Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham thua Brighton trong trận cầu có 6 bàn thắng

Đội bóng của HLV Ange Postecoglou có trận thua 2-4 tâm phục khẩu phục trên sân Falmer ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Son Heung-min có ngày thi đấu đáng quên trên sân Brighton.

Rạng sáng 29/12 (giờ Hà Nội), Tottenham có ngày thi đấu đáng quên trên sân Brighton. Đội bóng thành London nhận ngay bàn thua ở phút 11, sau cú dứt điểm chớp nhoáng của hậu vệ 18 tuổi, Jack Hinshelwood.

Đội hình dâng cao của "Gà trống" trở thành miếng mồi ngon cho lối chơi tranh cướp và pressing quyết liệt từ Brighton. Nếu Danny Welbeck hay các chân sút khác của đội chủ nhà sắc sảo hơn, mọi chuyện với Tottenham sẽ tệ đi rất nhiều.

Hơn 10 phút sau bàn thua đầu tiên, "Gà trống" tiếp tục thủng lưới thêm lần nữa từ chấm penalty, sau khi Dejan Kulusevski kéo áo thô thiển một cầu thủ Brighton trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, Joao Pedro không mắc sai lầm nào giúp đội chủ nhà dẫn 2-0.

Thậm chí nếu dứt điểm tốt hơn, chân sút mang áo số 9 của Brighton đã có thể ghi thêm bàn trong hiệp một, khi đối mặt thủ môn Tottenham. Cột dọc và tài năng của người gác đền Guglielmo Vicario bên phía Tottenham ít nhất ba lần cứu thua cho đội khách.

Brighton anh 1

Tiền đạo Joao Pedro lập cú đúp từ chấm 11 m.

Cơn ác mộng với Tottenham chưa dừng lại ở đó. Sang hiệp hai, Brighton tiếp tục phát huy miếng đánh phản công, ghi thêm hai bàn nữa. Pedro hoàn tất cú đúp penalty ở trận này, khi dứt điểm thành công vào phút 75.

Trước đó, hậu vệ Estupinan ghi một siêu phẩm sút xa ở phút 63, đưa bóng găm thẳng vào góc chết khung thành Tottenham. Bị dẫn 0-4, "Gà trống" có liền hai bàn thắng ở các phút 81 và 85, nhưng như thế là không đủ để họ kiếm điểm trận này.

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Brighton trận này lên tới 4,04, trong khi Tottenham cũng có 2,53.

Ba điểm có được trận này giúp Brighton ngắt mạch 3 trận không thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. "Chim mòng biển" hơn đội xếp ngay sau Newcastle United 1 điểm. Trong khi đó, Tottenham tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 5.

Kubo và Mitoma khiến tuyển Nhật Bản đau đầu

Nhiều trụ cột quan trọng trong lối chơi của HLV Hajime Moriyasu khả năng cao không kịp bình phục để thi đấu tại Asian Cup 2023.

Chủ mới có thể mất quyền sở hữu MU

Những thỏa thuận trong thương vụ mua lại cổ phần MU trị giá 1,3 tỷ bảng của Sir Jim Ratcliffe được tiết lộ cụ thể.

Pep không hài lòng với trung vệ đắt nhất Man City

Josko Gvardiol nhận những chỉ đạo có phần gay gắt từ Pep Guardiola ngay cả khi trận đấu với Everton thuộc vòng 19 Premier League hôm 28/12 đã kết thúc.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm