Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền hình Malaysia cẩu thả, nhầm cờ nước mình với cờ Singapore

Sự cố nhầm lẫn quốc kỳ các nước tại SEA Games vẫn chưa được chủ nhà Malaysia khắc phục. Đáng nói, họ còn mắc sai lầm nghiêm trọng và hy hữu.

Sai lầm nghiêm trọng và đáng trách được phát hiện bởi tờ Mothership (Singapore). Bản tin ngắn đăng trên Mothership với tiêu đề: “Cuối cùng, chủ nhà Malaysia đã làm điều đó. Họ nhầm lẫn quốc kỳ của chính nước mình”.

Theo bức ảnh chụp màn hình được Mothership dẫn ra làm bằng chứng, kênh truyền hình Malaysia mắc sai lầm ngớ ngẩn khi giới thiệu vận động viên thi đấu môn bơi. Cụ thể, khi phát đến tên vận động viên Keith Lim Kit Sern thuộc đoàn Malaysia, kênh truyền hình lại đặt quốc kỳ... Singapore. Sự cố hết sức ngớ ngẩn vừa nối dài thêm chuỗi sự kiện bê bối của nước chủ nhà SEA Games năm nay.

Malaysia nham co anh 1
Sự nhầm lẫn tai hại của truyền hình Malaysia. VĐV Keith Lim Kit Sern thuộc đoàn Malaysia, đội mũ bơi in cờ nước chủ nhà nhưng bộ phận đồ hoạ lại đặt cờ Singapore cạnh tên của anh.

Hôm qua 25/8, chính tờ Mothership phát hiện một sự cố nghiêm trọng khác. Ảnh chụp từ màn hình TV cho thấy kênh truyền hình Malaysia trong lúc cập nhật số huy chương các quốc gia đã in sai 8/11 quốc kỳ. Trên bảng xếp hạng chỉ có cờ của Malaysia, Brunei và Timor Leste được in đúng, trong khi quốc kỳ những nước còn lại được sắp xếp lung tung.

Tuần qua, Bộ trưởng Thanh Niên và Thể thao Indonesia - ông Imam Nahrawi - đã nổi cơn thịnh nộ vì chủ nhà Malaysia in nhầm quốc kỳ Indonesia thành cờ Ba Lan. 

Malaysia nham co anh 2
Truyền hình Malaysia nhầm lẫn nghiêm trọng về quốc kỳ.

Truyền hình Malaysia nhầm lẫn quốc kỳ 8/11 nước tại SEA Games

Sự cố nhầm lẫn quốc kỳ các nước tại SEA Games vẫn chưa được chủ nhà Malaysia khắc phục. Đáng nói, họ còn mắc sai lầm nghiêm trọng hơn.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm