Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Myanmar 2-2 U23 Uzbekistan: U23 VN mất lợi thế lớn ở phút bù giờ

Dẫn trước 2 bàn và được thi đấu hơn người nhưng U23 Myanmar vẫn để U23 Uzbekistan cầm hòa 2-2 bởi bàn thua trên chấm phạt đền đúng những giây bù giờ cuối cùng.

Highlights U23 Myanmar 2-2 U23 Uzbekistan Dẫn trước 2 bàn và được thi đấu hơn người nhưng U23 Myanmar vẫn để U23 Uzbekistan cầm hòa 2-2 bởi bàn thua trên chấm phạt đền đúng những giây bù giờ cuối cùng.

*20h ngày 11/12: U23 Myanmar 2-2 U23 Uzbekistan (Bảng B, giải giao hữu M-150 Cup, sân I-Mobile, Thái Lan)

U23 Myanmar: Si Thu Aung 17', Lwin Moe Aung 74'

U23 Uzbekistan: Abdixolikov 88', Zabikhillo (pen) 90'+4

Nhập cuộc với thái độ có phần chủ quan, U23 Uzbekistan suýt chút nữa phải trả giá bằng trận thua bẽ mặt. Tuy nhiên, nhờ quyết tâm vùng lên ở hiệp 2 cùng việc tận dụng rất tốt yếu tố non kinh nghiệm của U23 Myanmar, đoàn quân dưới trướng HLV Khaydarov đã giật lại 1 điểm quý giá.

U23 Myanmar lẽ ra đã có thể làm tốt hơn khi đã dẫn trước tới 2 bàn và được thi đấu hơn người từ cuối hiệp 1. Chỉ trong vòng vài phút cuối, đại diện bóng đá Đông Nam Á nhận liên tiếp 2 bàn thua và gần như không còn cơ hội dự trận tranh 3-4.

U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 1
U23 Myanmar đánh rơi chiến thắng ở những giây bù giờ cuối cùng. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Pha lập công trên chấm 11 m đúng những giây bù giờ cuối cùng của tiền đạo Zabikhillo cũng khiến U23 Việt Nam đánh rơi lợi thế lớn trước lượt trận cuối. Do thể thức chỉ lấy 2 đội đầu bảng vào thẳng chung kết, trong trường hợp U23 Uzbekistan nhận thất bại 1-2, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần không thua với cách biệt quá 4 bàn trước đối thủ Trung Á là đủ điều kiện giữ vững ngôi đầu bảng B.

Với cục diện hiện tại, U23 Việt Nam sẽ không được phép thất bại ở trận đấu quyết định với U23 Uzbekistan nếu không muốn bị đẩy xuống chơi trận tranh 3-4.

Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức giải giao hữu M-150 Cup, diễn ra từ ngày 9 đến 15/12 tại tỉnh Buriram. Giải thu hút 5 trong 6 đội sẽ thi đấu tại VCK U23 châu Á 2018. Chủ nhà Thái Lan nằm ở bảng A cùng Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên. Còn Việt Nam, Uzbekistan và Myanmar thi đấu ở bảng còn lại.

Các đội ở mỗi bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm chọn ra 2 đội nhất bảng giành vé vào tranh chung kết, 2 đội nhì bảng tranh hạng 3-4.

  • Đội hình ra sân của hai đội

    +U23 Myanmar: Sat Naing, Htike Aung, Soe Moe Kyaw, Wunna Soe, Nay San, Hlaing Bo Bo, Naing Oo, Si Thu Aung, Lwin Moe Aung, Mg Lwin, Than Paing.

    +U23 Uzbekistan: Dilshod, Abbosion, Dostonbek, Islomjon, Khojiakbar, Sharof, Javokhir, Khurshid, Abdujamol, Jasurbek, Zabikhillo.

  • Lộ diện sức mạnh đối thủ chính của U23 Việt Nam

    Được đánh giá cao nhất tại bảng B, U23 Uzbekistan nhiều khả năng sẽ không gặp nhiều khó khăn để đánh bại U23 Myanmar, qua đó cạnh tranh tấm vé vào chung kết với thầy trò HLV Park Hang-seo ở lượt trận cuối.

    Sẽ rất khó để Than Paing và các đồng đội có thể tạo nên bất ngờ trước đại diện đến từ Trung Á.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 2
  • Danh sách đăng ký thi đấu của hai đội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 3
  • Ở trận đấu vừa kết thúc tại bảng A, U23 Nhật Bản đã chứng tỏ sức mạnh sau thất bại bất ngờ 1-2 trước chủ nhà Thái Lan ở trận ra quân bằng chiến thắng đậm 4-0 trước CHDCND Triều Tiên.

    U23 Nhật Bản 4-0 U23 Triều Tiên: Trình độ chênh lệch

    U23 Nhật Bản giành chiến thắng 4-0 trước Triều Tiên ở trận cuối bảng A thuộc giải U23 quốc tế diễn ra lúc 16h tại Thái Lan.

  • Dù thua đậm U23 Việt Nam ở trận ra quân, các cầu thủ trẻ của Myanmar vẫn tỏ ra khá vui vẻ trong lúc khởi động trước trận. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 4
    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 5
  • Chỉ là một giải đấu mang tính giao hữu nhưng sức ép dành cho HLV Gerd Zeise không nhỏ. Trên chuyên trang Facebook của Liên đoàn bóng đá Myanmar, không ít ý kiến đòi nhà cầm quân người Đức ra đi sau thất bại trước U23 Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 6
  • Sức mạnh của U23 Uzbekistan sẽ được kiểm chứng phần nào ở cuộc đọ sức với U23 Myanmar. Tại vòng loại U23 châu Á 2018, U23 Uzbekistan toàn thắng cả 3 trận trước UAE, Lebanon và Nepal, ghi 7 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 bàn. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 7
  • Tại VCK U23 châu Á diễn ra đầu năm sau, U23 Uzbekistan sẽ nằm ở A cùng đội chủ nhà Trung Quốc, Qatar và Oman.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 8
  • Hiệp 1 bắt đầu!

  • 2': Đón bóng bật ra, hậu vệ mang áo số 15 của Uzbekistan, Alijonov Khojiakbar, tung cú bắt volley rất căng nhưng đưa bóng đi thiếu chính xác.

  • 5': U23 Uzbekistan sở hữu nền tảng kỹ thuật rất tốt. Các cầu thủ trẻ đến từ Trung Á tự tin cầm, đi bóng và triển khai tấn công rất mạch lạc.

  • 8': KHÔNG ĐƯỢC! Từ tình huống phạt góc, Tursunov Dostonbek khá thoải mái đánh đầu nhưng pha dứt điểm của trung vệ U23 Uzbekistan lại đi vọt xà.

  • 13': Thế trận có đôi chút nhỉnh hơn dành cho U23 Uzbekistan. Tuy nhiên, U23 Myanmar cũng đang cho thấy quyết tâm không nhỏ. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 9

  • Than Paing bỏ lỡ thời cơ

    15': KHÔNG VÀO!!!! Đón pha chuyền bóng rất tốt từ Mg Lwin, Than Paing thoát xuống đối mặt với thủ thành Khamraev nhưng lại dứt điểm quá hiền.

  • 'Cửa dưới' gây bất ngờ

    17': VÀOOOOOOOOOO!!!! Đón đường chọc khe rất hay từ đồng đội, Si Thu Aung di chuyển thông minh, cắt mặt hậu vệ đối phương, trước khi thoát xuống hạ gục thủ thành Khamraev với pha sửa lòng vào góc gần.

  • 22': Bàn thắng mở tỷ số và những đường phản công tốc độ của U23 Myanmar đang tạo ra không ít bất ngờ cho HLV Khaydarov và các học trò. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 10

  • 24': KHÔNG ĐƯỢC! Si Thu Aung suýt chút nữa đã có thể chuyền bóng thuận lợi để Than Paing thoát xuống. Rất may cho U23 Uzbekistan, trung vệ Tursunov đã kịp có mặt giải nguy.

  • 29': So với thất bại 0-4 trước U23 Việt Nam ở trận ra quân, các cầu thủ U23 Myanmar dường như đã rút ra được nhiều bài học. Đội bóng của HLV Gerd Zeise đang phòng ngự và giữ cự ly đội hình rất tốt.

  • Si Thu Aung ghi bàn mở tỷ số cho U23 Myanmar.

  • 34': KHÔNG ĐƯỢC! Tình huống phối hợp tấn công rất hay ở biên trái của U23 Myanmar nhưng nỗ lực dứt điểm cuối cùng của Naing Oo đã bị hậu vệ Khojiakbar ngăn chặn.

  • 38': Sau bàn thua, U23 Uzbekistan không còn thi đấu lấn lướt và nhịp nhàng như khoảng hơn 10 phút đầu trận. Những cơ hội nguy hiểm hơn lại đến với đội bóng bị đánh giá yếu hơn U23 Myanmar. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 11

  • 42': Chứng kiến các học trò đang gặp nhiều bế tắc, HLV Khaydarov đã không còn ngồi yên trên băng ghế chỉ đạo. Nhà cầm quân 56 tuổi liên tục ra sát đường biên hò hét chỉ đạo.

  • U23 Uzbekistan còn 10 người

    44': THẺ ĐỎ! Trọng tài đã rút ra thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu hậu vệ Khojiakbar, người đã có pha đạp thẳng vào bụng Naing Oo. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 12

  • Hết hiệp 1! Không chỉ bất ngờ vượt lên dẫn bàn, U23 Myanmar còn được thi đấu hơn người ngay trước giờ nghỉ giữa hiệp. Nếu U23 Uzbekistan trắng tay, U23 Việt Nam sẽ sáng cửa hơn giành vé vào chung kết.

  • U23 Việt Nam hưởng lợi

    Nếu kết quả trận đấu được giữ nguyên, U23 Myanmar giành chiến thắng 1-0, U23 Việt Nam sẽ là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất. Ngay cả khi thua U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn nhiều khả năng giành vé vào chung kết do có được hiệu số bàn thắng rất tốt ở trận ra quân. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 13
  • Một nhóm cầu thủ U23 Việt Nam cũng có mặt trên sân để theo dõi trận đấu. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 14
  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 48': Trở lại sau giờ nghỉ giữa hiệp, U23 Uzbekistan đang đẩy cao đội hình tấn công. Dù thi đấu hơn người, U23 Myanmar vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công.

  • 53': NGUY HIỂM! Tiền đạo Zabikhillo có pha khống chế khá hay trong vùng cấm trước khi nỗ lực dứt điểm. Tuy nhiên, thủ thành Sat Naing đã lao ra kịp thời.

  • 58': KHÔNG VÀO!!!!! Từ chấm sút phạt cách khung thành khoảng 28 m, Ganiev Azizion tung cú sút đưa bóng đi chệch cột.

  • 62': KHÔNG VÀO!!!!! Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Kobilov bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 15

  • Tiền vệ U23 Uzbekistan bỏ lỡ cơ hội khó tin

    65': KHÔNG VÀO!!!!!! Sidikov đi bóng rất khéo bên cánh trái trước khi thực hiện đường chuyền vào như đặt để Abdixolikov đánh đầu ở vị trí cận thành không bị ai theo kèm. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch cột xa khó tin.

  • 67': Lại là cơ hội đánh đầu nữa dành cho Abdixolikov nhưng cú đánh đầu đập đất của tiền vệ mang áo số 6 của U23 Uzbekistan lại đi chệch cột.

  • 71': Chơi với 10 người trên sân nhưng U23 Uzbekistan đang tạo ra thế trận tấn công lấn lướt kể từ đầu hiệp 2. Các học trò của HLV Khaydarov thể hiện rõ quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 16
  • U23 Uzbekistan khó tránh khỏi thất bại

    74': VÀOOOOOOOO!!! Tận dụng sự thiếu tập trung ở hàng thủ U23 Uzbekistan trong tình huống chống phạt góc, Lwin Moe Aung ra chân rất nhanh sau đường căng ngang của đồng đội gia tăng cách biệt cho U23 Myanmar.

  • 78': KHÔNG VÀO!!!!! Đón đường chuyền từ chấm phạt góc của đồng đội, Zabikhillo (U23 Uzbekistan) hãm bóng bằng ngực trước khi tung cú đá hơi với nhưng thủ thành Sat Naing đã chơi tập trung.

  • 83': Với cách biệt 2 bàn và thi đấu thiếu người, thất bại gần như đã nằm chắc trong tay U23 Uzbekistan. Đội bóng của HLV Khaydarov sẽ phải thắng U23 Việt Nam với cách biệt 5 bàn mới mong giành vé vào chơi trận chung kết. Ảnh: Tùng Lê.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 17
  • U23 Uzbekistan níu giữ hy vọng

    88': VÀOOOOOOOOOO!!!!!!! Sơ hở trong việc theo kèm người của hàng thủ U23 Myanmar tạo điều kiện để Abdixolikov dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Sat Naing.

  • 89': KHÔNG VÀO!!!!! Suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 3-1 cho U23 Myanmar. Pha đệm bóng cận thành của Sone Naing đã không thể thắng được thủ thành Khamraev. Ảnh: Tùng Lê.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 18

  • 90': Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

  • Quả phạt đền không đáng có

    90'+4: Penalty cho U23 Uzbekistan! Tình huống phạm lỗi không đáng có của Naing Oo với một cầu thủ U23 Uzbekistan ở vị trí khá nhạy cảm ngay vạch vùng cấm địa. Trọng tài người Thái Lan lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

  • Bàn thua đáng tiếc

    90'+4: VÀOOOOOOOO!!!! Từ chấm 11 m, Zabikhillo tung cú đặt lòng hiểm hóc không cho thủ thành Sat Naing cơ hội cản phá. Ảnh: Tùng Lê.

    U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan anh 19

  • HẾT GIỜ! Dẫn trước 2 bàn và được thi đấu hơn người nhưng U23 Myanmar vẫn để U23 Uzbekistan cầm hòa 2-2 bởi bàn thua trên chấm phạt đền đúng những giây bù giờ cuối cùng.

Thành Quảng - Quý Sáng

Ảnh: Nguyễn Đăng, Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm