Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV ngã quỵ, buồn nôn vì thời tiết oi bức ở Olympic Tokyo

Một số VĐV không thể chịu được thời tiết khắc nghiệt ở Tokyo, đặc biệt trong bộ môn điền kinh.

Jessica Judd anh 1

Ngoài tình tình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các VĐV, quan chức và nhân viên tại Olympic Tokyo còn phải đối mặt với một mối đe dọa khác là nhiệt độ. Nghiên cứu từ Game Adviser cho thấy Tokyo có nhiệt độ trung bình cao nhất trong các thành phố đăng cai Thế vận hội từ năm 1984.

Jessica Judd anh 2

Ở đường chạy 10.000 m nữ hôm qua (7/8), VĐV Jessica Judd của Vương quốc Anh ngã quỵ vì kiệt sức sau khi cố chạy về đích để hoàn thành phần thi của mình.

Jessica Judd anh 3

Các nhân viên y tế lập tức có mặt để trợ giúp. Thời điểm diễn ra nội dung thi đấu này, theo Daily Mail, nhiệt độ ngoài trời lên tới hơn 32 độ C, độ ẩm là 80%.

Jessica Judd anh 4

Judd chia sẻ trên Eurosport: "Mọi chuyện diễn ra nhanh và không thể tránh khỏi. Tôi rất khát nước. Tôi chưa bao giờ đổ mồ hôi nhiều như thế".

Jessica Judd anh 5

Thời tiết nóng bức khiến 4 VĐV không thể kết thúc phần thi 10.000 m. Trong khi Sifan Hassan của Hà Lan về nhất với thành tích 29 phút 55 giây 32 và giành tấm HCV, Judd đứng ở vị trí thứ 17 chung cuộc.

Jessica Judd anh 6

Cô không thể đứng vững và phải nhờ tới sự trợ giúp của đồng nghiệp cùng nhân viên y tế. Xe lăn được sử dụng để hỗ trợ cô rời khỏi đường đua.

Jessica Judd anh 7

Sau khi được các nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe, nữ VĐV 26 tuổi rời sân bằng xe lăn. Judd không phải trường hợp duy nhất gặp khó khi thi đấu trong điều kiện thời tiết oi bức ở Tokyo.

Jessica Judd anh 8

Trước đó ở nội dung marathon 50 km nam, Masatora Kawano của Nhật Bản nôn mửa và gục ngã do gắng sức. Kawano phải dừng lại bên vệ đường để hồi phục sức khỏe.

Jessica Judd anh 9
Dù vậy, VĐV người Nhật Bản vẫn kết thúc với thứ hạng khá cao. Anh về đích thứ 6 chung cuộc. Tuy nhiên, Kawano cảm thấy thất vọng vì để mất huy chương. Kawano hoàn thành phần thi với thành tích 3 giờ 51 phút 26 giây.
Jessica Judd anh 10

Cũng ở nội dung này, VĐV Erick Barrondo của Guatemala giải nhiệt bằng cách dùng chai nước lọc đổ khắp người mình. Dawid Tomala của Ba Lan là người giành HCV với thời gian 3 giờ 50 phút 08 giây.

Bàn thắng định đoạt trận chung kết Olympic 2020 Malcom vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn quyết định chiến thắng 2-1 cho Brazil trước Tây Ban Nha ở phút 109 trong trận tranh huy chương vàng môn bóng đá nam Olympic 2020 tối 7/8.

VĐV 20 tuổi phá kỷ lục Olympic ở đường chạy 1.500 m

Trong lần đầu dự Olympic, Jakob Ingebrigtsen giành huy chương vàng và phá kỷ lục nội dung chạy 1.500 m nam.

Ấn Độ giành HCV lịch sử ở Olympic Tokyo

Neeraj Chopra giúp Đoàn Thể thao Ấn Độ giành huy chương vàng đầu tiên ở môn điền kinh trong lịch sử tham dự Olympic.

Hiểu Lam

Ảnh: AFP/Getty Images/BBC

Bạn có thể quan tâm