Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vắng Chanathip, Thái Lan vẫn quyết thắng Iraq

Tiền vệ trụ cột Chanathip Songkrasin không góp mặt do chấn thương nhưng HLV Kiatisak không quá lo lắng về sức mạnh của Thái Lan. Ông đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Iraq.

Giải mã thành công của lứa U19 Thái Lan

Trước khi tham dự giải U19 Đông Nam Á 2015, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã tổ chức một cuộc tuyển chọn công khai, rầm rộ để chọn quân cho đội U19.

Trận đấu diễn ra lúc 19h ngày 8/9 trên sân Rajamangala, Bangkok. Thái Lan không có đội hình mạnh nhất cho trận đấu quan trọng này khi một số trụ cột dính chấn thương như Chanathip Songkrasin, Tanaboon Ketsarat, Adisorn Promrak. Đáng chú ý là việc thiếu cầu thủ hay nhất AFF Cup 2014 Chanathip. Tiền vệ có biệt danh “Messi Jay” bị vỡ mắt cá chân trong một buổi tập cùng CLB BEC Tero cách đây hơn 2 tháng.

Chanathip là cầu nối lợi hại giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của ĐTQG Thái Lan.
Chanathip là cầu nối lợi hại giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của ĐTQG Thái Lan.

“Tôi không triệu tập Jay bởi cậu ấy mới hồi phục chấn thương mắt cá và tôi không muốn mạo hiểm”, HLV Kiatisak cho biết trên tờ Bangkok Post. Mặc dù vậy, ông vẫn đặt trọn niềm tin vào những người đang có. “Đây là đội hình tốt nhất cho Thái Lan. Tôi đã theo dõi chặt chẽ các cầu thủ tại Thai Premier League và Thai League One. Đây là đội có khả năng đánh bại Iraq”, ông tiếp lời.

Thái Lan khởi đầu rất tốt tại vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại ASIAD 2019) với 2 trận toàn thắng trước Việt Nam (1-0) và Đài Loan (2-0). Nếu đánh bại Iraq, họ có cơ hội lớn để tiến vào vòng loại thứ 3. HLV Kiatisak nhấn mạnh toàn đội đã sẵn sàng để giành kết quả tốt nhất trước đội bóng hàng đầu châu lục.

Cầu thủ Thái Lan đang rất thỏa mái trước trận đấu quan trọng gặp Iraq.
Cầu thủ Thái Lan đang rất thỏa mái trước trận đấu quan trọng gặp Iraq.

“Tôi nghĩ đây là trận đấu thú vị. Chúng tôi là đội bóng tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á, nếu có thể đánh bại Iraq, chúng tôi sẽ nâng cao tầm vóc của mình ở cấp độ châu Á”, Kiatisak nhấn mạnh. Trước trận đấu quan trọng này, Thái Lan đã làm nóng bằng chiến thắng 2-0 trước Afghanistan tối 3/9. Mongkol Tossakrai và Teerasil Dangda là những người lập công cho đội vô địch AFF Cup 2014.

Về phần mình, Iraq cũng tự tin sau khi có chiến thắng 5-1 trước Đài Loan. “Chúng tôi không đến đây để hòa và thua, đây là trận đấu quan trọng với cả hai đội và chúng tôi tin rằng mình sẽ giành chiến thắng”, HLV tuyển Iraq Yahya Alwan khẳng định.

Hoàng Tâm

Ảnh: Bangkok Post.

Bạn có thể quan tâm