Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vé lên tàu Titanic được đấu giá lên đến 600.000 USD

Một nhà đấu giá ở New York vừa bán một chiếc vé lên tàu Titanic năm 1912, một thực đơn tối và các hiện vật được trục vớt từ xác con tàu xấu số bị chìm 100 năm trước.

 

Vé lên tàu Titanic được đấu giá lên đến 600.000 USD

Một nhà đấu giá ở New York vừa bán một chiếc vé lên tàu Titanic năm 1912, một thực đơn tối và các hiện vật được trục vớt từ xác con tàu xấu số bị chìm 100 năm trước.

>>Hình ảnh tưởng niệm nạn nhân Titanic tại nơi tàu bị đắm
>>Hai huyền thoại tennis sống sót kì diệu sau thảm họa Titanic
>>Bộ sưu tập tem về con tàu huyền thoại Titanic
>>Tái hiện hành trình của con tàu Titanic huyền thoại

Một vé lên tàu Titanic được Bonhams đấu giá.

 

Trong phiên đấu giá hôm qua (15/4) do nhà đấu giá Bonhams tổ chức, nhiều di vật của con tàu Titanic đã được rao bán để đánh dấu 100 năm sự kiện con tàu huyền thoại bị chìm. Theo đó, một chiếc vé lên tàu Titanic được bán với giá 56.250 USD gồm phí bảo hiểm của nhà đấu giá, trong khi đó thực đơn bữa tối trên tàu được bán với giá 31.250 USD. Nhà đấu giá Bonhams cho hay, cả 2 đồ vật này đều được bán cho những cá nhân người Mỹ.

Gregg Dietrich, một cố vấn hàng hải của Bonhams, nói rằng điều bất ngờ tại phiên đấu giá hôm qua là mức giá được trả tương đối thấp cho bức điện có nội dung: “Chúng tôi vừa đâm phải băng trôi”. Nó được gửi đến cho con tàu Olympic, khoảng 3 tiếng trước khi tàu Titanic bị chìm và làm hơn 1.500 người chết trong hành trình từ Southampton tới New York. Bức điện này được bán với giá 27.500 USD.  

Theo AP, một vật phẩm quan trọng không bán được là bản viết tay của thuyền trưởng con tàu Carpathia đã cứu các nạn nhân trên Titanic.

 Bản viết tay của thuyền trưởng con tàu Carpathia.

 

Tuy nhiên, ông Dietrich nói rằng sự quan tâm với các hiện vật trên tàu Titanic vẫn rất lớn. Bằng chứng là phòng đấu giá Manhattan của Bonhams hôm qua vẫn lấp đầy khoảng 60 người, bên cạnh những người trả giá qua điện thoại và trả giá trực tuyến. Ông Dietrich thêm rằng, nhiều hiện vật đã được bán cho các nhà sưu tập đồ vật trên tàu Titanic.

Bên cạnh đó, đồ vật gây sự chú ý nhất là 3 chiếc đinh tán và một mảnh kính ở ô cửa sổ được vớt lên từ con tàu đắm Titanic, tại vùng biển Bắc Đại Tây Dương trong cuộc thám hiểm năm 1987. Những hiện vật này được bán với giá 12.500 USD. Bonhams nói rằng họ chưa thể cung cấp tổng số tiền kiếm được trong phiên đấu giá hôm qua.

Trong khi đó, đợt đấu giá lớn nhất các vật phẩm Titanic vẫn chưa diễn ra. Phiên đấu giá này dự kiến rao bán khoảng 5.000 hiện vật giá trị hàng triệu đô la thuộc sở hữu của công ty RMS Titanic Inc. Một nhà đấu giá New York từng dự định tổ chức phiên đấu giá này vào tháng 4 nhưng phải hoãn lại, vì họ phải thương lượng với các tổ chức khac nhau về khả năng mua bộ sưu tập và sắp xếp các hiện vật trên tàu.

Bình An

Theo Infonet.vn

 

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm