Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Lâm Quang Thành làm chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam

Ban chấp hành mới của Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (VCRSF) khóa III đặt ra mục tiêu hướng đến các giải đấu châu lục và Olympic trong thời gian tới.  

Ông Lâm Quang Thành, tân Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa III. Ảnh: Quý Lượng.

Sáng 12/11 tại Hà Nội, Đại hội Đại biểu Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (VCRSF) khoá III đã được tổ chức. Đại hội bầu ra 27 ủy viên ban chấp hành trong đó có 9 ủy viên thường vụ. Chủ tịch liên đoàn khoá mới là GS.TS Lâm Quang Thành, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.

Đại hội cũng bầu ra 3 Phó Chủ tịch, trong đó Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký là ông Nguyễn Hải Đường – Vụ trưởng Quan hệ quốc tế - Tổng cục TDTT. Ông Nguyễn Hải Đường cũng vừa được tín nhiệm bầu là phó chủ tịch Liên đoàn Canoeing châu Á. Hai phó chủ tịch còn lại là Tổng giám đốc công ty cổ phần SVC Holding Trần Thị Hồng Bích và ông Lê Trường Giang - Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Ở nhiệm kỳ mới, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam đặt mục tiêu kế thừa và phát huy những thành tích cũ để đua thuyền Việt Nam có thể chinh phục những tầm cao mới, trong đó có mục tiêu phấn đấu đạt từ 250-300 huy chương các loại ở các giải đấu, có ít nhất một thuyền môn rowing vượt qua vòng loại, giành vé tham dự Olympic 2024.

Phát biểu sau khi nhậm chức, tân Chủ tịch VCRSF Lâm Quang Thành cho biết ông sẽ cùng tập thể liên đoàn khoá III kế thừa, phát huy những thành tựu, kinh nghiệm của khoá II để xây dựng một tập thể đoàn kết, phát huy được trí tuệ tập thể, các nguồn lực mới, đưa đua thuyền Việt Nam phát triển vững mạnh, gặt hái được nhiều thành tích, đóng góp vào sự phát triển chung của thể thao Việt Nam bằng những “cơn sóng” mới.

Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động trên phạm vi toàn quốc với các môn thuyền gồm canoeing, kayak, rowing, sailing, windsurfing, kiteboarding, stand up Paddle - SUP và đua thuyền truyền thống (Dragon boat).

Sau 25 năm, đua thuyền Việt Nam đã trở thành một trong những mũi nhọn của thể thao Việt Nam. Qua các giải đấu quốc tế, đua thuyền Việt Nam đã giành thứ hạng cao tại các kỳ ASIAD và là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á hai lần vượt qua vòng loại Thế vận hội Olympic Rio 2016 và Olympic Tokyo 2020.

Tại ASIAD 18, rowing Việt Nam đã giành 1 HCV và 1 HCB. Đây là tấm HCV đầu tiên của đua thuyền Việt Nam tại Đại hội Thể thao Châu Á sau 25 năm trưởng thành và phát triển, cũng là tấm HCV đầu tiên của Đua thuyền Đông Nam Á ở sân chơi châu lục.

Tại SEA Games 31, cả hai môn rowing và canoeing đều xếp hạng nhất toàn đoàn với 16 HCV, 10 HCB và 4 HCĐ.

Cấp tập cải tạo khu đua thuyền phục vụ SEA Games 31

Từ cuối năm 2021, TP Hải Phòng tiến hành cải tạo, sửa chữa khu đua thuyền sông Giá. Sau khó khăn vì dịch Covid-19, nơi này đang được thi công để kịp phục vụ SEA Games 31.

Khoảnh khắc sôi động tại giải đua thuyền rồng trên hồ Tây

Chiều 14/11, lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2020 trên hồ Tây diễn ra những vòng đua chung kết hấp dẫn, thu hút khá đông khán giả tới xem và cổ vũ.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm