Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết không ngại tranh suất đá chính với Công Phượng, Anh Đức

Đội trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Quyết khẳng định anh không ngại phải cạnh tranh vị trí với Công Phượng và Anh Đức trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

Văn Quyết: Tôi với Phượng, ai có phong độ cao hơn sẽ đá chính Đội trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Quyết khẳng định anh không ngại phải cạnh tranh vị trí với Công Phượng và Anh Đức trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã bước vào ngày tập luyện thứ 2 trong buổi sáng 4/10. Ở đợt tập trung này, HLV Mai Đức Chung đã gọi tới 6 tiền đạo lên tuyển. Trong số đó, đội trưởng Văn Quyết, Quả bóng Vàng Việt Nam 2015 Nguyễn Anh Đức và Công Phượng là những cái tên đáng chú ý nhất. Sự có mặt của họ sẽ khiến cuộc cạnh tranh trên hàng công trở nên đặc biệt khốc liệt.

Trước những ý kiến cho rằng Công Phượng hoặc Văn Quyết sẽ phải ngồi ngoài vì có lối chơi giống nhau, Văn Quyết phản bác: “Việc cầu thủ chơi bóng giống nhau là chuyện rất ít có trên thế giới. Cho rằng tôi với Phượng giống nhau là quan điểm của mọi người thôi. Còn với Quyết, HLV mới là người quyết định những thứ liên quan tới chiến thuật.

Riêng trường hợp của Quyết với Phượng, mọi người hãy hiểu bóng đá là môn chơi tập thể. Ai có phong độ cao hơn, quyết tâm hơn, có sự tin tưởng của HLV trưởng thì người ấy sẽ thi đấu”.

Van Quyet khong ngai canh tranh voi Cong Phuong,  Anh Duc anh 1
Văn Quyết (số 10) không ngại cạnh tranh vị trí với Công Phượng, Anh Đức trên hàng công tuyển Việt Nam. Ảnh: Thanh Hà.

Trong các tiền đạo của đội tuyển đợt này, Anh Đức là người lớn tuổi nhất. Đội trưởng của Bình Dương cũng là cầu thủ có phong độ cao nhất tại V-League. Anh hiện có 10 bàn sau 20 trận, chỉ xếp sau Nsi (XSKT Cần Thơ) và bỏ xa các chân sút nội ở đội tuyển.

Văn Quyết tin rằng sự trở lại của Anh Đức sẽ giúp ích rất nhiều cho tuyển Việt Nam: “Tôi đã thi đấu với Anh Đức rất nhiều. Với tôi, sự trở lại của Anh Đức không phải điều gì bất ngờ vì anh ấy đã duy trì phong độ rất tốt. Suốt 3 năm qua, Anh Đức ghi bàn rất ổn định. Anh Đức trở lại là điều rất tốt cho đội tuyển. Tấm gương của anh ấy sẽ là động lực cho các cầu thủ trẻ trên tuyển phấn đấu, học tập theo”.

Tiền đạo của Hà Nội FC cũng động viên các đồng đội phải nỗ lực nhiều hơn. Quyết khẳng định: “Mình là cầu thủ chuyên nghiệp thì ra sân phải tích cực tập luyện. Không có lý do gì mà trận tới mình không cố gắng hết 200 % sức lực”.

Văn Quyết: Đừng nói nhiều về ông Park, hãy tôn trọng HLV Mai Đức Chung

Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết nhắc nhở các tuyển thủ nhớ rằng người dẫn dắt Việt Nam đối đầu Campuchia vẫn là HLV Mai Đức Chung chứ chưa phải ông Park Hang-seo.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm