Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trò cưng Miura xúc động khi trở lại tuyển Việt Nam sau 2 năm

Tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng tỏ ra rất xúc động trong ngày trở lại Đội tuyển Việt Nam. Lần cuối cùng anh góp mặt ở đội tuyển là cách đây 2 năm dưới thời HLV Toshiya Miura.

Nguyễn Hữu Dũng là 1 trong 2 cái tên mới trở lại đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung lần này. Tiền vệ sinh năm 1995 là thành viên quan trọng của U23 Việt Nam tại SEA Games 2015. Dưới thời HLV Miura, Hữu Dũng thường xuyên góp mặt ở các đội tuyển và đã thể hiện được khả năng.

Sau khi ông Miura ra đi, Hữu Dũng không còn được HLV Nguyễn Hữu Thắng để mắt tới. Anh vắng mặt trong đội hình tuyển Việt Nam ở AFF Cup, không có cơ hội tới SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp hồi tháng 8 vừa qua.

Tiền vệ của Thanh Hóa không giấu được niềm hạnh phúc khi được HLV Mai Đức Chung gọi trở lại: “Khi mới nhận được thông tin, em thật sự rất bất ngờ. Khi ấy, em đang tập tạ một mình thì một cậu em trẻ trong đội chạy vào báo. Lúc đầu em không tin, tưởng thằng bé trêu mình. Nhưng rồi CLB Thanh Hóa cũng thông báo. Khi ấy, em biết chuyện là thật.

Trò cưng của HLV Miura xúc động trong ngày trở lại tuyển Việt Nam Đã 2 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng, Nguyễn Hữu Dũng được HLV Toshiya Miura gọi lên đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam bổ sung tiền vệ thời HLV Miura

HLV tạm quyền Mai Đức Chung gọi bổ sung tiền đạo Anh Đức (Bình Dương) và tiền vệ Hữu Dũng (Thanh Hóa) để chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia vào 10/10 tới.

Đó là một ngày rất vui với em. Lâu lắm rồi em mới được trở lại đội tuyển. Giấc ngủ đêm ấy cũng khác lắm, em thấy rất hồi hộp và lo lắng”.

Trước đó, Hữu Dũng đã phải cạnh tranh vị trí rất khốc liệt ở Thanh Hóa. Đội bóng của HLV Ljupko Petrovic sở hữu nhiều tiền vệ hàng đầu như Hoàng Văn Bình, Mai Tiến Thành. Mùa này, Hữu Dũng mới được ra sân 6 trận, ghi 1 bàn.

Nhớ về thời gian đã qua, Hữu Dũng tâm sự: “Hai năm qua, em hay bị những chấn thương nhỏ. Đó là những chấn thương ngắn nhưng do chuẩn bị không tốt nên em cứ bị từ chấn thương này sang chấn thương khác. Đội hình của FLC Thanh Hóa cũng có quá nhiều cầu thủ hay. Các anh thi đấu tốt nên điều kiện vào sân của em ít đi. Vì thế, em càng phải phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa. Em chỉ biết tập và tập, cố gắng tập hết mình để có thể quay trở lại”.

Trong sự nghiệp của mình, Hữu Dũng được nhớ tới nhiều nhất với bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan trong trận giao hữu trước thềm SEA Games 2015 tại TP. Hồ Chí Minh. Dũng cho biết mục tiêu của anh là chơi thật tốt để cố gắng lấy suất góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam tại VCK Giải U23 châu Á tổ chức đầu năm sau ở Trung Quốc.

Văn Quyết: Đừng nói nhiều về ông Park, hãy tôn trọng HLV Mai Đức Chung

Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết nhắc nhở các tuyển thủ nhớ rằng người dẫn dắt Việt Nam đối đầu Campuchia vẫn là HLV Mai Đức Chung chứ chưa phải ông Park Hang-seo.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm