Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney bị ép đảm nhận vị trí lạ mùa tới

Tân HLV Van Gaal muốn kéo Ro10 xuống đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm trong đội hình M.U có sự góp mặt của 3 ngôi sao sáng nhất gồm Rooney, Mata và Van Persie.

Trang Mirror đưa tin, vị thuyền trưởng mới của Quỷ đỏ muốn sử dụng đội hình có sự góp mặt của 3 ngôi sao hàng đầu gồm Rooney, Van Persie và Juan Mata. Bài toán này không dễ, bởi cựu HLV David Moyes thất bại với những phương án bố trí sơ đồ chiến thuật của M.U mùa vừa qua. Kết quả là ông bị sa thải sau chưa đến một năm dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford khi sa lầy trong việc tìm cách giúp những ngôi sao hàng đầu ở Quỷ đỏ phát huy tối đa khả năng.

Tân HLV Van Gaal tìm cách kết hợp Rooney - Mata - Persie trong đội hình M.U mùa tới.

Nhằm phát huy tốt nhất sở trường của 3 ngôi sao kể trên, tân HLV Van Gaal có phương án mới. Cụ thể, ông kéo Rooney xuống đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm. Chiến lược gia người Hà Lan tin tưởng cách này đem đến hiệu quả tích cực.

Kế hoạch thử nghiệm Rooney đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm sẽ được thực hiện ở các trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2014/15 của M.U. Chia sẻ về việc này trên trang Mirror, HLV Van Gaal cho biết: “Tôi tin tưởng Rooney có đủ khả năng chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cậu ấy có thể chuyền và giành lại bóng rất tốt”.

Nhận xét của nhà cầm quân người Hà Lan về Ro10 hoàn toàn chính xác. Điểm mạnh của tuyển thủ người Anh là khả năng thực hiện những đường chuyền quyết định với tầm quan sát sắc sảo. Ngoài ra, anh còn dứt điểm từ xa rất tốt. Đây là những phẩm chất cần thiết cho một tiền vệ trung tâm.

Tuy nhiên, phương án mới thành công hay không còn tùy thuộc vào việc Rooney có cảm thấy thực sự hứng thú với vị trí lùi khá sâu trong đội hình M.U. Bởi Ro10 vốn rất thích thi đấu gần khung thành đối phương và tạo ra những siêu phẩm. Đây rõ ràng là vấn đề sẽ khiến HLV Van Gaal mất nhiều thời gian.

Từ khi Paul Scholes giải nghệ, M.U mỏi mắt tìm một nhạc trưởng ở khu vực giữa sân, nhưng Quỷ đỏ chưa thành công. Mùa vừa qua, cầu thủ kỳ cựu Michael Carrick và tân binh Fellaini không đủ sức khỏa lấp chỗ trống ở hàng tiền vệ của CLB chủ sân Old Trafford.

 

Đức Mạnh

Ảnh: Mirror

Bạn có thể quan tâm