Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Lai Bâng sánh ngang vị thế ADC thế nào?

Chỉ sau 1 năm ra mắt, Lai Bâng từ danh xưng "Thần đồng" trở thành "Thần rừng" mới của Liên Quân Việt Nam.

Lai Bang ra mat anh 1

Ngày 27/3/2020, Lai Bâng lần đầu tiên góp mặt ở Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân trong màu áo Saigon Phantom. Khi ấy, anh liên tục bị so sánh với người đồng nghiệp ADC, "Thần rừng" số 1 LQVN.

Sau nhiều thăng trầm, Lai Bâng trưởng thành, tiến bộ vượt bậc hơn. Quan trọng, game thủ 20 tuổi còn vươn lên ngang tầm ADC ở hiện tại.

Lai Bâng và áp lực của danh xưng "Thần đồng"

Bâng nổi lên trong giới Liên Quân Việt Nam với danh xưng "Thần đồng". Game thủ này liên tục gây ấn tượng khi càn quét rank thách đấu từ Việt Nam, Thái Lan đến Đài Loan.

Thế nhưng, với SGP và cổ động viên, Bâng cần chứng tỏ bản thân trong tư cách một tuyển thủ chuyên nghiệp. Ở ngày ra mắt ĐTDV mùa Xuân 2020, game thủ này có màn trình diễn gây tranh cãi.

Lai Bang ra mat anh 2

Lai Bâng đối mặt với nhiều áp lực thời điểm ra mắt ĐTDV.

Điều này đến từ việc chọn tướng của Lai Bâng. Đối đầu FAP TV, một trong những ông lớn AOG, anh bất ngờ cầm Lữ Bố đi rừng. Ở meta năm đó, đây là quân bài thường sử dụng cho vị trí đường Caesar.

SGP nhận thất bại ở ván 1 và lựa chọn của Bâng bị quy chụp không tôn trọng đối thủ, chơi ngông. Sau đó, đội nhà vẫn giành chiến thắng 3-2, tuyển thủ sinh năm 2001 đem về 3 MVP nhưng không khiến cổ động viên hài lòng.

Vòng đấu kế tiếp, Lai Bâng lần đầu tiên đối đầu với ADC cùng Team Flash. Công bằng đánh giá, người đi rừng phía SGP đã thể hiện bộ mặt xuất sắc để giúp đội nhà cân bằng tỷ số 2-2.

Song, ở ván 5 quyết định, ADC đã phô diễn được đẳng cấp "Thần rừng" AOG. Anh giành MVP và đưa Team Flash đến chiến thắng một cách thuyết phục.

Quan trọng, ở chung kết tổng ĐTDV mùa Xuân năm đó, Lai Bâng không tạo được bất cứ dấu ấn nào giúp SGP thay đổi cục diện trước Team Flash. Với trọng trách người gánh team, anh chỉ có thể nhìn đối thủ hạ gục đội nhà với tỷ số 0-4.

Thất bại của Saigon Phantom phản ánh đúng thực lực của họ thời điểm đó. Đội nhà thi đấu rời rạc, cấm chọn tướng kém cỏi. Còn Lai Bâng vẫn quá non nớt để dẫn dắt các đồng đội đến chức vô địch.

Rõ ràng, áp lực từ danh xưng "Thần đồng" và cả đội nhà với Bâng là quá nặng nề.

Vươn lên vị trí "Thần rừng" AOG sau 1 năm

Bâng tiếp tục mang kỳ vọng của SGP tại ĐTDV mùa Đông 2020. So với ngày đầu ra mắt, game thủ này dần tiến bộ trong phong cách thi đấu.

Lai Bâng cùng SGP quật ngã kình địch Team Flash ở lượt về AOG mùa Đông 2020 để giữ vững vị trí số 1 trên BXH. Đội nhà tiến thẳng đến chung kết tổng và giành chức vô địch thuyết phục sau chiến thắng trước BOX Gaming.

Lai Bang ra mat anh 3

Bâng dần khẳng định vị thế ở AOG.

Thế nhưng, cột mốc đánh dấu vị thế của Lai Bâng trong giới LQVN phải kể đến hành trình tại AIC 2020 (giải LQ quốc tế). Tuyển thủ sinh năm 2001 liên tục chạm trán những "Thần rừng" tầm cỡ như Happy (Talon Esports), F1 (Buriram United), Neil (MAD Team).

Bâng tỏ ra không ngán bất cứ đối thủ nào, dẫn dắt SGP tiến thẳng vào chung kết tổng đấu trường quốc tế. Sự thừa nhận từ cộng đồng fan thế giới giúp anh chuyển mình từ "Thần đồng" trở thành " Thần rừng" AOG.

Dẫu vậy, nhiều cổ động viên Việt Nam vẫn không thừa nhận vị thế của Lai Bâng. Game thủ này thiếu một chiến thắng trước Team Flash để vô địch ĐTDV.

Mùa xuân 2021, "Thần rừng" SGP bước vào chặng đường bảo vệ ngôi vương ĐTDV với tư cách nhà vô địch. Bâng điềm tĩnh, cẩn trọng hơn trong từng trận đấu. Anh cũng từ bỏ dần thói quen ham mạng để hoàn thiện lối đánh của bản thân.

Bâng liên tục dùng thực lực trong các trận đấu để đáp trả sự nghi ngờ từ khán giả. Và tại siêu kinh điển với Team Flash vòng 4 ĐTDV mùa Xuân 2021, anh cùng SGP đã xuất sắc giành chiến thắng kịch tính 3-2.

Sau đó, kết thúc lượt đi, Saigon Phatom trở thành nhà vô địch chặng đường đầu với chuỗi 7 trận bất bại. Trong khi Bâng dẫn đầu top 5 những tuyển thủ có nhiều mạng hạ gục nhất (121 mạng). Ngoài ra, anh còn 2 lần góp mặt trong đội hình tiêu biểu của tuần.

Sau một năm ra mắt, Lai Bâng gặt hái không ít thành công ở đấu trường quốc nội lẫn quốc ngoại. Quan trọng, ngôi sao 20 tuổi cố gắng, nỗ lực không ngừng để trở thành "Thần rừng" mới, gánh vác trọng trách của LQVN.

Lai Bâng tên thật là Thóng Lai Bâng, sinh năm 2001, hiện làm việc và sinh sống tại TP.HCM. Bâng đang khoác áo đội tuyển Saigon Phantom ở vai trò người đi rừng. Tuyển thủ 20 tuổi được đánh giá cao từ thời điểm ra mắt ĐTDV mùa Xuân 2020. Tới nay, Bâng đ khẳng định được vị thế trong giới LQVN với 1 chức vô địch ĐTDV mùa Đông 2020, á quân ĐTDV mùa Xuân 2020, á quân AIC 2020.

Thách thức lớn cho Saigon Phantom

Ở chặng đường đến chung kết tổng Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021, Team Flash cùng Saigon Phantom vẫn là 2 ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương quốc nội.

Gấu Team Flash: 'Tôi đánh đổi rất nhiều để trở thành game thủ'

Huyền thoại của giới Liên Quân Việt Nam, Phạm "Gấu" Hồng Quân, đã dùng tất cả đam mê để theo đuổi con đường game thủ chuyên nghiệp.

Tiểu Bạch

Bạn có thể quan tâm