Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kubo và Mitoma khiến tuyển Nhật Bản đau đầu

Nhiều trụ cột quan trọng trong lối chơi của HLV Hajime Moriyasu khả năng cao không kịp bình phục để thi đấu tại Asian Cup 2023.

Kubo và Mitoma khó kịp bình phục cho Asian Cup 2023.

HLV trưởng Brighton, Roberto De Zerbi, xác nhận Kaoru Mitoma dính chấn thương sau trận đấu với Crystal Palace ở vòng 19 Ngoại hạng Anh hôm 27/12.

Tuyển thủ Nhật Bản dính chấn thương mắt cá và phải nghỉ thi đấu 4 đến 6 tuần. Ông De Zerbi không tin Mitoma kịp bình phục để dự Asian Cup 2023, giải đấu sẽ khởi tranh từ ngày 12/1/2024 tại Qatar.

Trong khi đó, Takefusa Kubo được chẩn đoán rạn xương sườn trong trận đấu giữa Cadiz với Real Sociedad ở vòng 18 La Liga. HLV Sociedad, Imanol Alguacil, cũng lo ngại về khả năng ngôi sao trẻ người Nhật Bản kịp bình phục trước ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á cấp ĐTQG.

Tầm quan trọng của Kubo và Mitoma với các CLB chủ quản khiến những HLV của họ có lý do để "tung hỏa mù" về chấn thương cầu thủ. Song, ngay cả khi nỗ lực bình phục để chơi cho "Samurai xanh" ở Asian Cup 2023, bộ đôi Kubo và Mitoma khó đạt thể trạng tốt nhất.

Màn trình diễn xuất sắc của hai cầu thủ này ở La Liga và Ngoại hạng Anh khiến HLV Moriyasu phải đau đầu để tìm phương án thay thế. Tại hàng thủ, tình trạng của Takehiro Tomiyasu cũng chịu nhiều nghi vấn.

Mitoma anh 1

Tomiyasu gặp nhiều chấn thương trong hai năm qua.

Hôm 28/12, HLV Mikel Arteta xác nhận Tomiyasu chưa kịp bình phục cho trận đấu ở vòng 19 Ngoại hạng Anh gặp West Ham. Thuyền trưởng Arsenal thừa nhận ông chưa biết khi nào hậu vệ đa năng này có thể trở lại.

Ngôi sao phòng ngự của tuyển Nhật Bản dính nhiều chấn thương lặt vặt trong một năm qua, và HLV Moriyasu có lý do để lo lắng. Chiến lược gia người Nhật Bản rất có thể vẫn điền tên Tomiyasu vào danh sách 26 cái tên cuối cùng, nhưng vẫn phải chuẩn bị các phương án dự phòng.

Tại vòng Chung kết Asian Cup 2023, tuyển Nhật Bản nằm ở bảng D cùng với Việt Nam, Iraq và Indonesia. Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản ngay trận ra quân vào ngày 14/1/2024 trên sân Al Thumama.

Endo làm đảo ngược mọi dự đoán

Wataru Endo từng bị nghi ngờ trở thành một thương vụ kiểu như người đồng hương Takumi Minamino tại sân Anfield.

Chủ mới có thể mất quyền sở hữu MU

Những thỏa thuận trong thương vụ mua lại cổ phần MU trị giá 1,3 tỷ bảng của Sir Jim Ratcliffe được tiết lộ cụ thể.

Pep không hài lòng với trung vệ đắt nhất Man City

Josko Gvardiol nhận những chỉ đạo có phần gay gắt từ Pep Guardiola ngay cả khi trận đấu với Everton thuộc vòng 19 Premier League hôm 28/12 đã kết thúc.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm