Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Schumacher vẫn liệt tứ chi và không thể nói

Theo tiết lộ của cựu tay đua F1, Philippe Streiff, tình trạng của Michael Schumacher khá bi đát khi huyền thoại người Đức liệt toàn thân, phải ngồi xe lăn và gặp vấn đề về trí nhớ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của một đài truyền thanh Pháp mới đây, cựu tay đua Philippe Streiff đã tiết lộ về tình trạng sức khỏe hiện tại của người bạn thân Michael Schumacher, huyền thoại của làng F1 với 7 chức vô địch thế giới. Theo Streiff, tay đua cũng bị liệt tứ chi và phải ngồi xe lăn kể từ sau tai nạn ở buổi đua thử trước thềm mùa giải 1989 tại Brazil, sức khỏe của Schumacher đã có những cải thiện nhưng không đáng kể.

Theo cựu tay đua Philippe Streiff, sức khỏe của Schumacher vẫn chưa có nhiều tiến triển. Ảnh: Twitter

“Sức khỏe của Michael đã có tiến triển nhưng không nhiều. Cậu ấy vẫn gặp vô vàn khó khăn. Giống trường hợp của tôi, cậu ấy không thể nói và phải ngồi xe lăn ở tình trạng liệt toàn thân. Cậu ấy cũng gặp vấn đề về trí nhớ cũng như cách phát âm”, cựu tay đua người Pháp tiết lộ sau khi có chuyến thăm hỏi Schumi gần đây.

Sau khi gặp tai nạn ở khu trượt tuyết Meribel do đập đầu vào đá ở kỳ nghỉ Giáng sinh năm ngoái, Schumacher được chuyển ngay tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Phải nhờ tới sự tận tình cứu giúp của đội ngũ giáo sư, bác sĩ hàng đầu thế giới, huyền thoại người Đức mới dần tránh xa khỏi lưỡi hái tử thần.

Nghi can ăn trộm bệnh án của Schumacher treo cổ tự tử

Người đàn ông bị bắt vì hành vi ăn trộm hồ sơ bệnh án của huyền thoại Michael Schumacher bị phát hiện đã treo cổ tự tử trong tù ngày hôm qua.

Hiện tại, Schumacher đã được chuyển về điều trị tại chính căn biệt thự của anh ở ven hồ Geneva (Thụy Sỹ), nơi gia đình sẽ tiện hơn trong công việc chăm sóc cũng như giúp tay đua lừng danh một thời của Ferrari hồi phục sức khỏe và trí nhớ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm