Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U23 Việt Nam tiết lộ mục tiêu ở giải vô địch Đông Nam Á

Bên cạnh việc đạt thành tích tốt, HLV Đinh Thế Nam muốn các học trò được tích lũy kinh nghiệm qua giải U23 Đông Nam Á 2022.

Chiều 13/2, buổi họp báo của giải vô địch Đông Nam Á 2022 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tại đây, HLV Đinh Thế Nam của U23 Việt Nam chia sẻ về mục tiêu của đội.

"Tôi nghĩ tất cả đội đều có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu ở Campuchia. Trong đó, U23 Việt Nam có thời gian chuẩn bị khoảng một tháng. Chúng tôi phấn đấu có thành tích cao nhất. Bên cạnh đó, tôi tạo điều kiện cho các cầu thủ lứa U21 được trải nghiệm, rèn luyện", thuyền trưởng U23 Việt Nam chia sẻ.

u23 viet nam anh 1

HLV Đinh Thế Nam có nhiệm vụ giúp lứa cầu thủ U21 trưởng thành hơn sau giải Đông Nam Á. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước khi lên đường sang Campuchia dự giải, HLV Đinh Thế Nam cũng tiết lộ rằng lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không đặt áp lực thành tích cho ông và các học trò. Mục tiêu lớn nhất là giúp các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm. Họ là lực lượng nòng cốt của U23 Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Ở giải lần này, U23 Việt Nam nằm ở cùng bảng C với U23 Thái Lan và U23 Singapore.

Trong khi U23 Việt Nam đem theo lứa cầu thủ U21 thì U23 Thái Lan dự giải với phần lớn cầu thủ thuộc lứa U19. HLV Salvador Garcia tỏ ra khiêm tốn.

Ông nói: "Tất nhiên, chúng tôi kỳ vọng có thể cạnh tranh ở giải đấu này và tiến đến trận chung kết. Chúng tôi có tinh thần tập thể và tôi hy vọng cả đội sẽ có màn trình diễn tốt. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ có trải nghiệm tuyệt vời ở một giải đấu như thế này".

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm: "Chúng tôi trước tiên tập trung cho trận đấu với Singapore và sẽ phân tích lối chơi của họ. Sau đó, chúng tôi mới tiếp tục phân tích U23 Việt Nam. Nhưng trước tiên, tôi muốn toàn đội hoàn toàn tập trung cho trận đấu với Singapore".

Trong khi đó, HLV Nazri Nasir của U23 Singapore nói: "Chúng tôi rơi vào một bảng đấu khó với 2 đối thủ là Việt Nam và Thái Lan nhưng đang có sự chuẩn bị tốt. Chúng tôi mất một số cầu thủ vì Covid-19, đây là điều đáng tiếc. Song, tôi cũng có lực lượng gần như tốt nhất để chuẩn bị cho SEA Games".

Trận đấu đầu tiên của bảng C sẽ diễn ra vào ngày 16/2 giữa U23 Singapore và Thái Lan. U23 Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán 2 đối thủ này vào ngày 19 và 22/2.

HLV U23 Việt Nam: 'Tôi lo lắng ở khâu tổ chức phòng ngự' Sau chiến thắng 4-1 của U23 Việt Nam trước CLB Long An vào chiều 10/2, HLV Đinh Thế Nam chỉ ra những điểm yếu mà các học trò cần cải thiện trước giải vô địch Đông Nam Á.

U23 Việt Nam đấu đối kháng ngay buổi tập đầu tiên

U23 Việt Nam bước vào các bài nặng tính chuyên môn để sẵn sàng cho giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

U23 Việt Nam âm tính với Covid-19, sẵn sàng tập luyện ở Campuchia

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên đất Campuchia với đầy đủ lực lượng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm