Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal tố FIFA dùng thủ đoạn thiên vị Brazil

HLV tuyển Hà Lan đã lên tiếng chỉ trích FIFA không công bằng khi sắp lịch thi đấu nhằm tạo lợi thế cho đội chủ nhà Brazil.

Các trận đấu vòng bảng World Cup diễn ra theo trình tự từ bảng A- H. Tuy nhiên, ở lượt trận đấu cuối cùng, FIFA đã có xáo trộn nhỏ khi các đội bảng B (có Hà Lan) phải thi đấu trước. Điều này giúp Brazil có quyền chọn đối thủ ở vòng knock-out.

Mặc dù không hài lòng về việc sắp lịch thi đấu của FIFA nhưng Hà Lan vẫn rất thỏa mái trước trận đấu cuối cùng với Chile đêm nay. Nhiều khả năng Van Gaal sẽ dùng Huntelaar thay Van Persie đá chính đêm nay. Ảnh: Getty Images.
Mặc dù không hài lòng về việc sắp lịch thi đấu của FIFA nhưng Hà Lan vẫn rất thoải mái trước trận đấu cuối cùng với Chile đêm nay. Nhiều khả năng Van Gaal sẽ dùng Huntelaar thay Van Persie đá chính. Ảnh: Getty Images.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu quyết định ngôi đầu bảng với Chile, Van Gaal đã xổ 1 tràng: “Trước mỗi trận đấu FIFA luôn quảng cáo và sử dụng video nói về Fair-Play. Nhưng cách mà họ dùng thủ đoạn và sắp lịch thi đấu cho Brazil thì không còn công bằng nữa. Chúng tôi sẽ tập trung để tìm chiến thắng trước Chile. Tôi không nghĩ Hà Lan sẽ bị ảnh hưởng khi Brazil chơi ngay sau chúng tôi. Hy vọng họ sẽ thể hiện tinh thần thể thao cao thượng”.

Bên cạnh việc chỉ trích FIFA, Van Gaal cũng dồn áp lực lên trọng tài 35 tuổi Bakary Grassama, người sẽ có trận cầm còi đầu tiên tại World Cup. Ông thầy người Hà Lan cho biết: “Tôi sẽ không đưa ra ý kiến về Grassama bởi tôi chưa xem anh ta làm việc. Cứ cho rằng FIFA đã chọn được trọng tài tốt nhất. Ở vòng loại chúng tôi đã từng bị thổi phạt rất nặng. Tôi chỉ hy vọng anh ta sẽ làm tốt công việc của mình”.

Hà Lan sẽ đá với Chile vào lúc 23h đêm nay (giờ Việt Nam), trong khi đó Brazil đá với Cameroon vào 3h rạng sáng 24/6. Hà Lan có chỉ số phụ tốt hơn Chile nên chỉ cần 1 trận hòa là giành ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, họ sẽ chịu thiệt thòi lớn khi trận đấu này không có sự phục vụ của Van Persie (thẻ phạt) và Bruno Martins Indi (chấn thương).

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm