Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn hóa doanh nghiệp - bản sắc riêng tạo nên PV GAS

Với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), văn hóa doanh nghiệp là sức mạnh tinh thần tạo nên tập thể vững mạnh, là tài sản vô giá để doanh nghiệp khác biệt và trường tồn.

Nhận thức được tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững, PV GAS suốt nhiều năm qua luôn nỗ lực triển khai việc lãnh đạo và thực hiện văn hóa doanh nghiệp một cách nhất quán, thống nhất, xuyên suốt, đồng bộ, liên tục và hiệu quả.

Mỗi cán bộ nhân viên là một đại sứ văn hóa PV GAS

Thời gian qua, Tổng công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) liên quan kế hoạch tái tạo văn hóa trên các phương tiện truyền thông nội bộ của đơn vị, cũng như ban hành nhiều văn bản về tăng cường lãnh đạo, đẩy mạnh, tuyên truyền văn hóa doanh nghiệp.

Qua đó, PV GAS tạo sự đồng thuận cao trong nhận thức và hành động từ cấp quản lý đến mỗi người lao động về tầm quan trọng và các giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp, với tinh thần “một đội ngũ - một mục tiêu”.

Trên cơ sở nhận diện những khó khăn, thách thức mà Tổng công ty đang và sẽ gặp phải, doanh nghiệp đã tập trung tuyên truyền, khơi dậy tinh thần đồng lòng, đoàn kết, vượt khó của người lao động, tạo sức mạnh tổng hợp đưa Tổng công ty phát triển bền vững.

Tính đến ngày 18/6, Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đã thực hiện và đăng tải hơn 200 tin bài về tình hình sản xuất kinh doanh và các hoạt động đoàn thể, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, an sinh xã hội của PV GAS cùng các đơn vị trực thuộc/thành viên.

Hầu hết tin bài đều được báo chí trong nước và quốc tế sử dụng để truyền thông về PV GAS và ngành công nghiệp khí Việt Nam với những bài viết chất lượng, khách quan và hữu ích. PV GAS cũng tham gia hàng chục sự kiện xã hội, các hoạt động an sinh xã hội để góp phần phát triển cộng đồng, quảng bá thương hiệu.

pv gas anh 1

100% các chi bộ tại Đảng bộ PV GAS triển khai thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”.

Bên cạnh đó, văn hóa doanh nghiệp PV GAS còn là quá trình xây dựng văn hóa học tập, thúc đẩy tinh thần tự học, tự đào tạo. Các cấp lãnh đạo, quản lý tham gia hướng dẫn, đào tạo cho cán bộ nhân viên để lan tỏa các giá trị văn hóa PV GAS với phương châm “mỗi cán bộ nhân viên là một đại sứ văn hóa PV GAS”.

Song song đó, các diễn đàn, hội thảo, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề gắn với kế hoạch triển khai văn hóa doanh nghiệp của đơn vị được tổ chức thường xuyên.

Các đơn vị trực thuộc/thành viên của PV GAS cũng đã nghiên cứu và ban hành Sổ tay văn hóa để kiến tạo nét đặc trưng phù hợp với tình hình đơn vị.

Nhiều hoạt động chung tay xây dựng văn hóa PV GAS

Một trong những kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm của PV GAS là đưa nội dung văn hóa doanh nghiệp vào thỏa ước lao động tập thể, có sự cam kết song phương giữa người sử dụng lao động và người lao động về thực hiện văn hóa doanh nghiệp.

Từ nền tảng văn hóa Petrovietnam, PV GAS đã từng bước định hình bản sắc văn hóa của Tổng công ty. Trong đó, người sử dụng lao động thường xuyên chia sẻ những quy định chung và chung tay xây dựng văn hóa PV GAS. Người lao động có trách nhiệm thấu hiểu văn hóa Petrovietnam/PV GAS, sống với văn hóa PV GAS, tham gia xây dựng và phát huy văn hóa; vừa là người thụ hưởng, vừa là người kiến tạo văn hóa.

Tiếp nối những kết quả đạt được, trong các tháng cuối năm, PV GAS tiếp tục triển khai nhiều giải pháp làm thấm sâu, gia tăng giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí, định hình văn hoá nền tảng.

Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục triển khai đồng bộ, nghiêm túc về quy trình triển khai văn hóa doanh nghiệp tại các đơn vị; hoàn thiện hệ thống văn bản mang tính định hướng, các quy chế, quy định trong triển khai văn hóa doanh nghiệp.

Đồng thời, đơn vị thống nhất nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp từ lãnh đạo đến người lao động, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa đội ngũ cán bộ truyền thông, văn hóa doanh nghiệp và an sinh xã hội với các lực lượng làm công tác tuyên giáo, dân vận của Đảng.

pv gas anh 2

Đẩy mạnh văn hóa an toàn bằng các hội thi, diễn tập phối hợp nhiều lực lượng.

Từ đó, tạo sự đồng bộ về chủ trương, biện pháp, nguồn lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp; từng bước hợp nhất các đầu mối tham mưu, thực hiện chức năng truyền thông, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, an sinh xã hội, bố trí nguồn lực (nhân lực, thời gian, tài chính) cho việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng trên.

Cụ thể, thực hiện đều các nhiệm vụ truyền thông nội bộ, tập trung vào tình hình, kết quả sản xuất kinh doanh, từ đó truyền thông có chiều sâu. Đặc biệt, truyền thông chủ trương, chính sách, chiến lược của Tổng công ty; truyền thông về các gương điển hình trong lao động...

Bên cạnh đó, PV GAS sẽ tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, hội thảo, tọa đàm, tập huấn về văn hóa doanh nghiệp phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh; triển khai tuần lễ văn hóa doanh nghiệp PV GAS; nâng cao văn hóa an toàn, vệ sinh lao động, 5S, thi đua tạo không gian làm việc xanh, sạch, đẹp...

Trên cơ sở kinh nghiệm thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng công ty khuyến khích các đơn vị kiến tạo các giá trị văn hóa với nét đặc trưng riêng trên nền tảng giá trị cốt lõi của văn hóa PV GAS (sổ tay, ấn phẩm, bản tin...).

PV GAS đầu tư 3,6 tỷ USD cho 40 dự án phục vụ ngành công nghiệp khí

Hội nghị đầu tư và tài chính năm 2024 của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ghi nhận những thành quả đạt được thời gian qua, đồng thời đề ra các mục tiêu, giải pháp cho giai đoạn tới.

Chính thức vận hành 3 bồn chứa LPG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa hoàn thành công tác EPC (chạy thử) và đưa vào hoạt động 3 bồn chứa LPG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Lương Thanh

Bạn có thể quan tâm