Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tô Văn Vũ: 'Thầy Park dạy tôi cách chạy chỗ'

Tiền vệ CLB Bình Dương cho biết anh được huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo góp ý trong những buổi tập vừa qua trên tuyển Việt Nam.

"Thầy Park đã gọi tôi ra để nhắc nhở rất nhiều về cách nhận bóng và chạy chỗ. Thầy dặn tôi phải cố gắng làm sao để tạo điều kiện tốt nhất cho đồng đội có không gian thoải mái trong lúc phối hợp. Trong các tình huống tập luyện, ai di chuyển chưa tốt, thầy cũng đều nhắc", tiền vệ Tô Văn Vũ chia sẻ ở buổi tập trưa ngày 12/5.

Lịch tập ngày 12/5 của đội tuyển vốn diễn ra buổi chiều, nhưng HLV Park Hang-seo đã bất ngờ đổi lên 11h cùng ngày. Việc này được hiểu là ban huấn luyện tuyển Việt Nam muốn rèn quân dưới nhiệt độ tương đồng với UAE, mặt khác, theo Tô Văn Vũ, là điều kiện chơi bóng trời nắng sẽ tốt hơn nhiều so với trời mưa.

to van vu anh 1

Tô Văn Vũ không tập được nhiều trong lần lên tuyển hồi tháng 9/2019. Ảnh: Minh Chiến.

"Tập dưới mưa thì các cầu thủ chuyền bóng và nhận bóng rất khó, nhất là chuyền sệt sẽ không chính xác được. Ban huấn luyện thấy tập chiến thuật dưới trời mưa sẽ không tốt, nên đã đổi lịch tập sang buổi trưa. Dù dưới điều kiện thời tiết như thế nào, các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức để chống chọi", Văn Vũ cho hay.

Văn Vũ sinh năm 1993, mới lần thứ hai được HLV Park trao cơ hội trong những đợt tập trung của tuyển Việt Nam. Tiền vệ CLB Bình Dương từng lên tuyển hồi tháng 9/2019, nhưng dính chấn thương đen đủi ngay ngày đầu tập luyện rồi chia tay.

Sau chấn thương trên tuyển, Văn Vũ trở lại CLB và thi đấu tương đối ổn định. Ở mùa giải 2021, tiền vệ quê Thanh Hóa ghi 2 bàn sau 12 trận tại giai đoạn một V.League. Văn Vũ rất quyết tâm để thuyết phục HLV Park Hang-seo.

"Lần này được trở lại để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, tôi vui lắm. Cuộc cạnh tranh ở hàng tiền vệ sẽ khó khăn khi trên tuyển từ trước tới giờ toàn những bạn chơi hay. Để được như ngày hôm nay, tôi đã vượt qua nhiều khó khăn, tôi có nhiều động lực để khẳng định mình dưới màu áo đội tuyển", Tô Văn Vũ nói.

Tô Văn Vũ bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp khá muộn (khoảng 20 tuổi) mà không qua đào tạo ở bất kỳ lò đào tạo trẻ nào như đa số các tuyển thủ quốc gia. Từ cậu bé đánh giày đá phủi, Văn Vũ gia nhập CLB Đồng Nai rồi thi đấu 2 mùa giải trước khi gia nhập CLB Bình Dương và trở thành trụ cột của đội bóng đất Thủ.

Dưới màu áo CLB Bình Dương, Tô Văn Vũ đã chơi 86 trận ở V.League, giành một Cúp Quốc gia.

to van vu anh 2

HLV Park bất ngờ thay đổi lịch tập của tuyển Việt Nam Huấn luyện viên Park Hang-seo đã đổi lịch tập buổi chiều 12/5 lên 11h cùng ngày, đồng thời tăng cường độ tập luyện của tuyển Việt Nam.

Chanathip bác tin đồn từ chối chơi cho tuyển Thái Lan

Tiền vệ kiến thiết Chanathip Songkrasin bỗng nhiên "mất tích" trong thời gian gần đây.

Xuân Trường dính chấn thương sau va chạm với Duy Mạnh

Tiền vệ tuyển Việt Nam đã bị đau và không thể tham gia buổi tập với các đồng đội trong buổi sáng 12/5.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm