Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẻ đẹp của những ngọn núi nguyên sơ

Sách ảnh “The Living Mountain” của nhiếp ảnh gia Awoiska Van Der Molen khám phá vẻ đẹp đầy bí ẩn của những ngọn núi trên dãy Alps.

The Living Mountain anh 1

Tựa đề The Living Mountain được lấy cảm hứng từ một tiểu thuyết xuất bản vào năm 1977 của nhà văn Nan Shepherd. Ảnh: Collector Daily.

The Living Mountain anh 2

Awoiska đã tạo cho mình một không gian độc đáo khi theo đuổi phong cách chụp ảnh phong cảnh cổ điển. Những bức ảnh của cô vừa gây thích thú vừa truyền thông điệp sâu sắc đến người xem. Ảnh: Awoiska.

The Living Mountain anh 3

Tiếp nối các dự án sách trước đó của cô là Sequester (2014) và Blanco (2017), The Living Mountain có sự hợp tác nghệ thuật với nhà soạn nhạc Thomas Larcher. Awoiska đã đi đến dãy núi Alps của Áo (quê hương của Larcher) để chụp ảnh những ngọn núi ở đó. Larcher đã sáng tác một tác phẩm mới dựa trên những bức ảnh đó. Ảnh: Awoiska.

The Living Mountain anh 4

Trang Collector Daily bình luận: “Bức ảnh đầu tiên trong The Living Mountain là hình ảnh những đỉnh núi đầy tuyết và những ngọn cây thường xanh, như được nhìn từ một bóng tối bao trùm bên dưới. Đó là một khởi đầu chậm rãi của cuốn sách, để lại cho chúng ta ấn tượng về ngọn núi đang ngủ say hoặc vừa mới thức dậy”. Ảnh: Awoiska.

The Living Mountain anh 5

“Awoiska kết thúc cuộc hành trình bằng một cái nhìn dịu dàng, với sương mù bao phủ một cách tinh tế những ngọn núi nhấp nhô. Theo một nghĩa nào đó, cô đã đưa người đọc thăng hoa, cả về thể chất lẫn cảm xúc”, Trang Collector Daily viết. Ảnh: Awoiska.

The Living Mountain anh 6

Tác giả đã thăm dò sâu vào bản chất của thế giới tự nhiên bằng những bức ảnh của mình. “Tôi hy vọng những hình ảnh mình đã chụp sẽ chạm đến tâm hồn mỗi người, nhắc nhở về liên kết sâu xa của chúng ta với tự nhiên”, nữ nhiếp ảnh gia chia sẻ. Ảnh: Awoiska.

The Living Mountain anh 7

Hình thức đơn giản với sắc đen nổi bật của cuốn sách cũng là một ẩn dụ, nói về bản chất nguyên sơ của tự nhiên. Theo tác giả, vẻ đẹp ấy khước từ những kỹ xảo. Ảnh: Awoiska.

Ảnh về Việt Nam nửa đầu thế kỷ 20 qua sách 'Ký ức Đông Dương'

Những bức ảnh quý này được lưu trữ tại Viện Viễn Đông Bác Cổ, phản ánh tự nhiên, văn hóa, con người, thiên nhiên, di sản của Việt Nam trong nửa đầu thế kỷ 20.

Thủy Thủy

Bạn có thể quan tâm