Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu không còn tập riêng ở tuyển Việt Nam

Trưa 15/5, Đoàn Văn Hậu đã tham gia các bài tập cùng đồng đội ở tuyển Việt Nam.

Sau khi tham khảo bác sĩ Choi Ju-young, huấn luyện viên Park Hang-seo đã cho Văn Hậu tham gia tập luyện kể từ buổi tập trưa 15/5. Sau 7 ngày tập riêng, hậu vệ sinh năm 1999 có thể mang giày đinh, thực hiện bình thường các bài tập khởi động và một phần của bài tập chiến thuật.

Một cán bộ đội tuyển Việt Nam chia sẻ với Zing: "Ban huấn luyện sẽ tùy tình hình để tăng dần cường độ tập luyện cho Văn Hậu cho tới khi sức khỏe cầu thủ này đạt 100%".

van hau anh 1

Văn Hậu đã không còn phải tập riêng, nhưng ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam không quá vội vã với cầu thủ này. Ảnh: Minh Chiến.

Báo cáo chấn thương từ PVF hôm 6/5 cho biết Văn Hậu “cần tuân thủ giai đoạn 3-4 tuần tập luyện thích nghi theo cường độ tăng dần trước khi cho cầu thủ tham gia thi đấu chính thức”.

Theo đúng lộ trình đó, Văn Hậu sẽ không thể tham gia đá tập hoặc giao hữu cùng tuyển Việt Nam trong đợt tập trung này. Nếu quá trình hồi phục tiến triển tốt, Văn Hậu kịp trở lại cho trận gặp Indonesia, diễn ra hôm 7/6. Do vừa trải qua chấn thương dài hạn, Văn Hậu sẽ cần thời gian để lấy lại phong độ thi đấu như trước đây.

HLV Park Hang-seo luôn dành sự quan tâm cho Đoàn Văn Hậu. Hồi tháng 3, ông Park cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các bên liên quan đã tổ chức một buổi hội chẩn riêng cho Văn Hậu. Ông Park muốn CLB Hà Nội theo dõi, báo cáo mọi thứ liên quan tới chấn thương của Văn Hậu. Ông cũng luôn kỳ vọng cầu thủ sinh năm 1999 kip bình phục cho vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Trước Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng là người kết thúc tập riêng sớm nhất trong nhóm cầu thủ đang điều trị chấn thương. Lương Xuân Trường, Lê Văn Xuân chưa thể trở lại. Tiền vệ HAGL bị đau cổ chân sau pha va chạm với Đỗ Duy Mạnh ở buổi tập hôm 11/5, cần 4-7 ngày để bình phục.

van hau anh 2

Tuyển Việt Nam thoải mái với trò chơi đuổi bắt Chiều 13/5, huấn luyện viên Park Hang-seo cho học trò rèn luyện khả năng phản xạ và phối hợp nhóm qua các trò chơi đuổi bắt trước khi tập chiến thuật.

Thời của Văn Toàn đã đến?

Văn Toàn là chân sút nội hiệu quả bậc nhất V.League trong 3 năm qua, nhưng trong màu áo đội tuyển quốc gia, cầu thủ sinh năm 1996 chỉ là “cái bóng mờ”.

Tô Văn Vũ: 'Thầy Park dạy tôi cách chạy chỗ'

Tiền vệ CLB Bình Dương cho biết anh được huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo góp ý trong những buổi tập vừa qua trên tuyển Việt Nam.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm