Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Thanh: ‘U23 Việt Nam muốn vào chung kết giải U23 quốc tế’

Cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL quyết tâm đạt kết quả khả quan trước U23 Uzbekistan chiều 13/12, qua đó đoạt vé vào chung kết Giải U23 quốc tế ở Buriram (Thái Lan).

Vũ Văn Thanh là cầu thủ khá quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Sau 2 lượt đấu tại bảng B, U23 Việt Nam đang có nhiều cơ hội lớn để đi đến trận đấu cuối cùng. Đội đang có 3 điểm, xếp trên Uzbekistan và Myanmar (đang có 1 điểm). Ở lượt đấu chiều 13/12, đội bóng của HLV Park Hang-seo chỉ cần hòa đối thủ là đạt được mục tiêu.

“Theo cảm nhận của tôi, U23 Uzbekistan là đội bóng có thể hình rất tốt. Thể lực của họ cũng rất lý tưởng, lối chơi chủ yếu thiên về bóng bổng. Điều này hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Nhưng toàn đội rất quyết tâm để hoàn thành mục tiêu vào chung kết”, Văn Thanh cho biết sau buổi tập chiều 12/12.

Nhiều khả năng trước Uzbekistan, HLV Park Hang-seo sẽ không có nhiều điều chỉnh về nhân sự so với trận thắng Myanmar 4-0. Văn Thanh là một trong những vị trí được sử dụng linh hoạt. Anh có thể thi đấu tốt ở hai bên cánh, cả hậu vệ lẫn tiền vệ.

Van Thanh muon vao chung ket giai U23 anh 1
Uzbekistan chỉ có trận hòa 2-2 với Myanmar ở lượt đấu trước.

U23 Uzbekistan ức chế vì cầu thủ Myanmar liên tục nằm sân

Cầu thủ U23 Myanmar liên tục giờ trò câu giờ khi dẫn Uzbekistan 2-0 và chơi hơn người. Nhưng điều đó không mang lại kết quả tích cực khi cuối cùng họ bị đối thủ gỡ hòa ở phút 90+4.

Ở trận thắng Myanmar 4-0, cầu thủ sinh năm 1996 đá cánh trái trong sơ đồ 3-4-3. Sang hiệp 2, anh thi đấu bên cánh đối diện khi HLV người Hàn Quốc chuyển sang sơ đồ 4-1-4-1. Văn Thanh là 1 trong 5 cầu thủ thi đấu trọn 90 phút, bên cạnh Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Phạm Đức Huy, Đỗ Duy Mạnh và A Hoàng.

Với vị trí đá cánh, nhiệm vụ của Vũ Văn Thanh ở trận gặp Uzbekistan khá nặng nề, bởi đội bóng này thực hiện rất nhiều pha xuống biên. “Dưới thời HLV Park Hang-seo, chúng tôi được yêu cầu ép đối thủ ra biên, hạn chế những pha tấn công trực diện. Sau đó, toàn đội phải giảm thiểu các pha tạt bóng vào trong”, Văn Thanh tiết lộ.

Hiện tại trong danh sách 23 cầu thủ đăng ký thi đấu, U23 Việt Nam chỉ có 1 trường hợp chấn thương mới phát sinh của Phan Văn Long. Cầu thủ thuộc biên chế của CLB Đà Nẵng không thể tập chiến thuật cùng đồng đội chiều 12/12. Khả năng ra sân của anh còn bỏ ngỏ.

Trận U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan diễn ra lúc 16h ngày 13/12. Sau đó đến 20h, U23 Thái Lan sẽ gặp U23 CHDCND Triều Tiên.

U23 Uzbekistan sẵn sàng đấu U23 Việt Nam sau trận hòa Myanmar

Đó là khẳng định của HLV trưởng Khaydarov Ravshan sau trận hòa kịch tính 2-2 giữa U23 Uzbekistan và U23 Myanmar tối 11/12.

Nguyễn Đăng

(từ Buriram, Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm