Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea không cam kết ở lại M.U

Thủ môn người Tây Ban Nha chưa chắc chắn tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford, bởi anh nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ phía Real Madrid.

Ở buổi phỏng vấn mới đây trên trang AS, David de Gea chia sẻ: “Tôi sẽ đợi xem chuyện gì xảy ra trong tương lai. Tôi đang có kỳ nghỉ. Thật vui khi được coi là đứa con của Castilla - La Mancha (nơi De Gea trưởng thành - PV)”.

Thủ môn sinh năm 1990 còn hợp đồng 12 tháng với M.U. Tuy nhiên, trước sự quan tâm của Real Madrid, anh xác nhận chưa ký giao kèo mới với đội chủ sân Old Trafford. Tương lai của De Gea trở thành chủ đề quan tâm hàng đầu của truyền thông Anh và Tây Ban Nha.

De Gea chưa chịu ký giao kèo mới với M.U. Ảnh: PA.

Khi được hỏi về khả năng De Gea gia nhập Real Madrid, thủ môn Iker Casillas cho biết mong muốn điều đó trở thành hiện thực dù đối diện nguy cơ bị đẩy lên ghế dự bị. Tháng 6, HLV Del Bosque triệu tập cả hai thủ môn này lên ĐT Tây Ban Nha. Họ sẽ tập luyện để đá giao hữu với Costa Rica và gặp Belarus tại vòng loại EURO 2016.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, David de Gea được đánh giá sẽ thay thế Iker Casillas. Thủ môn sinh năm 1990 gây ấn tượng với HLV Del Bosque khi có 2 mùa liên tiếp nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất M.U do đồng đội bình chọn. Anh có 175 trận chơi cho "Quỷ đỏ" từ khi gia nhập câu lạc bộ năm 2011.

Về phía M.U, ban lãnh đạo đội bóng chuẩn bị kế hoạch nhân sự cho vị trí thủ môn nếu David de Gea rời sân Old Trafford hè này. Mục tiêu tiềm năng của "Quỷ đỏ" là thủ môn Petr Cech. Mới đây, người đại diện cho thủ thành người Séc là Victor Kolar khẳng định thân chủ quan tâm việc chuyển đến chơi cho đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Nếu không thể giữ chân David de Gea và thất bại trong vụ Petr Cech do Jose Mourinho từ chối bán cầu thủ cho M.U, HLV Van Gaal vẫn còn phương án dự phòng đáng tin cậy. Trong đội hình hiện tại, ông có thủ môn dày dạn kinh nghiệm Victor Valdes. Anh phần nào khẳng định được khả năng khi bắt chính ở vòng cuối mùa giải vừa qua.

M.U nỗ lực dứt điểm sớm vụ Petr Cech

Giám đốc điều hành Ed Woodward của M.U có buổi nói chuyện với HLV Mourinho, người đại diện cho Petr Cech nhằm bàn về tương lai của thủ môn người Séc.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm