Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VCS vướng ồn ào bán độ

Cựu sao Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam Optimus vừa lên tiếng về vấn nạn bán độ của các tuyển thủ ở VCS (giải LMHT hàng đầu Việt Nam).

Đêm 29/3, trên sóng livestream, huyền thoại giới LMHT Việt Nam Optimus tiết lộ góc khuất ở VCS. "Hiện tại, tôi có bằng chứng của những tuyển thủ có dính tới cá độ, bán độ và phá đội. Tôi chưa muốn báo cáo và để cơ hội xem họ có sửa hay không, thái độ ra sao. Nếu họ biết sai, đó là điều tốt cho LMHT Việt Nam", Optimus gay gắt chia sẻ.

VCS ban do anh 1
Optimus nắm giữ bằng chứng bán độ của các tuyển thủ ở VCS.

Với các tuyển thủ chuyên nghiệp, cá độ hay bán độ là hành vi không thể chấp nhận được. Optimus khẳng định nếu việc này tiếp tục tái diễn, anh sẽ công khai bằng chứng bản thân nắm giữ.

Cựu sao GAM Esports hy vọng vạch trần cũng như thanh tẩy những tiêu cực trong giới LMHT nước nhà. Chưa dừng lại ở đó, Optimus còn chỉ trích ban tổ chức, những người trong cuộc đang xem nhẹ nạn bán độ. Nhiều tuyển thủ thậm chí đem vấn đề này ra để trêu đùa, bỡn cợt.

"Có một tuyển thủ đăng lên mạng xã hội với nội dung liên quan đến một trận đấu nào đó, sau đó bình luận bên dưới là chơi cá độ 1 triệu đồng cho vui. Nếu như cộng đồng nghiêm khắc thì phải chụp những hình ảnh ấy gửi lên cho BTC. Tôi nghĩ họ không thể để cho tuyển thủ nhởn nhơ chơi cá độ như vậy", Optimus cho hay.

VCS là giải Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Việt Nam. Đây là sân chơi chuyên nghiệp, uy tín để giúp các đội tuyển tham dự đấu trường thế giới. Nếu để vấn nạn cá độ hoành hành sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giải đấu.

Thời gian gần đây, LPL (giải LMHT hàng đầu Trung Quốc) cũng vướng vào ồn ào bán độ. Giới chức trách Trung Quốc buộc phải ra mặt và cương quyết gột rửa giới Esports nước nhà trong thời gian tới.

Optimus tên thật là Trần Văn Cường, sinh năm 1996, được xem là huyền thoại trong giới Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Anh từng khoác áo Saigon Jokers, Saigon Fantastic Five, Boba Marines, GAM Esports hay Team Flash. Optimus luôn khao khát đóng góp và phát triển nền thể thao điện tử nước nhà.

Turtle là nỗi thất vọng của HEAVY

Vừa trở lại trong màu áo HEAVY, Turtle phạm sai lầm nghiêm trọng khiến đội nhà thua trắng trước BOX Gaming vòng 8 Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021.

HEAVY đang trượt dài

Cổ động viên Liên Quân Việt Nam vô cùng tiếc nuối khi chứng kiến HEAVY sa sút thảm hại ở Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021.

Tiểu Bạch

Bạn có thể quan tâm