Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Heerenveen: 'Văn Hậu rất cần thiết cho nửa sau của mùa giải'

HLV Jansen khẳng định giai đoạn trước kỳ nghỉ đông là cơ hội để Đoàn Văn Hậu hòa nhập với các đồng đội ở Heerenveen và cầu thủ này có thể được ra sân ở nửa sau của mùa giải.

Văn Hậu vừa cùng U22 Việt Nam chinh chiến tại SEA Games 30 và mang về tấm HCV lịch sử sau khi đánh bại Indonesia với tỷ số 3-0 trong trận chung kết. Ở cuộc đối đầu với Willem II rạng sáng 14/12, Heerenveen cũng dành khoảng thời gian trước trận để vinh danh thành tích của cầu thủ này trên sân Abe Lenstra.

Chia sẻ với Fox Sports, HLV Johnny Jansen cho biết: "Đây là một thành tích lớn lao. Chúng tôi không thể tưởng tượng được điều đó tuyệt vời như thế nào. Văn Hậu đã làm được điều tuyệt vời với U22 Việt Nam và chúng tôi hy vọng sẽ tận dụng được tài năng của cậu ấy trong tương lai".

Van Hau duoc vinh danh anh 1

HLV Heerenveen dự định sử dụng Văn Hậu ở nửa sau của mùa giải. Ảnh: SC Heerenveen.

"Cơ hội để Văn Hậu ra sân một vài phút cho Heerenveen trong năm nay gần như không có. Song, cậu ấy chỉ cần chờ đợi khoảnh khắc của mình tới. Văn Hậu sẽ rất cần thiết cho nửa sau của mùa giải", chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

Kể từ khi chuyển đến Heerenveen theo dạng cho mượn từ CLB Hà Nội, Văn Hậu vẫn chưa có cơ hội ra sân ở đội một. Anh được cho phép dự SEA Games 30 dù giải đấu này không thuộc hệ thống của FIFA. Ngay sau khi giành HCV, Văn Hậu đã đáp chuyến bay từ Philippines đến Hà Lan để hội quân cùng các đồng đội.

"Văn Hậu là cầu thủ có khả năng, nhưng cậu ấy vừa rời đi gần 6 tuần. Văn Hậu đã trở lại nhưng Heerenveen đang trong giai đoạn cuối trước kỳ nghỉ đông. Chúng tôi phải chinh chiến ở nhiều đấu trường khác nhau", HLV Jansen nói thêm.

Ở VCK U23 châu Á diễn ra trên đất Thái Lan vào tháng 1/2020, HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Thái Bình. Đỗ Thanh Thịnh được kỳ vọng sẽ là phương án thay thế ở hành lang trái. U23 Việt Nam đang trong chuyến tập huấn ngắn ngày ở Hàn Quốc trước khi bước vào lượt trận bảng D, nơi có sự góp mặt của Jordan, UAE và Triều Tiên.

SC Heerenveen vinh danh chiến tích SEA Games của Văn Hậu Thước phim về bàn thắng trong trận chung kết SEA Games 30 của Văn Hậu vừa được SC Heerenveen phát lại trước trận gặp Willem II tại giải VĐQG Hà Lan hôm 14/12.

Văn Hậu dự bị trong trận thua sân nhà đầu tiên của Heerenveen

Heerenveen nhận thất bại 1-2 trước Willem II trên sân nhà Lenstra ở trận đấu sớm vòng 17 giải VĐQG Hà Lan rạng sáng 14/12.

Văn Hậu tặng bố mẹ tấm HCV SEA Games 30

Tối 13/12, hậu vệ CLB Heerenveen chia sẻ lên trang cá nhân khoảnh khắc bố mẹ hạnh phúc khi chụp ảnh bên tấm HCV SEA Games lịch sử của bóng đá Việt Nam sau 60 năm chờ đợi.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm