Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Lâm đạt thỏa thuận với Cerezo Osaka

Nguồn tin của Zing xác nhận thủ thành Đặng Văn Lâm đã đạt được thỏa thuận gia nhập CLB Cerezo Osaka tại J.League.

Thủ môn tuyển Việt Nam sẽ lên đường tới Nhật Bản ngay khi có thể. Thỏa thuận cá nhân giữa anh và Cerezo Osaka, thỏa thuận chuyển nhượng giữa Muangthong và Cerezo Osaka đều đã hoàn tất. Các điều khoản tài chính chi tiết giữa Muangthong, Cerezo Osaka và Văn Lâm chưa được tiết lộ.

Van Lam Cerezo Osaka anh 1

Văn Lâm đã hoàn thành mục tiêu lớn của cuộc đời khi chuyển tới chơi bóng tại Nhật Bản. Ảnh: Minh Chiến.

Nhiều tên tuổi lớn khác của Thai League 1 và J.League 1 cũng quan tâm tới Văn Lâm. Sau quá trình đàm phán, Cerezo Osaka là đội có chữ ký của thủ môn tuyển Việt Nam. Đội bóng Nhật Bản đã chi tiền để phá vỡ hợp đồng của Văn Lâm với Muangthong, có thời hạn tới ngày 31/5/2022.

Thủ thành tuyển Việt Nam vắng mặt trong các trận đấu của Muangthong thời gian gần đây do đội bóng muốn tập trung vào các hoạt động đàm phán. Anh không bị cạnh tranh bởi Kawin Thamsatchanan hay Somporn Yos như báo giới Thái Lan đồn đại gần đây.

Việc chuyển tới thi đấu ở Nhật Bản luôn là mơ ước cháy bỏng của Văn Lâm. Được đào tạo chuyên nghiệp từ nhỏ, nhưng Văn Lâm gặp nhiều khó khăn trong buổi đầu lập nghiệp. Năm 2016, anh mới giành được suất bắt chính tại CLB Hải Phòng và lần đầu được triệu tập lên tuyển Việt Nam năm 2017.

Sự nghiệp của Văn Lâm tiến triển vượt bậc sau danh hiệu AFF Cup 2018 và thành tích tứ kết Asian Cup 2019. Anh gia nhập đội bóng Thái Lan Muangthong ngay sau đó, gây ấn tượng mạnh mẽ trong 2 năm thi đấu ở Thai League bằng tài năng và sự chuyên nghiệp được duy trì liên tục trong thời gian dài.

Gia nhập Cerezo Osaka, Văn Lâm trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam được chơi tại J.League 1, hạng đấu cao nhất của bóng Nhật Bản. Đây cũng giải vô địch quốc gia được đánh giá cao nhất châu Á.

Những pha cứu thua của Đặng Văn Lâm cho Muangthong Trước khi đạt thỏa thuận chuyển sang đội bóng Nhật Bản Cerezo Osaka, thủ môn của tuyển Việt Nam đã có nhiều pha cứu thua ngoạn mục cho Muangthong United ở Thai League 2020/21.

'Cerezo Osaka muốn mua Đặng Văn Lâm'

Truyền thông Nhật Bản tiết lộ thủ thành Đặng Văn Lâm nhận được sự quan tâm lớn từ CLB Cerezo Osaka.

'Tôi từng xin bầu Đức cho lứa Công Phượng đá hạng Nhất'

HLV Guillaume Graechen tiết lộ ông từng đề nghị bầu Đức cho lứa Công Phượng đá hạng Nhất, tích lũy kinh nghiệm trước khi lên V.League ở mùa giải 2015.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm