Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal xác định đội trưởng tương lai của MU

Nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định ông đã chọn ra một cầu thủ có đủ tố chất để kế nhiệm chiếc băng đội trưởng của Wayne Rooney trong tương lai, đó chính là Chris Smalling.

Manchester United dưới thời Louis Van Gaal đã có nhiều thay đổi tích cực so với David Moyes. Thành công lớn nhất của “Tulip thép” có lẽ là nâng tầm một cầu thủ tiềm năng như Chris Smalling trở thành một trong những trung vệ chắc chắn nhất Premier League mùa giải năm nay.

Trả lời phỏng vấn trên MUTV, chiến lược gia 64 tuổi khẳng định chỉ có một cầu thủ có thể đảm nhiệm chiếc băng thủ quân của “Quỷ đỏ” trong tương lai. Đó chính là Chris Smalling.

“Hiện tại, tôi cảm thấy vô cùng yên tâm khi có Wayne Rooney là đội trưởng và Michael Carrick là đội phó. Tuy nhiên, khi họ chia tay bóng đá đỉnh cao, M.U cũng không cần quá lo lắng vì họ đã sở hữu Chris Smalling. Chắc chắn cậu ấy sẽ trở thành thủ quân của đội bóng trong tương lai”, HLV Van Gaal cho biết.

5 thay đổi Van Gaal cần làm trong trận derby Manchester

Theo các chuyên gia của Goal, Van Gaal cần đưa ra những điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự để có thể giành kết quả tốt nhất trong cuộc đối đầu với “những gã hàng xóm ồn ào”.

Trung vệ 26 tuổi có màn lột xác ngoạn mục ở mùa giải năm nay. Ảnh: Goal.
Trung vệ 26 tuổi có màn lột xác ngoạn mục ở mùa giải năm nay. Ảnh: Goal.

Cựu cầu thủ Fulham sẽ bước vào trận derby thành Manchester tiếp theo trong sự nghiệp với sự tiến bộ rõ rệt so với mùa giải trước. Trái ngược với sự non nớt trên sân Etihad năm 2014, bản hợp đồng trị giá 18 triệu bảng bỗng vụt sáng và trở thành vị trí không thể thay thế nơi hàng phòng ngự M.U giải năm nay bằng tố chất thủ lĩnh cùng khả năng đọc tình huống nhạy bén. Sự trưởng thành của trung vệ người Anh là nguyên nhân dẫn đến thành tích khá tốt của “Quỷ đỏ” kể từ đầu mùa.

Vị thuyền trưởng của M.U thừa nhận Smalling là học trò tiếp thu nhanh nhất những triết lý bóng đá của mình. Ngoài ra, Van Gaal cho biết ông chỉ đóng vai trò tư vấn cho Smalling, còn phần lớn đều phụ thuộc vào khả năng và đà phát triển của ngôi sao sinh năm 1989.

“Việc của tôi chỉ là đưa những lời khuyên và tạo ra một vài thử thách cho Smalling. Tôi cảm thấy ngạc nhiên vì cậu ấy đã hoàn thành một cách xuất sắc”.

“Những triết lý của tôi đã được truyền đạt lại rất tốt thông qua Smalling. Cậu ấy có tiếng nói trên cả sân tập lẫn phòng thay đồ. Chính điều này đã giúp cậu ấy liên kết với các cầu thủ tốt hơn”, HLV người Hà Lan nói thêm.

21h ngày 25/10, M.U sẽ có cuộc tiếp đón “gã hàng xóm ồn ào” Man City (Zing.vn tường thuật trực tiếp). Trận derby gần nhất trên sân Old Trafford, "Quỷ đỏ" đã giành chiến thắng trước kình địch cùng thành phố với tỷ số 4-2.

MU sẽ thắng Man City cuối tuần này

Chuyên gia Paul Merson của trang Sky Sports nhận định MU sẽ đánh bại Man City trong trận đấu tâm điểm thuộc vòng 10 Premier League diễn ra lúc 21h05 ngày 25/10.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm