Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vardy lập kỷ lục khi giúp Leicester hạ Tottenham

Jamie Vardy trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn vào lưới một đội trên 3 sân vận động khác nhau, trong chiến thắng 2-0 của Leicester trước Tottenham.

Trận cầu tâm điểm vòng 14 Premier League giữa Tottenham đối đầu Leicester kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về "Bầy cáo". Hai bàn thua của Tottenham đều đến từ những sai lầm hàng phòng ngự.

Jamie Vardy tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm khi ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của Leicester. Chiến thắng này cũng giúp "Bầy cáo" vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 27 điểm sau vòng 14.

Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 1

Kane và Son bị khóa chặt. Ảnh: Reuters.

Hai đội bóng đều quyết tâm có được chiến thắng trong trận này, bởi đội thắng sẽ vươn lên ngôi nhì bảng. Chiến thắng cũng giúp một trong hai đội cởi bỏ áp lực khi nhận thất bại trước Liverpool và Everton tại vòng 13 cách đây ít ngày.

Chủ nhà Tottenham tiếp cận trận đấu bị động. Đội khách áo xanh chơi lấn lướt và có lúc thi đấu với 5 cầu thủ trên hàng công. Những cơ hội đầu tiên của trận đến từ các pha phối hợp bên Leicester. Tuy vậy, lần lượt Maddison hay Vardy không thể gây khó cho thủ thành Lloris.

Trong khi đó, cặp trung vệ Hojbjerg và Sissoko của Tottenham thi đấu không tốt, khi có ít những đường mở bóng cho đồng đội phía trên. Đội chủ nhà không có bất kỳ một cú sút nào về khung thành của Schmeichel trong nửa đầu hiệp một. Những nỗ lực cá nhân của Son Heung-min và Harry Kane cũng không đem lại hiệu quả.

Những giây cuối cùng của hiệp một, khi Mourinho chuẩn bị di chuyển vào phía trong đường hầm, trọng tài Craig Pawson quyết định tham khảo VAR sau tình huống va chạm trong vùng cấm của Tottenham. Đội khách đường hưởng penalty sau khi trọng tài xác nhận Serge Aurier phạm lỗi với Fofana. Trên chấm 11 m, Vardy sút bóng quyết đoán vào giữa khung thành, mở tỷ số ở phút 45+4.

Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 2

Vardy mở tỷ số trận đấu ở những giây cuối cùng hiệp một. Ảnh: Reuters.

Theo Opta, Vardy trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn vào lưới 1 đội bóng trên 3 sân vận động khác nhau, gồm White Hart Lane, Wembley và Tottenham Hotspur Stadium.

Bàn thua này cũng khiến Tottenham đứt mạch 20 trận không để đối thủ dẫn trước sau khi hiệp một kết thúc tại Premier League. Đội bóng duy nhất của Premier League mùa này chưa bị dẫn trước trong hiệp đầu đã không thể trụ vững sau sai lầm đáng trách của Aurier.

Tưởng chừng bàn thua bất ngờ cuối hiệp một sẽ giúp Tottenham bừng tỉnh trong hiệp hai. Tuy nhiên, các học trò của Jose Mourinho vẫn thi đấu như mơ ngủ. Phút 48, Maddison sút bóng hạ gục Lloris, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị sau khi trọng tài tham khảo VAR.

Thoát bàn thua thứ 2, Tottenham dâng cao tấn công. Tuy nhiên, đây cũng là lúc để Leicester thực hiện các pha phản công sở trường. Phút 59, từ tình huống Kane để mất bóng bên phần sân đối phương, Albrighton tạo đợt phản công nhanh. Trong pha phối hợp đơn giản, Vardy bật cao đánh đầu, bóng đập vào người Alderweireld trước khi đi vào lưới.

Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 3

Mourinho bất lực với các học trò. Ảnh: Reuters.

Những nỗ lực ghi bàn của các chân sút bên Tottenham đều bất thành. Hàng thủ Leicester có ngày thi đấu hiệu quả khi khóa chặt Son và Kane. Cặp đôi này không có nhiều khoảng trống để phối hợp trước khung thành của Schmeichel.

Nỗ lực cá nhân của Son ở những phút cuối trận chỉ giúp anh tạo ra cơ hội nguy hiểm nhất cho Tottenham, với pha đệm bóng cận thành nhưng Schmeichel bay người cứu thua xuất sắc.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Leicester đứng ở vị trí thứ 2 trước kỳ nghỉ Giáng sinh. Trong khi đó, Tottenham nhận thất bại thứ 2 liên tiếp và có nguy cơ rơi khỏi top 4.

  • Tottenham mất ngôi đầu sau trận thua Liverpool

    Rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội), trận đấu quyết định ngôi đầu Premier League diễn ra hấp dẫn đến những phút cuối cùng. Liverpool vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Mohamed Salah, nhưng Tottenham cũng chứng tỏ sự lỳ lợm bằng bàn gỡ của Son Heung-min.

    Spurs tạo ra nhiều cơ hội hơn trong hiệp 2, nhưng không thể tận dụng. Đoàn quân của HLV Mourinho gục ngã ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, sau pha làm bàn của Roberto Firmino. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 4

  • Mourinho: 'Tôi không còn kiêu ngạo nữa'

    Khẳng định bản thân không còn kiêu ngạo, thuyền trưởng của Tottenham đồng thời tuyên bố muốn đem đến niềm vui cho người hâm mộ.

    Mourinho: 'Tôi không còn kiêu ngạo nữa' Khẳng định bản thân không còn kiêu ngạo, thuyền trưởng của Tottenham đồng thời tuyên bố muốn đem đến niềm vui cho người hâm mộ.
  • Leicester thất bại trước Everton

    Vardy cùng các đồng đội nhận trận thua 0-2 trước Everton ở vòng 13 Premier League. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 5

  • HLV hai đội nói gì trước trận?

    HLV Mourinho cảnh giác với Vardy, chân sút nguy hiểm nhất bên Leicester. Ông nói: "Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Nếu là hậu vệ, tôi sẽ không vui chút nào khi đối đầu với anh ấy".

    HLV Brendan Rodgers tỏ ra tôn trọng Tottenham: "Đội hình của họ được thiết lập rất tốt. Họ phản công rất tốt và được tổ chức tốt. Họ có những tài năng ở Kane và Son mà có thể gây ra vấn đề cho bạn". Ảnh: AFP.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 6

  • Harry Kane có duyên ghi bàn vào lưới Leicester

    Tiền đạo của Tottenham đã ghi đến 14 bàn sau 10 lần chạm trán với Leicester ở Premier League. Cặp Son Heung-min và Harry Kane thể hiện sự phối hợp ăn ý ở mùa này và là nỗi sợ hãi của mọi đội bóng.

    Trong khi đó, Vardy là mũi tấn công nguy hiểm nhất của "Bầy cáo". Cầu thủ 33 tuổi đã ghi 12 bàn sau 14 trận trên mọi đấu trước mùa này. Anh đã có 18 bàn sau 18 trận đá sân khách gần nhất tại Premier League. Ảnh: Getty Images.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 7

  • Đội hình ra sân của 2 đội

    - Tottenham XI: Lloris, Aurier, Dier, Alderweireld, Reguilon, Hojbjerg, Sissoko, Lo Celso, Ndombele, Son, Kane.

    - Leicester XI: Schmeichel, Justin, Evans, Fofana, Castagne, Tielemans, Ndidi, Maddison, Albrighton, Barnes, Vardy.

    Đội hình của Leicester có 3 sự thay đổi so với trận thua Everton, khi Evans trở lại sau án treo giò, thay cho Fuchs, trong khi Castagne và Albrighton lần lượt thay cho Mendy và Under. "Spurs" cũng có 2 sự thay đổi trong đội hình khi Reguilon và Ndombele vào sân từ đầu, thay cho Davies và Bergwijn.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 8

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 9

  • Cầu thủ hai đội khởi động trước trận. Tại London trời có nắng và nhiệt độ khoảng 10 độ C, thuận lợi cho các cầu thủ thi đấu. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 10

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 11

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 12

  • Tottenham bị chỉ trích về cách tiếp cận trận đấu

    Nhà báo Oliver Holt cho rằng HLV Mourinho quá thận trọng và có cách tiếp cận trận đấu tiêu cực: "Sự thật, dưới thời Mourinho, bản sắc của Spurs luôn được cho là thiên về thứ bóng đá tấn công, hấp dẫn không còn nữa. Thận trọng mới là ưu tiên hàng đầu bây giờ".

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 13

  • Rodgers chưa từng thắng Mourinho

    Theo Opta, huấn luyện viên của Leicester, Brendan Rodgers, đã đối đầu với Jose Mourinho 7 lần trên băng ghế huấn luyện, nhưng chưa giành được trận thắng nào, khi nhận 5 thất bại và 2 hòa.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 14

  • Bắt đầu

    Hiệp một trận đấu bắt đầu. Chủ nhà Tottenham trong trang phục áo trắng bảo vệ phần sân bên phải.

  • Cây viết Daniel Harris (Guardian) nhận định Leicester nhập cuộc với 5 cầu thủ trên hàng công, trong đó Vardy đá cao nhất. Trong khi đó, Tottenham đá đội hình 4-3-3. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 15

  • Leicester cầm bóng 55% trong 10 phút đầu tiên. Hai đội chưa tạo ra được tình huống nào đáng chú ý. Chuyên gia Harris nhận định: "Spurs bắt đầu chậm chạp và những đường chuyền của họ không quá sắc nét". Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 16

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 17

  • Từ tình huống dàn xếp đá phạt, bóng tìm tới vị trí của Fofana. Tuy nhiên, cầu thủ này không sút ngay mà chuyền cho Vardy dứt điểm đập vào hàng thủ Tottenham.

  • Không được!

    Tottenham phản công. Kane hút cả 4 cầu thủ áo xanh và chuyền sang cánh trái cho Son. Dù vậy, đường chuyền vào của Son không tới được vị trí của các đồng đội. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 18

  • Maddison dứt điểm từ ngoài vùng cấm, nhưng bóng đi cao hơn khung thành của Lloris. Đội khách đang chơi chủ động hơn trong nửa đầu hiệp đấu. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 19

  • Cây viết Harris của Guardian ấn tượng với lối đá của Leicester, đặc biệt là Justin, sau khi cầu thủ này thi đấu sắc sảo và điềm đạm. Trong khi đó, cặp trung vệ Hojbjerg và Sissoko bên Tottenham đang chơi không tốt và ít tạo được các đường mở bóng lên cho đồng đội. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 20

  • Vardy đi bóng qua 3 cầu thủ áo trắng, nhưng đường chuyền vào của anh bị bắt bài. Tiền đạo bên Leicester đang thi đấu đầy nỗ lực trên hàng công.

  • Tottenham phản công nhanh từ pha lên bóng của Kane. Son nhận bóng, mở sang cánh phải cho Lo Celso, nhưng không tận dụng được cơ hội.

    Đội chủ nhà vẫn chưa tung ra được cú sút nào về phía khung thành của Leicester sau hơn 30 phút thi đấu. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 21

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 22

  • Không vào!

    Từ quả phạt góc bên trái của Son Heung-min, Harry Kane chọn chỗ chuẩn xác và bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi vọt xà. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 23

  • Hiệp một trận đấu được bù giờ 1 phút.

  • Vardy mở tỷ số cho Leicester

    Leicester được hưởng penalty sau khi trọng tài tham khảo VAR. Aurier có pha phạm lỗi không đáng có khi đẩy ngã cầu thủ đối phương trong vùng cấm.

    Trên chấm 11 m, Vardy sút quyết đoán vào giữa khung thành, mở tỷ số cho Leicester ở phút 45+4. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 24

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 25

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân với lợi thế một bàn dẫn trước của Leicester.

  • Vardy lập kỷ lục

    Theo Opta, Jamie Vardy trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn vào lưới 1 đội bóng trên 3 sân vận động khác nhau, gồm White Hart Lane, Wembley và Tottenham Hotspur Stadium. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 26

  • Bàn thắng sẽ giúp hiệp 2 sôi động hơn

    Cây viết Daniel Harris nhận định bàn thua khiến Tottenham sẽ phải thay đối lối đá trong hiệp 2 nếu muốn tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà phải gây áp lực lên hàng thủ đối phương.

  • Bắt đầu hiệp 2

    Ngay đầu hiệp 2, Bale đã được tung vào sân để tăng sức mạnh hàng công.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 27
  • Leicester nhân đôi cách biệt

    Maddison nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Leicester, từ đường mở bóng lên của Justin. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 28

  • VAR từ chối bàn thắng của Maddison

    Bàn thắng của Maddison bị từ chối vì lỗi việt vị sau khi trọng tài tham khảo VAR.

  • Leicester vẫn dâng cao tấn công dù cò bàn thắng dẫn trước. Aurier đang thi đấu tâm lý và liên tục mắc lỗi sau khi khiến Tottenham nhận penalty. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 29

  • Leicester dẫn 2-0

    Từ pha để mất bóng của Kane, Leicester triển khai phản công đơn giản nhưng hiệu quả. Vardy bật cao đánh đầu. Bóng đập vào người Alderweireld trước khi đi vào lưới ở phút 59. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 30

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 31

  • Không vào!

    Harry Kane phối hợp bật nhả với Son, trước khi dứt điểm từ ngoài vùng cấm, nhưng không hạ gục được thủ thành Schmeichel.

    Leicester đã có 11 cú sút về khung thành của Lloris, trong khi con số này của Tottenham mới chỉ là 3. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 32

  • Không vào!

    Thủ thành Schmeichel phản xạ xuất sắc trước pha dứt điểm cận thành của Son Heung-min. Hàng công của Tottenham đang làm việc hết công suất để tìm bàn thắng. 

  • Chuyên gia Andy Tuohy chế giễu Mourinho khi nói: "Tất cả đều tốt, nhưng đội giỏi hơn có thua không?". 

    Ở trận trước gặp Liverpool, Mourinho tự nhận đội bóng của ông chơi hay hơn, nhưng vẫn nhận thất bại 1-2 trước nhà đương kim vô địch. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 33

  • Vardy vẩy bóng bên cánh trái, nhưng chưa đủ khó để hạ gục Lloris. Hàng công của Leicester tỏ ra lợi hại với những pha phản đòn.

  • Jamie Vardy đi khập khiễng rời sân và nhường chỗ cho Kelechi Iheanacho.
  • Hiệp hai trận đấu có 4 phút bù giờ. HLV Mourinho tỏ ra sốt sắng.

    Truc tiep Tottenham vs Leicester anh 34

  • Hết trận! Leicester thắng 2-0

    Leicester vượt qua Tottenham để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, sau chiến thắng 2-0 trước chính đối thủ.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm