Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vettel 'chơi xỏ' đồng đội để về nhất chặng đua Malaysia

Nhà ĐKVĐ người Đức đã bất chấp chỉ đạo, áp sát rồi vượt mặt đồng đội Mark Webber để giành chiến thắng tại chặng đua Sepang, Malaysia.

Vettel 'chơi xỏ' đồng đội để về nhất chặng đua Malaysia

Nhà ĐKVĐ người Đức đã bất chấp chỉ đạo, áp sát rồi vượt mặt đồng đội Mark Webber để giành chiến thắng tại chặng đua Sepang, Malaysia.

Tay đua người Úc đã dẫn đầu chặng đua cho đến lần vào pit-stop cuối cùng và theo chỉ đạo sẽ giữ vững vị trí này cho đến khi kết thúc. Thế nhưng, đồng đội Sebastian Vettel đã không tuân lệnh của các chỉ đạo viên mà áp sát rồi bất ngờ vượt mặt Mark Webber ở 13 chặng cuối. Việc đó đã gây nên mâu thuẫn lớn trong nội bộ đội đua của Áo.

Ngay sau chiến thắng chặng, giám đốc điều hành của Red Bull Adrian Newey đã chờ Vettel trong phòng họp báo và nghiêm khắc nhắc nhở. Ở chặng đua này, Red Bull với Mark Webber và Vettel đã chiếm 2 vị trí dẫn đầu từ sớm và bỏ xa nhóm phía sau gồm 2 tay đua của đội Mercedes là Nico Rosberg và Lewis Hamilton.

Chính vì lẽ đó, các chỉ đạo viên của Red Bull đã yêu cầu 2 tay đua không thi đấu áp sát nhau để tránh va chạm nhằm mang về trọn vẹn chiến thắng. Mark Webber tuân thủ nhưng Vettel thì không. Tay đua người Đức âm thầm bám đuổi rồi bất ngờ “chơi xỏ” Webber bằng cách vượt lên ở vòng 46 và về đích đầu tiên.

Vẻ mặt thất vọng của Mark Webber khiến Sebastian Vettel cảm thấy ái ngại với chiến thắng không đẹp của mình.

Cách cư xử không đẹp này khiến Mark Webber cực kỳ thất vọng. Anh lộ rõ vẻ mặt chán chường cũng như không chúc mừng Vettel trên bục chiến thắng. Ngay cả khi Vettel đã đứng ra xin lỗi, Webber cũng miễn cưỡng cho qua. Tay đua người Úc này cho biết: “Sau lần thay lốp cuối, Red Bull yêu cầu chúng tôi giảm nhịp độ để giữ an toàn khi mọi chuyện gần như đã an toàn. Đội đua đã có quyết định của họ, còn Vettel lại có một quyết định của riêng cậu ấy”.

Không chỉ Red Bull lục đục nội bộ mà cả đội đua nước Đức Mercedes cũng vậy. Nico Rosberg khi thấy Lewis Hamilton chạy quá chậm đã yêu cầu các chỉ đạo viên cho vượt qua nhưng không được phép. Rosberg tuy không hài lòng nhưng vẫn tuân thủ chiến thuật. Trước đó, Hamilton đã được yêu cầu chạy chậm để giữ nhiên liệu.

Kết quả Hamilton về thứ 4 trên Rosberg. Trên bục chiến thắng anh thừa nhận: “Tôi có mặt ở đây với tâm trạng không tốt nhất. Nói thật lòng, tôi nghĩ Nico là người xứng đáng có vị trí thứ 3 hơn tôi”. Ở chặng đua này, Hamilton có một tình huống nhầm lẫn tai hại khi vào nhầm vị trí của đội đua cũ McLaren ở lần thay lốp thứ 2.

Fernando Alonso buộc phải bỏ cuộc sớm.

Chặng này, tay đua Fernando Alonso buộc phải bỏ cuộc ở vòng thứ 2 do hỏng cánh quạt trong chặng đua thứ 200 trong sự nghiệp. Kết quả này khiến Alonso mới chỉ có 18 điểm và đang tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Vettel với chiến thắng chặng thứ 27 trong sự nghiệp đang dẫn đầu bảng với 40 điểm. Đứng phía sau là Kimi Raikkonen (Lotus, 31 điểm), Mark Webber 26 điểm và Hamilton 25 điểm.

Chặng đua thứ 3 của mùa giải F1 năm nay sẽ diễn ra tại Thượng Hải từ ngày 12 đến 14/4.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm