Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VCS ngày càng 'ra gì và này nọ', Dashing Buffalo có cần Zeros?

Lowkey eSports không còn "tấu hài" vào cuối mùa, GAM tìm lại top 1 VCS sau 2 năm, Team Flash hoàn thiện được đội hình trong khi đương kim Dashing Buffalo chật vật để trụ top 4.

Sau hai mùa giải cùng Phong Vũ Buffalo khẳng định vị thế bá chủ tại Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam (VCS), Zeros đã rời "bầy trâu đỏ" trở về cống hiến cho GAM trước thềm VCS Hè. Theo ước tính, Zeros cùng đồng đội cũ đã thu về 800 triệu đồng và hơn 93.000 USD tiền thưởng sau chưa đầy một năm "chinh chiến".

Sau cuộc "chia tay" không mấy êm đẹp với Zeros, Phong Vũ Buffalo (nay là Dashing Buffalo) nhanh chóng bổ sung vị trí đường trên bằng những tân binh đầy hứa hẹn, nhưng vẫn chẳng thể quay trở lại ngôi vương của mình.

Dashing Buffalo yếu đi 1, các đội tuyển khác mạnh lên 10

Dashing Buffalo được đánh giá cao không chỉ về các tuyển thủ có kĩ năng cao, mà còn về độ ổn định đội hình và ăn ý giữa các thành viên. Các thành viên chủ chốt đã thi đấu cùng nhau hơn 2 năm kể từ thời Young Buffalo, đến nay vẫn giữ được phong độ tốt.

VCS ngay cang chat luong anh 1
Palette vẫn làm tốt nhiệm vụ ở đường dưới cùng Bigkoro. Ảnh: VED.

Zeros là một trong những tuyển thủ đường trên có kĩ năng bậc nhất tại Việt Nam, nhưng chưa đến mức là "linh hồn" của Dashing Buffalo. Bigkoro và Palette là cặp đường bot đáng sợ nhất VCS, Naul vẫn giữ phong độ ổn định, Meliodas thi đấu tròn vai...

Đây là những lý do các chuyên gia vẫn đánh giá Dashing Buffalo là đội mạnh nhất tại VCS Hè. Nhưng sự trỗi dậy mạnh mẽ của các đội tuyển khác mới là yếu tố chính khiến VCS không còn là giải đấu "Dashing Buffalo và phần còn lại".

Top 4 VCS không có quá nhiều thay đổi so với VCS Xuân, vẫn là 3 cái tên quen thuộc: Dashing Buffalo (trước là PVB), Team Flash (trước là SGD) và Lowkey eSports (trước là FFQ). Thay đổi đáng chú ý nhất có lẽ là việc GAM thế chỗ EVOS trong top 4 và Dashing Buffalo mất đi ngôi đầu, rơi xuống hạng 4.

VCS ngay cang chat luong anh 2
Optimus vẫn dẫn dắt tốt Team Flash kể từ khi thăng hạng. Ảnh: VED.

Tuy nhiên, bản chất của "tứ hùng" lại có nhiều thay đổi, đánh dấu sự trưởng thành mạnh mẽ và phân bổ tài năng hợp lý hơn trong khuôn khổ VCS.

Team Flash với thủ lĩnh Optimus cùng "thần đồng" xạ thủ Slayder, nhận được sự cống hiến vô cùng chất lượng của Stark và Yijin, vốn là những tài năng vừa chia tay Á quân EVOS eSports.

GAM khởi đầu mùa giải với sự trở về của Levi và Zeros, hai tuyển thủ đi rừng và đường trên chất lượng nhất mà VCS sản sinh ra. Bên cạnh đó, cựu xạ thủ Slay cũng cho thấy khả năng hỗ trợ tuyệt vời của mình.

Cùng với đó, sự tỏa sáng của những tài năng trẻ như Yoshino và Kiaya khiến GAM dần trở thành đội hình toàn diện và mạnh mẽ bậc nhất VCS.

VCS ngay cang chat luong anh 3
GAM nhanh chóng cho thấy họ là thế lực mạnh nhất tại VCS. Ảnh: VED.

Lowkey eSports giữ được sự ổn định của đội hình cũ và mạnh lên nhờ sự gia tăng phong độ của các tuyển thủ. DNK có được điểm rơi phong độ tuyển vời, Artifact cùng Celebrity cũng đã thi đấu đúng với đẳng cấp của mình. Sau khi đổi tên, đội tuyển này đã thi đấu ổn định hơn, không còn tình trạng "tấu hài" cuối mùa như những lần trước.

Chỉ trong thời gian ngắn, "tứ hùng" của VCS đã cho thấy bộ mặt rất khác. Từ giải đấu "Dashing Buffalo và phần còn lại", người hâm mộ nay không thể đoán hai đội tuyển nào sẽ tranh suất dự Chung kết Thế giới. Ở thời điểm hiện tại, đương kim vô địch Dashing Buffalo bị đánh giá thấp nhất trong top 4.

Hi vọng về những cái tên mới tại Chung kết Thế giới

Sau lần tham dự CKTG cùng MSI không mấy ấn tượng, Dashing Buffalo khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy... chán. Việc chơi kiểm soát với các đối thủ trong khi kĩ năng của các tuyển thủ thua xa các siêu sao từ LPL, LCK hay LCS khiến Dashing Buffalo nhanh chóng nhận lấy thất bại.

VCS ngay cang chat luong anh 4
Áp lực đè nặng lên vai các tân binh thay thế vị trí của Zeros tại Dashing Buffalo. Ảnh: VED.

Trong khi đó, GAM vẫn giữ được bản sắc "hổ báo" của mình, bên cạnh những sự bổ sung tài năng vô cùng chất lượng. Tuyển thủ Levi từng chia sẻ trong một lần phỏng vấn sau trận đấu rằng "nhịp độ thi đấu nhanh là sở trường của GAM".

Thi đấu với những đội tuyển có đẳng cấp cao hơn, chiến thuật dị và cống hiến sẽ dễ tạo ra bất ngờ hơn so với việc chơi theo lối kiểm soát sòng phẳng. Đây chính là yếu tố giúp GAM 2017 tạo ra cơn địa chấn tại MSI và Chung kết Thế giới năm ấy.

Đối thủ "truyền kiếp" của GAM là Lowkey eSports tuy chưa một lần xuất ngoại chinh chiến, nhưng được đánh giá là nhân tố bất ngờ. Lowkey không phải đội tuyển yếu nhưng bị mang tiếng với những pha thi đấu "tấu hài" dẫn đến bị lội ngược dòng ở giai đoạn cuối trận. Tuy nhiên, fan hâm mộ cho rằng đội tuyển này sẽ là thế lực đáng sợ nếu thi đấu nghiêm túc.

VCS ngay cang chat luong anh 5
DNK được các BLV đánh giá đang có điểm rơi phong độ cực tốt. Ảnh: VED.

Trong khi đó, Team Flash với chiến thuật "truyền thống" thi đấu xoay quanh xạ thủ được cho rằng có lối đi rõ ràng và hiệu quả. Sau khi bổ sung Stark cùng Yijin, Optimus đã có đủ nhân lực để thi triển chiến thuật của mình, giữ thế trận ổn định trong khi dồn tài nguyên cho đường dưới chờ giai đoạn cuối game.

Có thể nói, Dashing Buffalo chỉ là phiên bản yếu hơn của các đội LCK, trong khi 3 cái tên còn lại trong top 4 đều có những bản sắc rất riêng. Người hâm mộ LMHT Việt Nam mong chờ những màn trình diễn mang đậm phong cách VCS, thay vì chơi theo lối chơi của các đội lớn rồi bị đè bẹp.

2 tuyển Liên Minh Huyền Thoại lớn của VN 'cà khịa' nhau trước giờ đấu

Mặc dù trận bán kết giữa GAM eSports (GAM) và Lowkey eSports (LK) diễn ra tận ngày 24/8, nhưng căng thẳng đã được đẩy lên cao từ thời điểm này.





Anh Khoa

Bạn có thể quan tâm