Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Toàn hồi phục, ĐTVN chỉ còn 2 ca chấn thương

Trong buổi tập nhẹ chiều 20/3, ĐTVN chỉ còn 2 trường hợp của Mạc Hồng Quân và Đình Tùng phải điều trị theo giáo án riêng vì chấn thương.

Văn Toàn đã bình phục hoàn toàn, anh tham gia trọn vẹn buổi tập chiến thuật cùng các đồng đội.

16h ngày 20/3, ĐTVN có buổi tập kéo dài 1 tiếng trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Về tình hình chấn thương của đội, Đình Tùng vẫn bị đau gót chân, trong khi Hồng Quân chưa bình phục chấn thương dây chằng đầu gối. Bởi vậy, 2 cầu thủ này được các bác sĩ cho tập theo chế độ riêng bên ngoài sân cỏ. 

Ngoài 2 trường hợp kể trên, nhóm cầu thủ chấn thương không thể ra sân ở trận gặp Than Quảng Ninh gồm Văn Toàn, Hoàng Thịnh đã bình phục. Cả 2 cầu thủ trẻ đều tham gia trọn vẹn giáo án chiến thuật chiều 20/3. 

Van Toan binh phuc chan thuong anh 1
Văn Toàn trở lại giúp HLV Hữu Thắng có thêm nhiều lựa chọn trên hàng công cho ĐTVN. 

Sau khi gạch tên Tấn Tài và Anh Đức, danh sách ĐTVN chỉ còn 29 người. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng vừa phải chia tay 1 học trò nữa là tiền vệ Minh Tuấn. Cầu thủ thuộc biên chế Than Quảng Ninh được xác định là không kịp hồi phục nên đã được ban huấn luyện đồng ý cho trở về CLB để tiếp tục điều trị.

Tính đến thời điểm ngày 20/3, quân số của đội tuyển là 28 cầu thủ. Đến cuộc họp kỹ thuật ngày 23/3, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ đăng ký thi đấu trận gặp Đài Loan (Trung Quốc).

Cũng trong chiều 20/3, ngay sau đặt chân tới Hà Nội và ổn định nơi ăn nghỉ, ĐT Đài Loan đã có buổi tập đầu tiên trên sân tập số 2 thuộc khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình.

Buổi tập của đội khách bắt đầu lúc 16h và kéo dài trong 1 tiếng. Nhằm hạn chế bị "lộ bài", HLV trưởng Chen Kuei-jen đã yêu cầu được tập kín và chỉ đồng ý cho báo chí tác nghiệp trong 15 phút khởi động đầu tiên.

Tuyển Đài Loan thận trọng trước trận tái đấu Việt Nam

Sau khi đặt chân tới Hà Nội trưa 20/3, ĐT Đài Loan (Trung Quốc) yêu cầu VFF bố trí sân tập kín trong cả 5 ngày trước và sau khi thi đấu ở Việt Nam.

Nhận xét về đối thủ Đài Loan, tiền vệ Duy Mạnh của ĐTVN chia sẻ: "Theo tôi được biết, ĐT Đài Loan triệu tập lực lượng mạnh nhất với sự góp mặt của các cầu thủ đang thi đấu tại Trung Quốc và đặt quyết tâm rất cao. Vì vậy, tôi nghĩ rằng ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng".

Dù đánh giá cao quyết tâm của ĐT Đài Loan, Duy Mạnh vẫn tin rằng ĐTVN sẽ có chiến thắng trên sân Mỹ Đình.

"Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, chúng tôi đã nỗ lực tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất. Toàn đội rất hào hứng và đặt quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu tới".

Cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) sẽ diễn ra lúc 19h ngày 24/3, trên sân vận động Mỹ Đình. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm