Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal gọi bàn thắng của Liverpool là rẻ tiền

Phát biểu sau trận thua, HLV Van Gaal thừa nhận sức mạnh của Liverpool nhưng không phục cách đối thủ ghi bàn. Trong khi đó, HLV Klopp hoàn toàn hài lòng với kết quả.

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League giữa Liverpool và MU, đội chủ nhà Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Sturridge và Firmino. Sau trận đấu, dù thừa nhận đội chủ nhà Liverpool chơi hay nhưng HLV Louis van Gaal cũng dành những từ ngữ không mấy hay ho để nói về đối thủ.

“Không khí ở sân Anfield thật tuyệt vời. Cầu thủ Liverpool đã chơi rất hay ở hiệp 1 và chúng tôi không thể chống chọi với áp lực đó. Thế nhưng MU đã phải chịu một quả phạt đền rẻ tiền. Clyne ngã ngoài khu vực 16,5 m và Depay cũng chưa tác động tới anh ta. Sang hiệp hai, Liverpool lại ghi một bàn thắng rẻ tiền khác. Cầu thủ của họ đã việt vị. Thua 0-2 là một kết quả tệ nhưng MU sẽ phục thù vào tuần sau”.

Về đội bóng của mình, Van Gaal chỉ đích danh hai cái tên David de Gea và Maroune Fellaini để khen ngợi. “De Gea đã bắt rất hay. Còn Fellaini, tôi xin khẳng định cậu ấy là cầu thủ hay nhất trên sân”.

Van Gaal goi Liverpool la re tien anh 1
Van Gaal cho rằng Depay không phạm lỗi với Clyne. Ảnh: Getty.

Đối với Liverpool, HLV Klopp phấn khích trước không khí sôi động ở sân Anfield: “Bầu không khí tối nay thật tuyệt. Thực sự rất tuyệt và tôi cảm ơn người hâm mộ đã góp phần tạo nên điều đó. Đây là một Liverpool của thời hoàng kim”.

Klopp cho rằng Liverpool đáng lẽ đã ghi được thêm nhiều bàn thắng trong hiệp 1. “Chúng tôi đáng ra có thêm nhiều bàn hơn. Dù sao ghi bàn ở hiệp 2 cũng quan trọng chẳng kém. Chúng tôi biết rằng đây chỉ mới là trận lượt đi, phải chiến thắng và chúng tôi đã làm được. Bây giờ, Liverpool đang ở vị thế tốt và sẽ nỗ lực để tiến vào vòng trong”.

Sau khi MU thua Liverpool, như thường lệ, các huyền thoại của MU như Rio Ferdinand, Paul Scholes lại bày tỏ sự phẫn nộ. M.U đã chi ra 300 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Hiện nay, họ chỉ xếp thứ 6 ở giải Ngoại hạng Anh và gần như đã bị loại khỏi Europa League.

Từ bao giờ MU lại chấp nhận tầm thường thế này?

Một chiến thắng lớn, rất lớn. Nhưng cho Liverpool, không phải MU. Quỷ đỏ chìm nghỉm trong sự nhút nhát và toan tính thận trọng, mắc kẹt giữa mớ lý thuyết giáo điều và bảo thủ.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm