Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan để mắt đến nhiều HLV Hàn Quốc

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã lựa chọn một số nhà cầm quân người Hàn Quốc vào danh sách ứng viên thuyền trưởng của "Voi chiến".

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với truyền thông, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung úp mở: "Ngay cả khi gần đạt được thỏa thuận với HLV mới, mọi chuyện đều có thể thay đổi".

HLV Akira Nishino,  HLV doi tuyen Thai Lan,  Park Hang-seo,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Ông Nishino đến Bangkok theo dõi trận đấu ở Thai League 2019. Ảnh: Siam Sport.

"Voi chiến" vất vả tìm kiếm HLV mới từ sau thất bại tại Asian Cup 2019. Trong quá trình chật vật vượt qua vòng bảng, Thái Lan đã chú ý đến HLV Park Hang-seo, người cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018. Đó là lý do FAT đưa nhiều nhà cầm quân người Hàn Quốc vào danh sách ứng viên.

Đầu năm 2019, đội tuyển Thái Lan đã liên lạc và đề xuất bổ nhiệm giáo sư Lee Yong-soo vào vị trí giám đốc kỹ thuật của FAT. Ông Lee từng 2 lần đảm nhận nhiệm vụ này ở tuyển Hàn Quốc vào năm 2000 và 2014, là trụ cột trong ê kíp của Guus Hiddink đưa "Những chiến binh Taeguk" lọt vào bán kết World Cup 2002 trên sân nhà.

Sau khi HLV Sirisak Yodyardthai thất bại ở đội tuyển, giữa năm 2019, FAT tiếp tục tìm đến những ứng viên đến từ Hàn Quốc, trong đó có HLV Yoon Jung-hwan vừa dẫn dắt Muangthong United và ông Hwang Seon-hong của Seoul FC. Tuy nhiên, một cái tên bất ngờ xuất hiện là HLV Akira Nishino cũng liên lạc với FAT.

Ông Nishino đã giúp đội tuyển Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018. Tuy nhiên, khi đặt chân đến khu vực Đông Nam Á, nhà cầm quân 64 tuổi đặt yêu cầu rất cao về lương dành cho ông và đội ngũ huấn luyện.

Số tiền mà FAT chuẩn bị cho việc bổ nhiệm ban huấn luyện mới ước tính vào khoảng một triệu USD. Theo SpoTV, ông Nishino muốn con số gấp đôi, khiến cuộc đàm phán giữa FAT và phía HLV Nhật Bản vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

FAT quyết định lựa chọn ông Nishino thay vì các HLV Hàn Quốc bởi đề xuất từ các đơn vị tài trợ Nhật Bản đứng sau. Một số doanh nghiệp đến từ xứ sở hoa anh đào có mặt ở thị trường Thái Lan sẵn sàng tài trợ cho FAT khoản ngân sách còn thiếu để trả lương cho ông Nishino.

Đội tuyển Thái Lan chuẩn bị bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đến nay, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc ông Nishino chấp nhận lời đề nghị làm thuyền trưởng Thái Lan hay không. Điều này còn phải chờ đợi vào cuộc đàm phán cuối cùng giữa Nishino và FAT.

Highlights Thai League: Prachuap 1-2 Muangthong Tối 30/6, Đặng Văn Lâm cùng các đồng đội tại Muangthong United giành chiến thắng trước chủ nhà PT Prachuap với tỷ số 2-1 trong trận đấu ở vòng 16 Thai League.

HLV Nhật Bản được tháp tùng nghiêm ngặt dự khán trận đấu ở Thai League

Ông Akira Nishino, người sắp nhận chức HLV trưởng "Voi chiến", đã được đưa đón bằng xe riêng của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đến theo dõi trận đấu ở Thai League.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm