Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Nhật ký SEA Games: 'Hot-girl' Châu Tuyết Vân lập hat-trick HCV

Châu Tuyết Vân và đồng đội tiếp tục giữ vững phong độ tại SEA Games 29 khi xuất sắc giành huy chương vàng nội dung đồng đội nữ môn taekwondo.

Không có bóng đá, SEA Games 29 chưa phải kết thúc với đoàn thể thao Việt Nam. Ngày thi đấu 26/8 tiếp tục chứng kiến thành công của điền kinh, taekwondo với hai tấm HCV được các VĐV mang về.

Trong khi đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đánh mất phong độ so với cách đây 1 năm. Điểm nhấn còn lại đến từ màn đấu tố của đội tuyển nữ Thái Lan khi cho rằng nước chủ nhà Malaysia đã xếp lịch không công bằng.

Nhat ky SEA Games Chau Tuyet Van co hat-trick HCV anh 1

Truyền thông nước ngoài ấn tượng với Ánh Viên

Không chỉ truyền thông khu vực, báo chí ngoài châu Á cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Theo đó, nhiều tờ báo như Daily Mail, Asiancorrespondent, Swim Swam đều dành những mỹ từ ca ngợi kình ngư 20 tuổi này sau khi đoạt 7 HCV tại SEA Games 29. Cụ thể, trang Daily Mail (Anh) viết: "'Tiểu tiên cá' làm dậy sóng đường đua xanh ở Malaysia".
Nhat ky SEA Games Chau Tuyet Van co hat-trick HCV anh 2

Chuyện chưa biết về "Cậu bé vàng" Schooling

Mẹ của nhà vô địch Olympic Joseph Schooling cho biết sau nhiều năm được gia đình đầu tư, giờ tay bơi người Singapore đã tự kiếm tiền trang trải việc học bơi ở Mỹ. Nhưng trước đó, gia đình Schooling từng bán 3 căn nhà, nợ ngân 10 năm để đầu tư cho con trai theo đuổi sự nghiệp bơi lội. Schooling là nhà vô địch Olympic Rio 2016, đã giành được 5 HCV tại SEA Games 29.
Nhat ky SEA Games Chau Tuyet Van co hat-trick HCV anh 3

Taekwondo lấy vàng ngày ra quân


Ba VĐV gồm Châu Tuyết Vân, Liên Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Kim giành HCV sau khi kết thúc hai bài thi với điểm trung bình 8,43 ở nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ. Trước đó, Tuyết Vân và Thanh Phong giành HCĐ ở nội dung quyền biểu diễn đôi nam nữ. Như vậy, VĐV Châu Tuyết Vân, (biệt danh "hot-girl") đã hoàn tất hat-trick HCV ở các kỳ SEA Games khi vào các năm 2013, 2015 cô cũng lên ngôi ở nội dung quyền thuật đồng đội nữ.
Nhat ky SEA Games Chau Tuyet Van co hat-trick HCV anh 4

Tuyển nữ Thái Lan tố Malaysia âm mưu chống lại họ

Trưởng đoàn bóng đá nữ Nualphan Lamsam của Thái Lan cho rằng nước chủ nhà Malaysia đã đối xử với họ không công bằng, đặc biệt là cách tổ chức thi đấu. Theo thông lệ quốc tế, lượt trận cuối sẽ diễn ra cùng giờ. Tuy nhiên nước chủ nhà Malaysia lại không tổ chức như thế. Thái Lan gặp Philippines lúc 16h (giờ địa phương) và giành chiến thắng 3-1. Tuy nhiên, Việt Nam có lợi thế khi thi đấu sau, biết chính xác mình cần thắng Malaysia bao nhiêu bàn để vô địch. Kết quả, Việt Nam vô địch bóng đá nữ tại SEA Games 29.

Nhat ky SEA Games Chau Tuyet Van co hat-trick HCV anh 5

Hoàng Xuân Vinh thi đấu không thành công

Chủ nhân tấm HCV Olympic Rio 2016 - Hoàng Xuân Vinh - đã không có một ngày thi đấu thành công khi chỉ giành HCB nội dung 10 m súng ngắn hơi nam. Trong khi đó, điền kinh tiếp tục mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV khi VĐV Nguyễn Thị Yến Hoa về nhất ở nội dung 100 m rào nữ. Ở nội dung 5.000 m nam, VĐV Nguyễn Văn Lai cũng thi đấu xuất sắc, anh giành được HCV.


Nhat ky SEA Games Chau Tuyet Van co hat-trick HCV anh 6

U22 Thái Lan vào chung kết nhờ bàn thắng phút 94

Chơi lấn lướt nhưng thầy trò HLV Srimaka phải chờ đến những phút bù giờ cuối cùng hiệp 2 mới có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của U22 Myanmar.  U22 Thái Lan sẽ bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam trước đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa U22 Malaysia và U22 Indonesia.
Nhat ky SEA Games Chau Tuyet Van co hat-trick HCV anh 7

Huy Hoàng, Ánh Viên liên tiếp phá kỷ lục SEA Games

Chiều tối nay, Nguyễn Huy Hoàng giành HCV với thời gian 15 phút 20 giây 10, đồng thời phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 1.500 m tự do nam. Ngay sau đó, Ánh Viên phá kỷ lục SEA Games nội dung 200 m tự do nữ khi đạt thành tích 1 phút 59 giây 24. Đây là HCV thứ 8 của cô tại SEA Games 29.

Nguyên Trí - Trí Mai

Bạn có thể quan tâm