Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR lại gây tranh cãi tại EURO

Sự nhất quán của các trọng tài tại EURO 2024 lại bị đặt dấu hỏi sau chiến thắng 4-1 của Tây Ban Nha trước Georgia tại vòng 1/8 rạng sáng 1/7.

Phút 39 trận gặp Georgia, Rodri nhận bóng từ Nico Williams trước khi tung cú sút chìm vào góc xa, gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha.

Rodri đã có pha xử lý ở đẳng cấp cao. Tuy nhiên, bàn thắng của anh vẫn gây tranh cãi. Khi ngôi sao của Man City tung cú sút, Alvaro Morata đứng dưới hàng thủ Georgia. Dù đứng bất động, Morata được cho đã cản tầm nhìn của thủ môn Giorgi Mamardashvili.

Tình huống tương tự xảy ra trong trận đấu giữa Hà Lan và Pháp. Xavi Simons cũng bị tước bàn thắng khi đồng đội của anh Denzel Dumfries đứng dưới hàng thủ Pháp. Hậu vệ của Hà Lan bị xác định làm ảnh hưởng đến khả năng phán đoán của thủ thành Mike Maignan.

Tay Ban Nha dau Georgia anh 1

Tình huống Hà Lan bị tước bàn thắng (trên) và Tây Ban Nha ghi bàn (dưới).

Trên mạng xã hội, xuất hiện hai luồng ý kiến về bàn thắng của Rodri. Một số CĐV cho rằng Morata phải bị phạt việt vị. Số khác lại đồng tình với ý kiến của tổ VAR.

"Morata đã đứng lệch sang một bên, thủ môn Mamardashvili vẫn có thể quan sát tình huống", một người hâm mộ bình luận. "Morata hoàn toàn không tham gia pha bóng đó", người thứ hai cho biết. "Đơn giản là cú sút của Rodri không thể bị cản phá", một người khác lên tiếng.

Khoảnh khắc Rodri mở màn cho cuộc lội ngược dòng ấn tượng của Tây Ban Nha. Sang hiệp hai, "La Roja" ghi thêm 3 bàn, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 4-1 trước Georgia. Sau trận, Rodri được vinh danh là cầu thủ hay nhất.

Đây là lần đầu tiên kể từ chung kết EURO 2012, Tây Ban Nha thắng một trận knock-out trong thời gian thi đấu chính thức 90 phút. Trước đó, cả 5 trận tại vòng loại trực tiếp của Tây Ban Nha tại EURO/World Cup đều kéo vào hiệp phụ.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Thắng đậm Georgia, Tây Ban Nha gặp Đức ở tứ kết EURO

Rạng sáng 1/7, Tây Ban Nha phô diễn sức mạnh bằng chiến thắng 4-1 trước Georgia ở vòng 16 đội EURO 2024.

Declan Rice gọi HLV Slovakia là 'tên hói'

Tiền vệ của tuyển Anh cãi nhau với HLV đối thủ sau trận Anh thắng Slovakia 2-1 tại vòng 16 đội EURO rạng sáng 1/7.

Anh ngược dòng nhờ siêu phẩm phút 90+5

Tuyển Anh vất vả vượt qua Slovakia 2-1 ở vòng 16 đội EURO 2024 nhờ hai bàn thắng của Kane và Bellingham.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm