Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Lâm đến, 2 thủ môn trẻ phải rời Cerezo Osaka

CLB Nhật Bản chia tay hai thủ môn trẻ Takumi Nagaishi và Ahn Joon-soo sau khi chốt kế hoạch chiêu mộ Đặng Văn Lâm từ Muangthong United.

Tờ Daily cho biết thủ thành người Nhật Bản Takumi Nagaishi chuyển tới Avispa Fukuoka theo dạng cho mượn. Nagaishi 25 tuổi, từng có nhiều năm chơi cho các đội trẻ và ngồi dự bị ở Osaka. Tuy nhiên, anh không cho thấy nhiều dấu hiệu tiến bộ.

Van Lam Cerezo Osaka anh 1

Văn Lâm có cơ hội chứng tỏ khả năng ở Cerezo Osaka sau khi đội bóng này vừa quyết định chia tay 2 thủ môn trẻ. Ảnh: Minh Chiến.

Một thủ môn trẻ khác cũng phải ra đi là Ahn Joon-soo (23 tuổi). Thủ thành người Hàn Quốc sẽ gia nhập Busan IPark cũng theo dạng cho mượn. Thương vụ của Ahn đã được quyết định và sẽ công bố chính thức trong vài ngày tới. Giữa hai thủ môn này, Ahn Joon-soo nhận được nhiều sự quan tâm hơn vì anh mới 23 tuổi, là thành viên U17 và U20 Hàn Quốc ở hai kỳ World Cup trẻ.

Cerezo Osaka quyết định để hai thủ môn này ra đi sau khi hoàn tất thương vụ với Đặng Văn Lâm.

Họ nhắm tới thủ môn tuyển Việt Nam như là lựa chọn thay thế Kim Jin-hyeon. Người gác đền 34 tuổi là huyền thoại của đội bóng miền Nam Nhật Bản. Kim gia nhập Osaka hồi năm 2009, liên tục bắt chính ở CLB này suốt 12 năm, gắn bó với đội bóng qua những thăng trầm cả ở J.League 1 và giải hạng Nhì. Tuy nhiên, Kim đã lớn tuổi và cần một giải pháp thay thế dài hạn.

Osaka lúc đầu muốn chiêu mộ Yang Han-been từ Seoul FC. Yang 30 tuổi, có nhiều kinh nghiệm J.League 1 và từng khoác áo các tuyển trẻ Nhật Bản. Tuy nhiên, họ đã thay đổi và nhắm tới Đặng Văn Lâm.

Mùa giải J.League 1 2021 sẽ khởi tranh cuối tháng 2. Văn Lâm có hơn một tháng rưỡi để hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng, hội quân cùng đội bóng và chuẩn bị cho mùa giải mới.

Năm ngoái, Osaka đứng thứ tư ở J.League 1 và giành vé dự vòng sơ loại AFC Champions League mùa này. Đội bóng Nhật Bản có thực lực, có tham vọng và sẽ là thử thách đáng chờ đợi cho Văn Lâm trong năm tới.

HLV đội Sài Gòn giải thích việc không mua Văn Lâm HLV Vũ Tiến Thành đề cao việc Đặng Văn Lâm ký hợp đồng với Cerezo Osaka. Sau đó, ông phủ nhận CLB Sài Gòn muốn chiêu mộ thủ thành Việt kiều.

Văn Lâm đạt thỏa thuận với Cerezo Osaka

Nguồn tin của Zing xác nhận thủ thành Đặng Văn Lâm đã đạt được thỏa thuận gia nhập CLB Cerezo Osaka tại J.League.

HLV Park: ‘Tuyển Việt Nam muốn thắng 2 trận nữa ở VL World Cup’

Ông Park Hang-seo khẳng định không phải AFF Cup, vòng loại cuối World Cup 2022 mới là khao khát lớn nhất của ông và tuyển Việt Nam trong năm nay.

Văn Lâm và những ngôi sao Đông Nam Á ở J.League

Nhiều cầu thủ nổi tiếng của các nền bóng đá Đông Nam Á từng thi đấu ở Thai League khi chuyển tới giải VĐQG hàng đầu Nhật Bản.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm