Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu ra mắt ở cúp quốc gia Hà Lan

Văn Hậu trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho đội một Heerenveen. Anh cùng đồng đội giành chiến thắng 2-0 trước Roda JC ở vòng 2 cúp quốc gia diễn ra rạng sáng 18/12.

CĐV Heerenveen hô vang khi Văn Hậu vào sân Khán đài sân Lenstra trở nên sôi động trong khoảnh khắc Đoàn Văn Hậu được tung vào sân thay Floranus ở trận đấu thuộc vòng 2 cúp quốc gia Hà Lan diễn ra rạng sáng 18/12.

Phút 89 trận đấu giữa Heerenveen và CLB hạng dưới Roda JC, khi tỷ số là 2-0 nghiêng về chủ nhà, Đoàn Văn Hậu được tung vào sân để thay thế hậu vệ trái Sherel Floranus.

Ngôi sao của tuyển Việt Nam thi đấu quyết tâm trong lần đầu được trao cơ hội ở màu áo đội một. Hậu vệ mang áo số 15 không ngần ngại thực hiện những tình huống truy cản quyết liệt và phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi ở phút 90+2.

Van Hau du bi Heerenveen anh 1

Văn Hậu lăn xả khi được HLV Jansen trao cơ hội. Ảnh: Heerenveen.

Nỗ lực của Văn Hậu cùng đồng đội giúp Heerenveen bảo toàn cách biệt 2 bàn trước sức ép từ đối thủ. Trận thắng 2-0 trên sân nhà Lenstra đưa thầy trò HLV Jansen vào vòng 1/8 cúp quốc gia Hà Lan.

Trở lại với diễn biến trận đấu, Heerenveen đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội mở tỷ số sớm đến với chủ nhà, nhưng Hicham Faik lại dứt điểm trúng vị trí thủ môn Radomir Novakovic chọn sẵn.

Khoảng trống nhiều lần mở ra với đội bóng chủ sân Lenstra nhưng Van Bergen, Joey Veerman hay Jens Odgarrd đều không thể tận dụng.

Với thế trận áp đảo trước đối thủ, ngay cả trung vệ Ibrahim Dresevic cũng có nhiều tình huống dâng cao tấn công và gây khá nhiều khó khăn về phía khung thành đội khách.

Nỗ lực tấn công của Heerenveen được đền đáp ở phút 40. Mitchell Van Bergen là người ghi tên lên bảng tỷ số với cú dứt điểm chuẩn xác từ đường kiến tạo của Chidera Ejuke. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về chủ nhà.

Thế chủ động vẫn thuộc về Heerenveen trong hiệp đấu thứ 2. Đoàn quân của HLV Jansen sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 55. Nhận đường chuyền của Kongolo, Joey Veerman khống chế rồi tung cú sút gia tăng cách biệt cho chủ nhà.

Van Hau du bi Heerenveen anh 2

Niềm vui của cầu thủ Heerenveen sau bàn thắng thứ 2.

Có được cách biệt an toàn, HLV Jansen bắt đầu đưa ra những sự thay đổi về nhân sự. Cầu thủ chạy cánh Anders Dreyers và trung vệ Daniel Hoegh được tung vào sân và tiếp tục giúp chủ nhà duy trì thế chủ động trong những phút còn lại.

Van Hau du bi Heerenveen anh 3

Đội hình ra sân của Heerenveen và Roda JC.

Fan SC Heerenveen muốn CLB sử dụng Đoàn Văn Hậu

Việc HLV Johnny Jansen của SC Heerenveen liên tục để những cầu thủ đá trái vị trí khiến cổ động viên đội nhà cảm thấy không hài lòng.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm