Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết nói về pha phản ứng dẫn đến thẻ đỏ

Đội trưởng CLB Hà Nội thừa nhận có phản ứng với trợ lý trọng tài sau trận thua 1-3 của đội trước Bình Định tối 17/4. 

Văn Quyết là nhân tố quan trọng của Hà Nội khi duy trì phong độ bền bỉ với 6 bàn sau 7 trận từ đầu V.League 2023. Ảnh: Bảo Ngọc.

“Khi đội thua, tôi ra can Chuẩn với Việt Anh (thủ môn Quan Văn Chuẩn và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh - PV) và cũng có tranh cãi với trọng tài. Đúng là mình có phản ứng nhưng chủ yếu là giải thích với trọng tài”, Nguyễn Văn Quyết chia sẻ với Zing tối 17/4.

CLB Hà Nội thua 1-3 khi làm khách Bình Định ở vòng 7 V.League 2023. Thời điểm trận đấu kết thúc, một số cầu thủ đội Hà Nội tiến đến phản ứng tổ trọng tài. Văn Quyết đã nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải sau khi có phản ứng với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành.

Theo báo cáo của tổ trọng tài gửi giám sát trận đấu, Văn Quyết có tác động vật lý tới ông Nguyên Thành nhưng mức độ không quá nghiêm trọng. “Tình hình Thành giờ đã ổn”, một thành viên tổ trọng tài chia sẻ với Zing.

Bản thân Văn Quyết cũng không muốn nói lại pha phản ứng bộc phát, dẫn tới thẻ đỏ trên: “Trận đấu đã xong, chúng tôi đằng nào cũng thua rồi. Tôi chỉ tranh cãi trọng tài là chính”.

Nguồn cơn cho sự bức xúc của cầu thủ CLB Hà Nội đến từ pha đè còi của tổ trọng tài phút 61 khi Văn Chuẩn phạm lỗi với Rafaelson vào thời điểm trận đấu có tỷ số hòa 1-1. Ban đầu, trọng tài Hải cho Bình Định hưởng quả đá phạt trực tiếp gần rìa vùng cấm. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài Thành với góc quan sát thuận lợi đã đè còi và góp ý cho ông Hải thay đổi quyết định, chuyển quả đá phạt trực tiếp thành phạt đền.

Quyết định trên mở ra cục diện bất lợi cho đội bóng thủ đô. Rafaelson sút thành công và mang về bàn dẫn 2-1 cho Bình Định trước khi ấn định thắng lợi 3-1 vào cuối trận.

Với tấm thẻ đỏ, Văn Quyết sẽ bị treo giò ở vòng 8. Anh có thể đối diện thêm án phạt nguội từ Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Xuân Trường lần đầu đá chính từ khi đến CLB Hải Phòng

Tiền vệ Lương Xuân Trường thi đấu khoảng 87 phút trong trận Hải Phòng hòa Viettel 0-0 thuộc vòng 7 V.League 2023 diễn ra tối 17/4.

Văn Quyết nhận thẻ đỏ vì xô xát với trọng tài

Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã đuổi tiền đạo Nguyễn Văn Quyết sau trận đấu khi cầu thủ Hà Nội phản ứng với trợ lý trọng tài trên sân Quy Nhơn tối 17/4.

Lê Văn Đô lẻ loi trong ngày đầu của chiến dịch SEA Games

Cầu thủ của CLB Công An Hà Nội phải tập riêng nhưng cũng không được đến gần các đồng đội trong buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam ở Bà Rịa - Vũng Tàu vào chiều 17/4.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm