Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc sôi động tại giải đua thuyền rồng trên hồ Tây

Chiều 14/11, lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2020 trên hồ Tây diễn ra những vòng đua chung kết hấp dẫn, thu hút khá đông khán giả tới xem và cổ vũ.

le hoi boi chai thuyen rong ho Tay anh 1

Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng khai mạc sáng 14/11, kết thúc buổi chiều cùng ngày với sự tham dự của 550 vận động viên đến từ 23 đoàn gồm 5 tỉnh, thành: Bến Tre, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Hà Nội. Trong ảnh, ông Dương Trí Thành, Chủ tịch Liên đoàn đua thuyền Việt Nam, đích thân chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa của lễ hội lần này.

le hoi boi chai thuyen rong ho Tay anh 2

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng lẽ ra được tổ chức vào dịp ngay sau Tết Nguyên đán đã phải rời lại đến gần cuối năm. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, sự kiện được tổ chức.

le hoi boi chai thuyen rong ho Tay anh 3

Giải đấu được chia thành 3 nhóm gồm: Nhóm đội mạnh các tỉnh, thành, nhóm thuyền các quận/huyện và nhóm phong trào dành cho thành viên các tổ chức, đại sứ quán, doanh nghiệp.

le hoi boi chai thuyen rong ho Tay anh 4

Nhóm phong trào đáng chú ý có các thành viên đến từ các cơ quan Liên hợp quốc, Vương quốc Anh, Mỹ, Đan Mạch, Thụy Điển và Australia.

le hoi boi chai thuyen rong ho Tay anh 5

Nhóm tỉnh, thành thi đấu ở cự ly 500 m (quay đầu 250 m), thuyền 12 tay chèo nam, nữ hỗn hợp.

le hoi boi chai thuyen rong ho Tay anh 6

Nhóm quận/huyện thi đấu ở cự ly 500 m (quay đầu 250 m), thuyền 12 tay chèo nam và thuyền 12 tay chèo nữ.

le hoi boi chai thuyen rong ho Tay anh 7

Nhóm phong trào các đội đại sứ quán, tổ chức, doanh nghiệp thi đấu cự ly 500 m (quay đầu 250 m), thuyền 12 tay chèo hỗn hợp.

le hoi boi chai thuyen rong ho Tay anh 8

Các doanh nghiệp tổ chức ở Hà Nội tham gia tranh tài gồm có Vietnam Airlines (đương kim vô địch nhóm phong trào 2019), ngân hàng BIDV, FPT, CLB đua thuyền Hồ Tây.

le hoi boi chai thuyen rong ho Tay anh 9

Ngay từ chặng đua vòng đấu loại đầu tiên của nhóm phong trào trong buổi sáng, có thuyền bị lật trong khi quay đầu. Trong ảnh, các tay đua được cứu hộ trở về bờ và được sự động viên của khán giả.

le hoi boi chai thuyen rong ho Tay anh 10

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải đua năm nay có quy mô nhỏ hơn so với 2 kỳ trước đó, lượng khán giả đến bờ hồ Tây cổ vũ cũng ít ỏi hơn.

le hoi boi chai thuyen rong ho Tay anh 11

Tuy vậy, giải đấu không vì thế mà bị kém đi sự sôi động, quyết liệt giữa các đội đua. Kể từ khi lần đầu tổ chức, UBND TP Hà Nội đã quyết định đưa lễ hội bơi chải thuyền rồng này trở thành sự kiện tiêu biểu hàng năm của thủ đô và là sân chơi quen thuộc cho những người đam mê bộ môn thể thao đua thuyền.

le hoi boi chai thuyen rong ho Tay anh 12

Kết quả thi đấu chung cuộc, ở nội dung thuyền chuyên nghiệp, đội Bến Tre giành giải nhất, Thái Nguyên nhì và chủ nhà Hà Nội về thứ ba.

le hoi boi chai thuyen rong ho Tay anh 13

Ở nội dung phong trào, đội Trâu Vàng 2 vô địch (trong ảnh), BIDV đoạt giải nhì và Vietnam Airlines về thứ ba.

le hoi boi chai thuyen rong ho Tay anh 14

Ở nội dung thuyền nữ các quận/huyện, giải nhất thuộc về CLB đua thuyền Tây Hồ, giải nhì thuộc huyện Mỹ Đức và thứ ba là quận Hoàng Mai.

le hoi boi chai thuyen rong ho Tay anh 15
Các VĐV người nước ngoài to khỏe, nhưng không thể giành chiến thắng trước các tay đua thuyền người Việt Nam ở nội dung phong trào.

Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm