Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV hockey Malaysia dùng gậy đánh vào mặt VĐV Singapore

Không rõ vô tình hay cố ý, VĐV hockey nữ Malaysia đánh trúng mặt VĐV Singapore bằng gậy thi đấu.

Sự cố xảy ra trong trận hockey nữ SEA Games 29 giữa chủ nhà Malaysia và quốc gia láng giềng Singapore hôm 23/8. Trận này, nữ Malaysia chiến thắng với tỷ số 5-0.

Trong tình huống chủ nhà được hưởng cú đánh biên, cầu thủ Singapore chạy giật lùi về phần sân nhà nhằm hỗ trợ phòng ngự. Di chuyển nhưng không chú ý đằng sau, nữ VĐV đội khách va phải cầu thủ chủ nhà và dính ngay một gậy đánh vào mặt.

Theo đoạn video quay chậm, nữ VĐV Malaysia dường như chơi xấu đối phương. Trước khi bị va phải, cầu thủ chủ nhà giữ chiếc gậy ở vị trí thấp và sau đó vung lên rất cao, không phù hợp với logic phản xạ. Trọng tài bỏ qua tình huống này, nạn nhân cũng không tỏ thái độ yêu cầu hình phạt.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ thể thao bất bình với hành động của cầu thủ chủ nhà. Họ gọi hành vi chơi xấu đó là sự "nhục nhã, thiếu tôn trọng". Nhiều người băn khoăn tự hỏi vì sao trọng tài không rút thẻ phạt.

Sau trận đấu hockey giữa hai quốc gia láng giềng, trang Facebook đội hockey Malaysia đăng hình chụp chung giữa 2 nhân vật chính của vụ va chạm. Những bức ảnh kèm theo caption: "Dưới sức nóng của trận cầu nảy lửa, những pha va chạm có thể mất kiểm soát. Nhưng khi bình tĩnh trở lại và nhận ra mình đã làm sai điều gì, chúng ta hãy nói xin lỗi và cố gắng kết giao. Tinh thần thể thao cao thượng luôn cần thiết trong cuộc chơi".

VDV Malaysia danh VDV Singapore anh 1
Facebook đội hockey Malaysia đăng hình chụp thân thiết giữa 2 VĐV.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm