Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Việt Nam được thưởng 1 triệu USD nếu giành HCV Olympic 2024

Một công ty đã cam kết tài trợ tiền thưởng cho các VĐV Việt Nam giành huy chương tại Olympic Paris 2024.

Buổi ký kết thỏa thuận hợp tác của VOC và các đối tác. Ảnh: VOC.

Ngày 1/2, Lễ công bố thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) với, Quỹ chiến lược Thể thao quốc (ISF) và một công ty đã được diễn ra tại Hà Nội. Tại đây, một chương trình tài trợ phần thưởng cho vận động viên (VĐV) Việt Nam đạt thành tích tại Olympic Paris 2024 được ký kết.

Cụ thể, công ty này đưa ra mức thưởng cho các VĐV Việt Nam là 1 triệu USD cho 1 HCV, 500.000 USD cho 1 HCB và 200.000 USD cho 1 HCĐ (tối đa 3 huy chương cho mỗi loại).

Bên cạnh đó, công ty này và ISF còn hỗ trợ phong trào Olympic Việt Nam cũng như thể thao Việt Nam ở một số mảng khác như đưa các vận động viên Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn. Ở chiều ngược lại, họ cũng đưa một số đội tuyển Hàn Quốc sang tập huấn tại Việt Nam.

Ngoài ra, các bên sẽ tiến hành trao đổi các nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia và cán bộ trong ngành thể dục thể thao về các lĩnh vực giáo dục thể thao, quản lý thể thao, thể thao bền vững và phát triển cơ sở hạ tầng thể thao.

Ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định: "Sự hỗ trợ của ISF, một tổ chức có bề dày kinh nghiệm về gây quỹ phát triển phong trào thể thao ở nhiều nước trên thế giới, là một trong những cơ hội vàng cho thể thao Việt Nam trong chặng đường nâng cao thành tích tại đấu trường khu vực, châu lục và thế giới".

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Nga và Belarus được mời dự Asian Games 2023

Bất chấp sự phản đối của Ukraine và các quốc gia châu Âu, Nga và Belarus vẫn có cơ hội được góp mặt ở Olympic Paris 2024.

Ông Lâm Quang Thành làm chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam

Ban chấp hành mới của Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (VCRSF) khóa III đặt ra mục tiêu hướng đến các giải đấu châu lục và Olympic trong thời gian tới.  

Nhà vô địch Olympic giải nghệ ở tuổi 17

HCV Olympic Tokyo Guan Chenchen (Quản Thần Thần) chia tay sự nghiệp thể thao để tập trung vào việc học.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm