Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV tâng bóng nghệ thuật đầu tiên của Việt Nam dự giải thế giới

Sau khi vô địch sự kiện tâng bóng nghệ thuật 2022 diễn ra ngày 13/2, Nguyễn Danh Quang sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự sân chơi thế giới ở CH Czech vào tháng 8.

Sự kiện tâng bóng nghệ thuật Tet Freestyle Football 2022 diễn ra chiều 13/2 tại Hà Nội đã tìm ra chủ nhân chức vô địch là Nguyễn Danh Quang. Anh giành chức vô địch sau khi thể hiện phong độ tuyệt vời qua các phần thi Routine và Battle, nhận suất tài trợ trị giá 10.000 USD để đại diện cho Việt Nam dự giải tâng bóng nghệ thuật thế giới Super Ball 2022 diễn ra tại CH Czech vào tháng 8.

Nguyễn Danh Quang sinh năm 1994, đang kinh doanh tự do, đã có hơn 8 năm theo đuổi bộ môn tâng bóng nghệ thuật. Anh là nhà vô địch Vietnam Freestyle Football Championship 2021 (VFFC2021). Sau danh hiệu đầu năm nay, Danh Quang cho biết sẽ tạm dừng công việc hiện tại khoảng 3 tháng để tập trung tập luyện cho Super Ball sắp tới.

tang bong nghe thuat viet nam anh 1

Vợ chồng Đỗ Hùng Dũng cùng Phạm Tuấn Hải và Đoàn Văn Hậu làm khách mời sự kiện bóng đá nghệ thuật tại Hà Nội chiều 13/2. Ảnh: Ngọc Lê.

Sự kiện Freestyle Football 2022 được tổ chức tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên các VĐV Việt Nam được thi đấu trên sàn kính trong suốt, nhìn xuyên thấu xuống mặt đất từ khoảng cách 273m.

Sự kiện có các giám khảo/khách mời là đội trưởng đội tuyển Việt Nam Đỗ Hùng Dũng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền đạo Phạm Tuấn Hải, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, nhà vô địch bóng đá nghệ thuật Việt Nam 2009 Lê Anh Tuấn, bình luận viên thể thao Tạ Biên Cương.

Chia sẻ tại sự kiện, Đỗ Hùng Dũng cho biết đây là lần đầu tiên anh được xem tận mắt một cuộc thi tâng bóng nghệ thuật và cảm nhận được không khí tuyệt vời mà môn thể thao này mang lại.

"Tất nhiên bóng đá 11 người và bóng đá nghệ thuật có nhiều điểm khác nhau, nhưng đều mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Bóng đá nghệ thuật là môn thể thao có thể hướng đến số đông, khi mọi người đều có thể học được những động tác đơn giản", Hùng Dũng nói.

Bình luận viên Tạ Biên Cương chia sẻ: "Đội tuyển Việt Nam đã đạt được những bước tiến nhất định trong thời gian qua, nhưng để tiến ra thế giới thì còn cần thời gian và sự đầu tư. Chúng ta đều biết người Việt Nam đều có hạn chế về thể lực và thể hình, nhưng bóng đá nghệ thuật là câu chuyện khác, khi chúng ta có thể đi tắt đón đầu, đánh nhanh thắng nhanh".

SLNA đặt mục tiêu top 3 V.League 2022

Có nhà tài trợ mới và được bổ sung nhiều tân binh chất lượng, câu lạc bộ SLNA tự tin hướng tới vị trí trong nhóm đầu tại mùa giải V.League 2022.

V.League trước những rủi ro trong bình thường mới

Ở góc độ của các nhà quản lý CLB cũng như ban huấn luyện, ứng phó với Covid-19 trong bình thường mới không đơn thuần chỉ là tính toán số người để vào được sân.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm