Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan SC Heerenveen muốn CLB sử dụng Đoàn Văn Hậu

Việc HLV Johnny Jansen của SC Heerenveen liên tục để những cầu thủ đá trái vị trí khiến cổ động viên đội nhà cảm thấy không hài lòng.

"Văn Hậu xứng đáng được ra sân trong trận gặp Roda JC ở cúp Quốc gia Hà Lan. Chúng ta đang thiếu một hậu vệ trái thực thụ lúc này, nhất là khi HLV Johnny Jansen chưa nghĩ đến việc sử dụng Lucas Woudenberg trong các trận đấu trước những tên tuổi lớn tại giải VĐQG. Chúng tôi muốn SC Heerenveen trao cơ hội cho Văn Hậu để anh ấy chứng minh được năng lực chơi bóng", người hâm mộ SC Heerenveen nói với FeanOnline.

Văn Hậu vẫn chưa được SC Heerenveen trao cơ hội thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan. Khi Lucas Woudenberg, người chơi ở vị trí hậu vệ trái của CLB, bị đẩy lên ghế dự bị, HLV Johnny Jansen lại dùng Ricardo van Rhijn và Sherel Floranus - một hậu vệ phải - để thay thế.

Doan Van Hau anh 1

Văn Hậu đang cố gắng hòa nhập ở môi trường mới. Ảnh: SC Heerenveen.

Cách dùng người của chiến lược gia người Hà Lan thật sự khó hiểu. "Tôi rất ngạc nhiên khi thấy Floranus đá ở biên trái. Lúc còn chơi cho Sparta Rotterdam, cầu thủ này thường được xếp thi đấu nơi cánh phải. Có lẽ Floranus đã gây được ấn tượng trên sân tập với HLV Johnny Jansen", nhà báo Maarten Elst của BC DeStem chia sẻ với Zing.vn.

Lúc 1h45 ngày 18/12, SC Heerenveen có trận tiếp Roda JC trên sân nhà ở vòng 2 của cúp Quốc gia Hà Lan. Đây là trận đấu Văn Hậu được cho là nhiều cơ hội ra sân. Theo nhà báo Maarten Elst, Hậu xứng đáng được thi đấu. Cây viết người Hà Lan dự đoán Văn Hậu có thể vào sân lúc cuối trận.

"Tôi không biết SC Heerenveen đặt mục tiêu ở cúp Quốc gia thế nào, và họ liệu có quyết tâm chinh phục danh hiệu này hay không. Ở vòng đấu trước của cúp Quốc gia, SC Heerenveen dùng đội hình chính trước CLB nghiệp dư. Nhưng lần này, Văn Hậu có thể được đá trong đội hình chính", nhà báo Maarten Elst cho biết.

Báo Leeuwarder Courant nhận định hậu vệ Sherel Floranus nhiều khả năng tiếp tục được HLV Johnny Jansen chọn đá ở biên trái sau cách sắp xếp đội hình lúc tập luyện của SC Heerenveen gần đây. Phát biểu trước trận đấu, nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định rất nghiêm túc với mục tiêu giành cúp Quốc gia.

Vì vậy, Văn Hậu được cho là nhiều khả năng phải xuất phát trên ghế dự bị trong trận đấu tại cúp Quốc gia. "Nếu SC Heerenveen dẫn trước 3-0 trong hiệp 1, Văn Hậu có thể được trao vài phút thi đấu", nhà báo Maarten Elst nói.

Tuần rồi, Văn Hậu phải nhanh chóng hội quân cùng SC Heerenveen sau chiến tích SEA Games 30, nơi anh và các đồng đội ở U22 Việt Nam giành được huy chương vàng. Trước trận gặp Willem II ở vòng 17 của giải VĐQG Hà Lan hôm 14/12, hậu vệ 20 tuổi được CLB vinh danh.

Cựu vương Champions League từng muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu

Cựu cầu thủ Nguyễn Van Bakel tiết lộ ngoài SC Heerenveen, có hai gã khổng lồ khác của bóng đá Hà Lan cũng từng muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm