Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay đua Michael Schumacher thoát tình trạng hôn mê sâu

Tay đua công thức một lừng danh Michael Schumacher đã thoát khỏi tình trạng hôn mê sâu và rời bệnh viện Grenoble sau nhiều tháng nằm điều trị.

Gia đình xác nhận Michael Schumacher đã thoát khỏi tình trạng hôn mê sâu và có thể giao tiếp với vợ. Sabine Kehm, người đại diện của gia đình Schumacher, khẳng định cựu tay đua công thức một đã rời bệnh viện nhưng vẫn phải trải qua quá trình phục hồi lâu dài phía trước. Tuy nhiên, gia đình không tiết lộ nơi tay đua 45 tuổi sẽ sống và điều trị.

Tay đua công thức một huyền thoại Michael Schumacher chơi trượt tuyết. Ảnh: Reuters

Tay đua huyền thoại gặp nạn khi trượt tuyết trên dãy Alps, miền nam nước Pháp hôm 29/12/2013. Đầu Schumacher đập vào đá khiến anh bị xuất huyết não và rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Người ta từng đặt ra những kịch bản tồi tệ nhất với sức khỏe của Schumacher và lo sợ anh sẽ sống thực vật suốt quãng đời còn lại.

Theo một nguồn tin cách đây nhiều tháng, Corinna, vợ tay đua huyền thoại, đã biến căn hộ xa hoa trị giá 25 triệu bảng tại Geneva (Thụy Sỹ) thành một bệnh viện thu nhỏ. Những trang thiết bị y tế đắt đỏ và hiện đại nhất được đầu tư, các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới được mời về điều trị đặc biệt cho Schumacher tại gia.

Ước tính, tổng chi phí để đầu tư xây dựng, lắp đặt bệnh viện tại gia cho ngôi sao F1 lên tới 10 triệu bảng - một con số khổng lồ với người bình thường nhưng không nhằm nhò gì với khối tài sản 500 triệu bảng mà gia đình Schumacher đang sở hữu.

Những thông tin khả quan mới nhất về tình hình sức khỏe tay đua lừng danh làm nhẹ lòng người người hâm mộ trên khắp thế giới. Bản lĩnh của tay đua 19 năm lăn lộn trên các đường đua F1 và sự cứu chữa tận tình của các bác sĩ giúp Schumacher giành lại sự sống từ tay tử thần.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm