Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR lại gây tranh cãi trong trận của Arsenal

Đội ngũ trọng tài và VAR tiếp tục đưa ra quyết định bất lợi cho đội chủ sân Emirates trong trận thua 0-2 của họ trước West Ham ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Góc máy này không thể xác định được bóng còn trong sân hay không.

Rạng sáng 29/12 (giờ Hà Nội), các CĐV Arsenal tiếp tục có lý do để phàn nào về các quyết định từ trọng tài mùa này. Phút 13, sau pha phá bóng lúng túng của trung vệ William Saliba, bóng bật ra để Jarrod Bowen dọn cỗ cho Tomas Soucek đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số.

Tuy nhiên, trước khi Bowen kiến tạo, bóng có vẻ như đi hết đường biên ngang. Góc quay chậm từ truyền hình không cho thấy bóng còn dính với vạch biên ngang. VAR mất vài phút để quyết định công nhận bàn thắng cho West Ham, điều khiến không ít người hâm mộ "Pháo thủ" giận dữ.

Arsenal anh 1

Arsenal thêm một lần ấm ức vi quyết định từ VAR mùa này.

Trong phần bình luận trực tiếp trên sóng truyền hình, cựu trọng tài Ngoại hạng Anh Mark Clattenberg nhận định: "Quyết định ban đầu từ trọng tài trên sân là bàn thắng, nên VAR phải tìm ra bằng chứng thuyết phục cho thấy bóng đã ra ngoài cuộc. Từ những góc độ mà tôi nhìn thấy, quả bóng có vẻ chưa ra ngoài".

Các CĐV Arsenal cho rằng một lần nữa đội bóng của họ bị xử bất lợi, bởi VAR không có góc máy tốt để cho thấy bóng vẫn còn trong sân.

Tình huống này cũng giống với những gì diễn ra ở trận thua 0-1 của Arsenal trên sân Newcastle ở vòng 11. Khi đó, cựu trọng tài Mark Halsey khẳng định ông hiểu được sự thất vọng của HLV Mikel Arteta vì các góc quay không thể kết luận được liệu Joe Willock có giữ được bóng chưa đi hết đường biên ngang hay không.

Tottenham thua Brighton trong trận cầu có 6 bàn thắng

Đội bóng của HLV Ange Postecoglou có trận thua 2-4 tâm phục khẩu phục trên sân Falmer ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Kubo và Mitoma khiến tuyển Nhật Bản đau đầu

Nhiều trụ cột quan trọng trong lối chơi của HLV Hajime Moriyasu khả năng cao không kịp bình phục để thi đấu tại Asian Cup 2023.

Chủ mới có thể mất quyền sở hữu MU

Những thỏa thuận trong thương vụ mua lại cổ phần MU trị giá 1,3 tỷ bảng của Sir Jim Ratcliffe được tiết lộ cụ thể.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm