Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie thừa nhận chia tay M.U hè này

Tiền đạo người Hà Lan lên tiếng về tương lai ở sân Old Trafford. Anh sẽ ra đi để có cơ hội thi đấu thường xuyên hơn mùa tới.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, Van Persie chia sẻ: “Mỗi quyết định đưa ra, tôi đều phải nghĩ đến những đứa con, và đây mới là điều quan trọng. Tôi là người đàn ông của gia đình. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy vợ và con hạnh phúc. Đó là những gì tôi cân nhắc khi quyết định tương lai”.

Falcao và Van Persie sẽ chia tay sân Old Trafford hè này. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, chân sút người Hà Lan còn cho biết khát khao được ra sân đều đặn hơn mùa tới. Anh muốn có phong độ tốt để duy trì vị trí trong đội hình tuyển Hà Lan. Van Persie hiện là thành viên của đội tuyển cơn lốc màu da cam dự vòng loại EURO 2016.

Sau mùa giải 2014 - 2015, Van Persie là cầu thủ M.U thứ hai lên tiếng về việc rời sân Old Trafford. Trước đó, HLV van Gaal thông báo trả Falcao cho AS Monaco. Mùa vừa qua, hai tiền đạo này đều thể hiện phong độ không tốt. Van Persie ghi 10 bàn sau 27 trận, trong khi đó Falcao có 4 lần lập công khi chơi 26 trận ở Premier League.

Sau 3 năm chuyển đến đầu quân cho M.U từ Arsenal với mức phí 24 triệu bảng, tuyển thủ người Hà Lan từng là chân sút trụ cột và giúp CLB áo đỏ thành Manchester vô địch bóng đá Anh lần thứ 20. Tuy nhiên, chấn thương khiến anh không còn giữ được phong độ ổn định. Chơi thiếu hiệu quả mùa vừa qua, Van Persie buộc phải tìm điểm dừng chân mới.

Hè này, HLV Van Gaal cần bổ sung chân sút chất lượng cho hàng công M.U. Mục tiêu mới nhất của "Quỷ đỏ" là tiền đạo Gonzalo Higuain. Anh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Napoli mùa vừa qua. Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng của Higuain khá cao khi rơi vào khoảng 58 triệu Euro.

Bên cạnh nhiệm vụ bổ sung ngôi sao cho các tuyến, M.U còn phải giữ chân những cầu thủ quan trọng. Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đang tìm cách thuyết phục thủ môn David de Gea ký hợp đồng mới, nhưng khả năng thành công không cao. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, "Quỷ đỏ" có thể phải chiêu một một người gác đền mới.

M.U có thể gặp khó ở vòng play-off Champions League

Thầy trò HLV Van Gaal đứng trước nguy cơ phải đá play-off với một trong các đội CSKA Moscow, Lazio, Monaco, Sporting Lisbon để tranh vé vòng bảng Champions League mùa tới.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm