Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu, Duy Mạnh được phát hiện tài năng từ giải đấu thiếu nhi

Tài năng của những tuyển thủ Việt Nam như Đoàn Văn Hậu, Phạm Đức Huy hay Đỗ Duy Mạnh đã sớm rực sáng khi được chắp cánh từ giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng toàn quốc.

Đoàn Văn Hậu, 20 tuổi, được xem là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của đội tuyển Việt Nam hiện tại. Tài năng của cầu thủ chạy cánh khoác áo số 5 đã sớm được phát hiện khi anh cùng đội tuyển Thái Bình giành chức vô địch cúp thiếu niên, nhi đồng năm 2010.

Văn Hậu nhắc lại cột mốc đáng nhớ đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu: "Sau khi vô địch, chúng tôi trở về Thái Bình và được cả tỉnh đón tiếp nồng nhiệt. Đó cũng là lần đầu tiên tôi cùng đồng đội giành được ngôi vô địch ở một giải đấu toàn quốc nên thấy vô cùng vui sướng và tự hào”.

Không chỉ có Văn Hậu, lứa cầu thủ hiện tại của đội tuyển Việt Nam như Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh hay Lương Xuân Trường đều được ươm mầm tài năng từ những giải đấu cấp độ trẻ.

Đến nay, giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc do Báo Nhi đồng tổ chức đã diễn ra liên tục trong suốt 22 năm qua.

Quang Hai,  Do Duy Manh,  Doan Van Hau,  Luong Xuan Truong,  Cup Kun Sieu pham 2019 anh 1
Đoàn Văn Hậu (hàng thứ 2, thứ 4 từ phải sang) được phát hiện tài năng từ năm 8-9 tuổi. Ảnh: Minh Chiến.

Khi gặp gỡ những thế hệ mầm non đam mê bóng đá, cả Duy Mạnh và Đức Huy đều cho biết như đã nhìn thấy hình ảnh của mình cách đây nhiều năm.

"Thật vui vì gặp các em cũng đến từ những lò đào tạo trẻ như chúng tôi trước đây. Điều tôi mong muốn là gieo được cảm hứng, truyền được niềm tin để mai sau các em có thể trở thành cầu thủ như chúng tôi hôm nay", Duy Mạnh cho biết.

Trong khi đó, Đức Huy lại vui vẻ chia sẻ: “Tôi hy vọng sau này các em sẽ trở thành những cầu thủ tài năng đóng góp cho đất nước. Ở lứa tuổi của mình, các em hãy cố gắng thi đấu ở lứa U11, U13 và giành chức vô địch. Các em sẽ hiểu được cảm giác như chúng tôi từng trải qua khi đăng quang AFF Cup 2018.”

Về phía Văn Hậu, anh cho biết bất kể khi nào có thời gian rảnh sẽ tham dự giải đấu và gặp gỡ, giao lưu với các cầu thủ nhí.

“Không chỉ dạy kỹ năng chơi bóng, trước hết tôi muốn dạy các em về cách ứng xử, nhất là với người lớn để các em ý thức được rằng phải học văn hoá trước khi học đá bóng, như những gì chúng tôi đã được dạy”, Văn Hậu chia sẻ.

Vòng chung kết giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc Cúp Kun Siêu phàm 2019 có sự tham gia của 76 đội bóng đến từ 38 tỉnh thành.

Giải đấu dành cho lứa tuổi thiếu niên sẽ được tổ chức tại thành phố Vinh, Nghệ An từ ngày 5 đến 15/7, trong khi vòng chung kết giải nhi đồng toàn quốc diễn ra ở Đắk Lắk từ ngày 24/7 đến 2/8.

Thầy cũ của Văn Hậu kể về cú sút xa giúp đội nhà vô địch Thầy Phạm Văn Thoan, HLV đội nhi đồng huyện Hưng Hà kể về cú sút từ khoảng cách 30 m giúp đội nhà vô địch của Văn Hậu.

Người thầy đầu tiên và những ký ức với 'tỷ phú' Đoàn Văn Hậu

10 năm sau lần đầu gặp Đoàn Văn Hậu, những kỷ niệm về cậu học trò năm xưa vẫn in hằn trong tâm trí “người thầy đầu tiên” Phạm Văn Thoan.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm