Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vệ binh Quốc gia ngủ vạ vật ở hầm gửi xe vì phải ra khỏi Điện Capitol

Các đơn vị Vệ binh Quốc gia bảo vệ lễ nhậm chức của Tổng thống Biden phải ngủ trong hầm để xe sau khi bị Cảnh sát Điện Capitol "xua" ra khỏi tòa nhà mà không rõ nguyên nhân.

ve binh quoc gia ngu trong ham de xe anh 1

Cảnh sát Điện Capitol hôm 21/1 đã yêu cầu các đơn vị Vệ binh Quốc gia tham gia bảo vệ lễ nhậm chức của Tổng thống Biden rời khỏi trụ sở Quốc hội sau khi hết ca trực, Politico cho biết. Các binh sĩ được yêu cầu nghỉ ngơi ở bên ngoài Điện Capitol, cụ thể là hầm để xe của tòa nhà Thurgood Marshall Judicial Center. Ảnh: Politico.

ve binh quoc gia ngu trong ham de xe anh 2

Hàng trăm binh sĩ Vệ binh Quốc gia bị dồn vào một bãi đỗ xe chật chội, dùng chung hai nhà vệ sinh. Phần lớn không thể ngủ được bởi ánh sáng chói của đèn huỳnh quang bên trong bãi để xe, hai binh sĩ tiết lộ. Một binh sĩ cho biết anh và các đồng đội phải ngủ trong khói thải từ những chiếc ôtô liên tục ra vào bãi gửi xe. Một binh sĩ thậm chí suýt bị ôtô cán qua. Tổng cộng 5.000 binh sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Điện Capitol, Politico cho biết. Ảnh: Washington Post.

ve binh quoc gia ngu trong ham de xe anh 3

"Hôm qua, hàng chục nghị sĩ đi đến chụp hình, bắt tay, và cảm ơn chúng tôi vì đã phụng sự đất nước. Chỉ trong 24 giờ, khi không còn hữu dụng, chúng tôi bị đày ải vào một góc của bãi để xe. Chúng tôi cảm thấy bị phản bội thực sự", một binh sĩ tức giận nói. Một binh sĩ khác cho biết chưa từng cảm thấy "bị bỏ rơi" trong suốt sự nghiệp như lúc này, theo Washington Post. Ảnh: Politico.

ve binh quoc gia ngu trong ham de xe anh 4

Washington Post cho biết các binh sĩ có phòng khách sạn riêng để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, do ca trực kéo dài trong khi thời gian nghỉ quá ngắn, không kịp để di chuyển về khách sạn được bố trí ở Virginia và Maryland, các binh sĩ phải nghỉ ngơi ngay tại chỗ. Mỗi ca trực của các binh sĩ kéo dài khoảng 12 giờ. Ảnh: Indianexpress.

ve binh quoc gia ngu trong ham de xe anh 5

Các binh sĩ cho biết họ cảm thấy rất lo lắng khi có quá nhiều người bị dồn vào bãi để xe chật hẹp, đồng thời không có điều kiện sử dụng nhà vệ sinh. Một binh sĩ cho biết họ gần như "nằm chồng lên nhau" những lúc nghỉ ngơi trong những ngày phục vụ tại Washington, vì thế mọi biện pháp giãn cách để ngăn lây nhiễm virus corona đều trở nên vô nghĩa. Ít nhất 100 binh sĩ tới Washington bảo vệ lễ nhậm chức đã nhiễm virus corona. Ảnh: Redstate.

ve binh quoc gia ngu trong ham de xe anh 6

Các nghị sĩ từ cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đã phản ứng dữ dội việc "xua" Vệ binh Quốc gia khỏi Điện Capitol. Một số nghị sĩ như Tom Cotton của đảng Cộng hòa cho biết sẵn sàng nhường văn phòng làm việc làm nơi nghỉ ngơi cho các binh sĩ. Đến 22h ngày 21/1, Thượng nghị sĩ Martin Heinrich thông báo vụ việc đã được giải quyết, các binh sĩ nghỉ ngơi ở hầm để xe đã được yêu cầu quay trở lại ngủ tại Điện Capitol. Ảnh: CBS.

ve binh quoc gia ngu trong ham de xe anh 7

Trong thông báo mới nhất, phát ngôn viên Cảnh sát Điện Capitol Eva Malecki cho biết đã đề nghị giảm thời gian ca trực của các Vệ binh Quốc gia từ 12 giờ xuống còn 8 giờ, để các binh sĩ có thêm thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, thông báo này không cho biết lý do Cảnh sát Điện Capitol "đuổi" Vệ binh Quốc gia khỏi tòa nhà. Trong ảnh, Vệ binh Quốc gia ngủ bên trong Điện Capitol trước ngày diễn ra lễ nhậm chức. Ảnh: AP.

ve binh quoc gia ngu trong ham de xe anh 8

Để bảo vệ lễ nhậm chức của Tổng thống Biden, khoảng 25.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia đã được điều động về Washington. Tuần trước, hình ảnh hàng trăm binh sĩ Vệ binh Quốc gia ngủ trên sàn nhà tại Điện Capitol đã thu hút sự chú ý của dư luận. Trong ảnh, Vệ binh Quốc gia ngủ bên trong Điện Capitol trước ngày diễn ra lễ nhậm chức. Ảnh: AFP.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm