Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ mới có thể mất quyền sở hữu MU

Những thỏa thuận trong thương vụ mua lại cổ phần MU trị giá 1,3 tỷ bảng của Sir Jim Ratcliffe được tiết lộ cụ thể.

Sir Jim Ratcliffe đưa ra nhiều điều khoản ràng buộc với nhà Glazer trong thương vụ mua lại MU.

Sir Jim Ratcliffe có thể nắm tới 29% cổ phần MU, thay vì 25% như đồn đoán, nếu các điều khoản trong thương vụ mua lại CLB được đáp ứng. Telegraph đưa tin nhà Glazer sẽ không được chia cổ tức trong vòng 3 năm đầu tiên kể từ khi thương vụ mua lại này diễn ra.

Doanh nhân Ratcliffe đưa ra điều khoản này như một cách ngăn các ông chủ người Mỹ bòn rút lợi nhuận, để tập trung nguồn lực tài chính cho việc phát triển đội bóng và cải tạo sân Old Trafford. Tuy nhiên, điều kiện kéo theo cho việc đó, là ông Ratcliffe có thể bị buộc bán toàn bộ cổ phần của mình trong vòng 18 tháng tới.

Nhà Glazer có quyền mua lại toàn bộ cổ phần của Sir Jim Ratcliffe nếu họ đưa ra đề nghị trị giá 26 bảng cho một cổ phiếu. Tất nhiên, điều khoản này chỉ có thời hạn trong vòng 18 tháng kể từ khi thương vụ mua lại MU của Sir Jim Ratcliffe hoàn tất.

Sir Jim Ratcliffe anh 1

Anh em nhà Glazer vẫn có quyền mua lại cổ phần MU của Sir Jim Ratcliffe.

Trong hồ sơ được công bố lên Sở Giao dịch Chứng khoán New York tối 27/12, cổ phần của Sir Jim Ratcliffe tại MU sẽ tăng lên 29% sau khi giao dịch hoàn tất. Gia đình Glazer sở hữu 49% và các cổ đông khác sở hữu 22%.

Hiện tại, các ông chủ mới của MU sẽ phải đợi Premier League phê duyệt thương vụ mua lại này. Thời hạn cho quá trình kể trên rơi vào khoảng 4-6 tuần. Tuy nhiên, theo thỏa thuận, INEOS Sports, tập đoàn của ông Ratcliffe, có quyền can thiệp đến bất kỳ quyết định quan trọng nào về mặt thể thao tại MU.

Sir Jim Ratcliffe cũng bỏ tiền túi ra để mua lại cổ phần ở MU, thay vì vay mượn từ các tổ chức tài chính. Nguồn tiền 300 triệu USD ông hứa đầu tư vào "Quỷ đỏ" cũng xuất phát từ khối tài sản của doanh nhân sinh ra tại Manchester này.

Pep không hài lòng với trung vệ đắt nhất Man City

Josko Gvardiol nhận những chỉ đạo có phần gay gắt từ Pep Guardiola ngay cả khi trận đấu với Everton thuộc vòng 19 Premier League hôm 28/12 đã kết thúc.

Chelsea thắng nhờ quả pen phút 89

Đội chủ sân Stamford Bridge tìm lại niềm vui sau chiến thắng có phần nhọc nhằn trước Crystal Palace ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Hwang Hee-chan đi vào lịch sử Wolves

Tuyển thủ Hàn Quốc có cột mốc đáng nhớ sau khi góp công giúp Wolves thắng Brentford 4-1 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Man City ngược dòng thắng Everton

Đội bóng của Pep Guardiola giành chiến thắng 3-1 trước Everton trên sân Goodison Park ở vòng 19 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 28/12 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm