Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR giải cứu thầy trò Mourinho ở phút 82

Rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội), Roma thắng chật vật HJK 2-1 ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League.

Phút 79, hàng thủ Roma phòng ngự thiếu an toàn trong một quả phạt góc. David Browne băng lên, tung cú sút từ cự ly gần 30 m. Bóng khẽ chạm Tammy Abraham rồi găm vào lưới.

Tuy nhiên, sau khi được tổ VAR tư vấn, trọng tài chính quyết định xem lại video làm chậm và phát hiện Malik Abubakari vung tay vào mặt hậu vệ Roma trong tình huống tấn công. Ông Tiago Martins tước bàn thắng của HJK, đồng thời rút thẻ vàng dành cho cầu thủ chủ nhà, khi đồng hồ chỉ sang phút 82.

HJK dau Roma anh 1

Pha phạm lỗi của Malik.

Trận đấu tại Helsinki khép lại với phần thắng dành cho thầy trò Mourinho. Trong khi Betis đã chắc chắn có ngôi đầu bảng C, Roma chỉ đứng thứ 3, sau Ludogorets do kém thành tích đối đầu.

Ở lượt trận cuối trên sân nhà, "Giallorossi" phải thắng Ludogorets với cách biệt 2 bàn trở lên để vươn lên thứ 2, đồng nghĩa với vé dự vòng play-off Europa League. Nếu không thể làm điều này, Roma sẽ bị loại và phải xuống chơi ở vòng play-off Conference League, giải đấu họ vừa vô địch ở mùa trước.

HJK là đội yếu nhất bảng, nhưng vẫn gây nhiều khó khăn cho Roma khi được chơi trên sân nhà. Đại diện Phần Lan phòng ngự đầy chắc chắn trong hiệp một và chỉ bị đánh bại bởi pha bóng cố định ở phút 41. Tammy Abraham chấm dứt chuỗi 8 trận tịt ngòi bằng pha bật cao, đánh đầu mở tỷ số sau đường kiến tạo của Lorenzo Pellegrini.

Roma chật vật mới ghi được bàn, nhưng sự lỏng lẻo của hàng thủ khiến đại diện Serie A mất lợi thế ở ngay đầu hiệp hai. Phút 54, hàng thủ áo bã trầu chơi thiếu quyết liệt, tạo điều kiện để Perparim Hetemaj thoải mái nhận bóng trong vùng cấm, rồi dứt điểm gỡ hòa 1-1.

Trong phần còn lại của hiệp hai, Roma lại phải đẩy cao để tìm bàn thắng. Bóng liên tục được dồn cho Abraham, nhưng tiền đạo người Anh không thể tạo thêm dấu ấn.

May mắn đứng về phía thầy trò Mourinho, khi họ vừa được chủ nhà biếu bàn nâng tỷ số lên 2-1, sau tình huống phản lưới của Hoskonen ở phút 62, vừa được VAR cứu khỏi bàn thua ở phút 82.

Phản ứng của HLV Ten Hag khi Antony biểu diễn

Antony chơi kém hiệu quả và bị thay ra ngay sau khi hiệp một trận đấu giữa MU và Sheriff khép lại.

Ronaldo tạo cột mốc ấn tượng ở tuổi 37

Với pha lập công vào lưới Sheriff rạng sáng nay (28/10), Ronaldo tạo cột mốc đầy ấn tượng, đó là ghi ít nhất 15 bàn trong 18 năm dương lịch liên tiếp.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm