Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung: 'ĐT Campuchia bây giờ không dễ bắt nạt'

HLV Mai Đức Chung tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Campuchia trong trận tái đấu hôm 10/10 tới tại Mỹ Đình.

HLV Mai Đức Chung: Các cầu thủ đã vượt qua cú sốc SEA Games HLV Mai Đức Chung tin rằng những Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn đã vượt qua cú sốc thua trận ở SEA Games 2017.

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại đối thủ Campuchia ở lượt trận 4 vòng loại cuối Asian Cup 2019 trên sân nhà Mỹ Đình hôm 10/10 tới. Ở trận lượt đi, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã giành chiến thắng sát nút 2-1 trên đất khách.

Trước thềm trận lượt về, HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất thận trọng: “Campuchia rất tiến bộ và rất khó đá. Họ không còn như xưa, không phải dễ bắt nạt như hồi chúng ta ăn họ 8-0, 9-0 hay thậm chí 12-0. Bây giờ họ khác rồi, chúng ta nên nhìn họ bằng con mắt tôn trọng. Chúng ta phải quyết tâm trong trận đấu này và không thể coi thường đối thủ”.

Thời điểm trận lượt đi diễn ra, đội tuyển Việt Nam không có sự chuẩn bị tốt nhất do các cầu thủ trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh còn chưa vượt qua cú sốc thất bại ở SEA Games. Cùng với đó, những cầu thủ lớn tuổi đã không được thi đấu một thời gian dài.

HLV Mai Duc Chung Campuchia khong de bat nat dau anh 1
HLV Mai Đức Chung tin rằng các học trò như Công Phượng, Tuấn Anh đã vượt qua cú sốc SEA Games. Ảnh: Thanh Hà.

Nhưng đến thời điểm này, ông Chung khẳng định tất cả các cầu thủ đã vượt qua được nỗi đau: “Vâng, đến lúc này, họ đã vượt qua. Tôi rất an tâm và tin tưởng các cầu thủ. Khác với trận lượt đi, lần này chúng ta có lợi thế sân nhà, khán giả cổ vũ nhiệt tình, sân cỏ tự nhiên. Các cầu thủ hiện có phong độ rất tốt vì V-League vừa diễn ra”.

Trong lần cuối dẫn dắt đội tuyển trước khi trao quyền lại cho HLV Park Hang-seo, ông Mai Đức Chung đã gọi trở lại Nguyễn Anh Đức. Tiền đạo của Bình Dương là Quả bóng Vàng Việt Nam 2015, chân sút nội tốt nhất V-League mùa này. Sự có mặt của Anh Đức chắc chắn sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh hàng công đội tuyển.

Ông Chung chia sẻ: “Trước khi mời Anh Đức, tôi đã trao đổi qua điện thoại sau đó có gặp trực tiếp Đức ở sân Quảng Nam. Khi đặt vấn đề với Đức, cậu ấy rất hồ hởi. Những học trò cũ của tôi từng làm việc, khi tôi mời, họ đều đồng ý. Đó là điều rất mừng cho các HLV như chúng tôi”.

Tiền vệ Campuchia mạnh miệng đặt mục tiêu đánh bại Việt Nam

Tiền vệ phòng ngự Bin Chantha Thierry cho biết đích nhắm của anh cùng đồng đội là vượt qua Việt Nam ngay trên sân khách tại lượt trận thứ 4 bảng C vòng loại Asian Cup 2019.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm