Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Toản bị viêm khớp vai trước trận gặp Nhật Bản

Thủ môn số hai của tuyển Việt Nam được xác định bị chấn thương dai dẳng, có thể phải vắng mặt ở trận gặp Nhật Bản và Saudi Arabia.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), thủ môn Nguyễn Văn Toản bị viêm khớp vai. Văn Toản sẽ được xem xét mức độ viêm để kịp thời điều trị trong thời gian tới.

VFF cho biết Văn Toản vẫn có thể thi đấu nhưng anh cũng cần điều trị dứt điểm. Chấn thương vai của thủ môn sinh năm 1999 đã có từ trước. Anh còn tái phát trong trận thua Oman hồi tháng 10.

van toan viem khop vai anh 1

4 thủ môn của tuyển Việt Nam trong buổi tập chiều 8/11. Quan Văn Chuẩn là người ngoài cùng bên trái. Ảnh: VFF.

Sau đó ở vòng loại U23 châu Á 2022, Văn Toản tiếp tục ra sân ở hai loạt trận gặp U23 Đài Loan (Trung Quốc) và U23 Myanmar. Trở về Hà Nội, thủ môn của CLB Hải Phòng vẫn tập luyện ở tuyển Việt Nam.

Hôm 6/11, anh vẫn có mặt ở sân Trung tâm Đào tạo trẻ Việt Nam. Tuy nhiên 2 ngày sau, Văn Toản vắng mặt. Anh được cho là ở lại khách sạn để tiếp tục theo dõi mức độ tổn thương.

Văn Toản cần sớm được chẩn đoán là bị đau vai đơn thuần hay đau vai cấp. Nếu đau vai cấp, anh cần tránh hoạt động mạnh và nâng tay cao quá vai. Văn Toản đang được bác sĩ theo dõi.

HLV Park Hang-seo đã gọi Quan Văn Chuẩn lên thay Văn Toản trong buổi tập chiều 8/11. Văn Chuẩn là người dự bị cho Toản ở đội U23 Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Đây là lần đầu tiên, thủ môn của CLB Phú Thọ được gọi lên tuyển. Cả Văn Toản và Văn Chuẩn đều được tính toán, xây dựng cho SEA Games diễn ra vào tháng 5/2022 ở Việt Nam.

Số lượng thủ môn ở đội tuyển vẫn duy trì 4 người. Đó là Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng và Văn Chuẩn. Thủ môn Đặng Văn Lâm đang ở Nga dưỡng thương sau khi phẫu thuật vai.

Tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình gặp Nhật Bản vào ngày 11/11 và Saudi Arabia vào ngày 16/11. Nếu không có gì thay đổi, Tấn Trường có thể tiếp tục là sự lựa chọn số 1 của ông Park.

Tuyển Nhật Bản đã có mặt ở sân bay Nội Bài Ban huấn luyện và một số tuyển thủ Nhật Bản đã có mặt tại Hà Nội tối 7/11 để chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà tại vòng loại World Cup.
van toan viem khop vai anh 2

Đình Trọng: ‘Minamino rất nguy hiểm’

Trung vệ tuyển Việt Nam sẵn sàng trở lại ở trận gặp Nhật Bản trên sân Mỹ Đình vào ngày 11/11. Anh đánh giá cao cầu thủ đang khoác áo Liverpool là Takumi Minamino.

Brunei rút lui khỏi AFF Cup 2020

Đội tuyển Brunei sẽ không tham dự trận play-off với Timor-Leste, đồng nghĩa với việc họ không thể tranh tài ở AFF Cup 2020 ở Singapore.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm